25 tuổi, sau hơn 3 năm lái xe tải chở hàng khắp miền Bắc, cuộc sống của Ngô Hạnh sau khi trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội có những biến đổi đặc biệt nào?
“Cao 1m54, nặng 40kg, thích màu hồng”.
Hạnh - cô gái được cộng đồng mạng gọi là “nàng hồng của container' hoặc “nữ lái xe tải đẹp' tự giới thiệu về bản thân.
Hạnh có tên đầy đủ là Ngô Thị Mỹ Hạnh (Sinh năm 1999, Thái Nguyên). Mặc dù tên gợi nhớ đến hình ảnh dịu dàng, nhưng thực tế, cuộc đời luôn đầy bất ngờ. Hạnh khiến mọi người bất ngờ khi tiết lộ công việc hiện tại của mình là… lái xe tải, vận chuyển hàng hóa tổng trọng lượng 30 tấn và đi xa.
Công việc hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài dễ thương, gợi cảm của mình, Hạnh nhanh chóng trở nên nổi tiếng và các video chia sẻ về cuộc sống, công việc lái xe tải của Hạnh đều trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Cô đã có 3 năm kinh nghiệm trong ngành này, tự mình lái xe qua các tuyến đường như Hà Giang, Hải Phòng, Cao Bằng,... Đôi khi, cô đi hơn 400km một chiều, thậm chí cả đêm, Ngô Hạnh vẫn độc thân chinh phục mọi chặng đường cùng chiếc xe tải khổng lồ của mình.
Hạnh Ngô
Chiếc xe tải màu hồng đặc biệt của Hạnh Ngô
Đối với cộng đồng lái xe tải ở Thái Nguyên, Bắc Kạn, chắc chắn không ai không biết đến Hạnh Ngô. Ngoài việc là tài xế nữ hiếm có thì Hạnh còn làm cho những người lái xe nam kinh ngạc khi trang trí chiếc xe tải của mình với hình Hello Kitty màu hồng rực rỡ.
“Tôi đã lái xe khách suốt 30 năm và chưa từng gặp trường hợp nào như thế này cả”, một bình luận hài hước từ đồng nghiệp về điều thú vị của “nữ lái xe tải đẹp'.
Khi tiếp xúc với Hạnh Ngô, nhiều người chỉ ra từ đúng một từ: Thẳng thắn! Nhưng sau vẻ mạnh mẽ ấy là một cô gái có suy nghĩ chín chắn, luôn quan tâm đến gia đình và còn đang đắm chìm trong tình yêu!
Đôi khi không kìm được cảm xúc trước ý kiến trái chiều.
Xin chào Hạnh,
Kể từ khi trở nên nổi tiếng với danh xưng “nữ hoàng xe tải” hoặc “mỹ nhân lái xe tải', cuộc sống và công việc cũng như những chuyến đi của Hạnh đã thay đổi như thế nào?
(Cười) Có nhiều thay đổi lắm! Bây giờ đi đâu cũng có nhiều người biết đến, lại đến gần nói chuyện và xin chụp ảnh. Điều này khiến mình cảm thấy rất vui.
Mình chỉ là một người bình thường thôi, cũng phải đi làm kiếm sống cho bản thân, không ngờ mọi người lại gọi mình là “idol”, có lẽ vì thấy lạ. Vì là phụ nữ, nhỏ bé và còn rất trẻ nữa nên có lẽ mọi người có sự ngưỡng mộ, yêu quý mình.
Cảm giác khi trở nên nổi tiếng… có phiền không? Như trường hợp gần đây, hình ảnh chiếc xe tải màu hồng của bạn bị sử dụng để câu view, đưa tin sai lệch trên mạng?
Sự nổi tiếng luôn đi kèm với những phản ứng đa chiều. Thực sự, gần đây, hình ảnh xe tải của mình bị một số người lấy ra để thu hút sự chú ý. Thực tế, ngày đó xe của mình không gặp tai nạn gì, chỉ có thợ lái xe của mình đang sửa chữa thùng xe, và rồi cũng chỉ va chạm nhẹ với xe bồn và gương vỡ. Nhưng trên mạng, mọi người lại lan truyền những tin đồn không chính xác…
Hiện tại, mình vẫn chưa quen với việc bị chú ý quá nhiều, đôi khi cảm xúc trước những bình luận trái chiều cũng không thể kiềm chế được.
Những điều đáng nhớ và những gì Hạnh phải trả giá khi chọn con đường lái xe tải dài hạn là gì?
Mình đã lái xe đường dài hơn 3 năm rồi, có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ vì mỗi chặng đường đi đều mang lại niềm vui và ý nghĩa. Nhưng nếu nói về cái giá phải trả khi theo đuổi nghề này, chắc là những ngày thay đổi lịch trình, lái xe vào ban đêm và áp lực căng thẳng dễ khiến cân nặng giảm. Hay đôi khi phải đối diện với những sự cố, va chạm trên đường.
Nhiều thanh niên thường mong muốn rời bỏ quê hương, đến thành phố lớn, tự do hơn… tại sao Hạnh lại quyết định ở lại và tiếp tục công việc của bố mẹ?
Thực ra, mình không thích cuộc sống ồn ào ở thành phố lớn. Ngoài ra, mình có mối liên kết mạnh mẽ với công việc kinh doanh của bố mẹ. Gia đình mình kinh doanh trong lĩnh vực gỗ, từ nhỏ mình đã tham gia vào việc vận chuyển hàng cùng bố mẹ. Lớn lên, mình tự nguyện học hỏi mỗi ngày từ bố mẹ, từ quy trình nhập hàng đến xuất hàng,... và cuối cùng, mình chọn theo đuổi nghề này. Cho đến bây giờ, mình vẫn cảm thấy rằng đây là con đường phù hợp với mình.
Khi đi ăn cơm cùng đồng đội lái xe tải, tình yêu cũng xuất hiện
Nhiều người nhận xét rằng, Hạnh dù có hình dáng nhỏ nhắn nhưng tính cách của cô lại rất mạnh mẽ, thẳng thắn. Bạn cảm thấy nhận xét đó đúng không?
Mình là người khá thẳng thắn, luôn nói thẳng và không giấu giếm với ai. Vì vậy, đôi khi sự trực tính của mình khiến người khác cảm thấy không thoải mái.
Mình cũng không ngại thể hiện mình là người mạnh mẽ và quyết đoán, bởi đó chính là bản tính thật của mình. Từ nhỏ mình đã thế và đến nay vẫn giữ nguyên tính cách, không bị chi phối bởi bất kỳ ai. Tuy nhiên, dù có nói gì thì nói, mình vẫn là phụ nữ nên đôi khi cũng có những lúc yếu đuối, buồn bã và khóc lóc.
Tại sao bạn lại chọn trang trí chiếc xe tải với những hình ảnh rất “bánh bèo”?
Đầu tiên, mình muốn tạo ra sự độc đáo của một phụ nữ lái xe. Mình muốn giữ được sự nữ tính, sự “bánh bèo” ngay cả khi làm công việc thường được xem là dành cho nam giới. Qua đó, mình muốn chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể làm những việc mà trước đây chỉ có nam giới thực hiện.
Người lái xe thuộc thế hệ Gen Z vẫn giữ phong cách đặc trưng, yêu thích màu hồng
Hạnh Ngô đã chi tiêu không ít tiền để trang trí chiếc xe tải của mình
Việc trang trí lại chiếc xe tải như vậy có tốn kém không?
Không thể tính tổng số tiền bởi đã mua rất nhiều đồ để trang trí xe. Thường thấy thích là mua ngay, nên không nhớ chính xác giá cả. Để có chiếc xe như hiện tại, phản ánh sở thích cá nhân, đã tham khảo nhiều mẫu và mua đồ chơi cho xe qua mạng.
Hiện tại, Hạnh đã có một người bạn trai đồng hành trên mọi tuyến đường. Hai bạn bắt đầu quen biết nhau như thế nào?
Bạn trai của Hạnh lớn hơn cô 2 tuổi, họ quen nhau khá tình cờ. Hai người đã biết nhau từ thời học sinh và gần nhà nhau nhưng chưa từng gặp trực tiếp. Khi đi ăn cùng nhóm xe tải, họ mới gặp nhau, làm quen và yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên.
Sự hiện diện của một người phụ lái trên những chuyến đi đường dài của Hạnh đã mang lại những thay đổi gì?
Bạn trai của Hạnh cũng là lái xe tải nên luôn đồng hành trong mọi chuyến đi. Dù không có nhiều thay đổi lớn, nhưng có thêm một người để trò chuyện, có thể thay phiên lái xe để nghỉ ngơi. Điều này giúp họ dễ dàng chia sẻ và thấu hiểu nhau từ công việc đến cuộc sống hàng ngày.
Ngô Hạnh và người yêu
Bạn nghĩ về kế hoạch sau khi bước sang tuổi 30?
Kế hoạch của mình là tiếp tục lái xe tải cho đến khi 30 tuổi, sau đó sẽ chuyển sang công việc quản lý và điều phối hoạt động kinh doanh của gia đình. Mặc dù vẫn liên quan đến xe tải, nhưng mình sẽ không còn lái nữa và muốn dành thời gian cho gia đình.
Xin cảm ơn Ngô Hạnh về những chia sẻ!
Hình ảnh: NVCC