Gặp gỡ nhà phát triển solo người Nhật đã dành 15 năm để tạo ra trò chơi kỳ lạ mà thực ra là một trong những tựa game JRPG có đánh giá cao nhất trên Steam và là một trong những tựa game yêu thích cá nhân của tôi

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Astlibra Revision đã mất bao lâu để hoàn thành và quá trình phát triển chính bao gồm những giai đoạn nào?

Astlibra Revision mất hơn 14 năm để hoàn thành phiên bản miễn phí, với nhiều lần tạm dừng. Sau đó, phiên bản Revision mất khoảng 1,5 năm để hoàn thành. DLC Gaiden được phát triển trong vòng một năm.
2.

Vì sao Astlibra Revision mất tới 14 năm để phát triển, và Keizo đã duy trì động lực như thế nào trong suốt thời gian đó?

Lý do chính là vì Keizo chỉ có 1-2 giờ mỗi ngày sau công việc hàng ngày. Mặc dù động lực giảm sút nhiều lần, Keizo không muốn bỏ phí những gì đã tạo ra và cuối cùng tiếp tục phát triển.
3.

Keizo đã làm thế nào để phát triển Astlibra Revision một mình mà không tham gia vào một công ty lớn?

Keizo đã chọn phát triển Astlibra một mình vì không thể làm việc tại một công ty lớn do hoàn cảnh cuộc sống. Với đam mê trò chơi, anh tìm thấy niềm vui trong việc tạo ra chúng một mình.
4.

Astlibra Gaiden DLC có gì khác biệt so với phiên bản gốc của Astlibra Revision?

Astlibra Gaiden DLC có lối chơi roguelike với các hầm ngục ngẫu nhiên, mang đến trải nghiệm chiến đấu 2D nâng cao và một câu chuyện phụ mới với một nhân vật chính mới.
5.

Keizo có dự định phát triển trò chơi nào lớn như Astlibra Revision trong tương lai không?

Keizo không có kế hoạch phát triển một trò chơi quy mô như Astlibra Revision nữa. Mặc dù anh hy vọng sẽ hoàn thành thêm một vài tác phẩm, nhưng sẽ không làm việc với quy mô lớn như vậy.
6.

Keizo cảm thấy thế nào về sự thành công lớn của Astlibra Revision và nó đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của anh?

Keizo rất biết ơn về thành công của Astlibra Revision, với doanh thu giúp anh chu cấp cho gia đình. Tuy nhiên, anh không cảm thấy có thay đổi lớn trong cuộc sống cá nhân, chỉ là sự hài lòng về việc hoàn thành trò chơi.
7.

Keizo đã bắt đầu phát triển Astlibra Revision với những ý tưởng nào, và quá trình sáng tạo của anh phát triển ra sao?

Keizo bắt đầu Astlibra Revision với mong muốn tạo ra một trò chơi hành động RPG đơn giản. Câu chuyện và hệ thống được thêm vào dần dần qua quá trình phát triển, không có ý tưởng ban đầu rõ ràng.
8.

Làm thế nào Keizo duy trì động lực và sáng tạo khi phát triển Astlibra Revision trong suốt 14 năm?

Keizo duy trì động lực bằng cách không bỏ rơi những gì đã tạo ra. Mặc dù có nhiều lần chán nản, anh tìm thấy niềm vui trong việc thử nghiệm và sáng tạo, đặc biệt là qua các dự án phụ như Magicus.