'Trong vài năm đầu sau khi tôi bắt đầu học mod, tôi thực sự là một thợ làm tóc.' Anh và tôi có thể biết Trey Bennett bây giờ là SpinningPlumbobs, người làm mod nhiệt tình cho The Sims 4 và người hâm mộ nồng nhiệt của mọi thứ siêu nhiên, vì vậy có lẽ điều này là hợp lý khi công việc trước đây của anh là một loại sự sáng tạo khác. 'Có vẻ như tôi đã có thể đánh bại kiểu tóc không suy nghĩ nổi,' anh ấy đùa.
Modding đã bắt đầu như một công việc phụ vui vẻ để bổ sung cho sự nghiệp làm tóc, nhưng tất cả đã thay đổi vào năm 2020. 'Khi đại dịch đổ bộ, nhiều tiệm làm tóc đã đóng cửa và tôi về cơ bản là không có việc làm,' Bennett nói. 'Rất may, tôi đã xây dựng được một lượng người theo dõi [kể từ đó], và mọi người thích nội dung Sims của tôi đến mức tôi quyết định tạo ra một Patreon. Bây giờ, đó là nguồn thu chính của tôi, và tôi không thể hạnh phúc hơn khi làm điều gì đó mà tôi đam mê trong khi mang lại một chút niềm vui cho người khác.' Với tất cả các mod của anh ấy đều có sẵn để tải xuống miễn phí, có thể nói rằng Bennett đang hài lòng hơn cả.
'Một chút niềm vui' ở đây đề cập đến 16 mod mà anh ấy, dưới tên người tạo SpinningPlumbobs, đã xây dựng cho The Sims 4 cho đến nay, từ việc thêm vào các phần trang điểm như Cottage Fae Dress đến những thay đổi lớn trong gameplay như Expanded Mermaids. 'Tôi tin rằng mod đầu tiên của tôi, hoặc ít nhất là mod đầu tiên tôi nhớ mình cảm thấy tự hào đặc biệt, là một sự thay thế mặc định cho một số loại thuốc trong The Sims 3: Supernatural,' Bennett nhớ lại. 'Cảm thấy lạ khi nghĩ lại về các dự án như thế này vì đối với tôi, chúng dường như quá đơn giản so với những gì tôi làm bây giờ.'
Đó là một loại phép thuật
Nhìn qua trang Patreon của SpinningPlumbobs, không khó để thấy tại sao những so sánh cảm thấy đến vậy. Công việc của Bennett là một số trong những mod Sims 4 tốt nhất mà tôi đã có được trong những năm qua, đặc biệt là khi tôi là một người hâm mộ Sim siêu nhiên thú nhận mà không từng tạo ra một Sim con người từ năm 2004.
Niềm đam mê này đối với mọi thứ siêu nhiên là một trong những điều mà Bennett chia sẻ, với sự tập trung vào siêu nhiên được minh chứng rõ ràng qua các mod của anh ấy. 'Tôi luôn bị cuốn hút bởi các phương tiện truyền thông xoay quanh thể loại huyền diệu, khoa học viễn tưởng, siêu nhiên và vân vân,' anh ấy nói, 'và khi tôi lần đầu tiên khám phá thương hiệu Sims vào khoảng năm 2009, tôi tự nhiên được hút vào các thể loại siêu nhiên của trò chơi. Tôi sẽ dành hàng giờ để tạo ra các cốt truyện với các yếu tố huyền diệu khác nhau, và vì các yếu tố siêu nhiên từ các phiên bản trước của The Sims ít sâu sắc hơn so với hiện tại, tôi phải sử dụng trí tưởng tượng của mình cho nhiều yếu tố gameplay.'
Không có nghi ngờ gì rằng anh ấy đề cập đến một phần cơ chế trò chơi cơ bản khá hạn chế của loại siêu nhiên cá mập của The Sims 4, hoặc làm thế nào để EA mất bao lâu để thêm sói vào trò chơi. 'Bây giờ khi tôi có thể tạo nội dung cho The Sims 4, trí tưởng tượng của tôi dẫn tôi vào nhiều hướng khác nhau cho mỗi dự án tôi làm việc. Dường như người chơi đánh giá cao điều đó, điều đó làm cho tất cả các giờ làm việc trở nên hoàn toàn xứng đáng.'
Không phải lúc nào cũng về việc thực hiện những thay đổi lớn. Sự tưởng tượng phong phú của Bennett chắc chắn đã tạo ra một loạt các mod siêu nhiên, từ một mod kiểu đi bộ của sói sói đến một cái đuôi tiên cá 'lấy cảm hứng từ Peter Pan' – và nếu bạn nghe nhiều tham chiếu đến một loại siêu nhiên dưới nước cụ thể, có một lý do rất đơn giản (và rõ ràng) cho điều đó.
'Là một người đã mê mẩn với đại dương và tiên cá từ trước khi tôi có thể nhớ, tôi phải nói rằng tiên cá là loại siêu nhiên yêu thích của tôi, không nghi ngờ gì,' Bennett nói, nhớ lại cảm giác 'tuyệt vời khi họ được tiết lộ là sẽ xuất hiện trong trò chơi [Sims 3], đặc biệt là khi chúng không được giới thiệu trong bất kỳ phiên bản trước đó nào. Sở thích này rõ ràng được chuyển sang mod lớn đầu tiên tôi phát hành cho The Sims 4: mod Expanded Mermaids. Siêu nhiên [Sims 4 tiên cá] chính thức rất ấn tượng đối với tôi về mặt tùy chỉnh và hoạt hình, nhưng trí tưởng tượng của tôi đã điên cuồng với các ý tưởng xoay quanh thần thoại, văn hóa pop và ảnh hưởng văn học của tiên cá, vì vậy bắt đầu mod đó là một bước đi tự nhiên đầu tiên cho hành trình modding của tôi.
Mod Tiên Cá Mở Rộng, được tăng cường thêm trong Phiên Bản 2.0, lấy cảm hứng từ các nguồn mà bất kỳ người yêu thích đại dương nào cũng có thể nhận ra – 'H2O: Just Add Water, Cô Bé Ngọc Trai, Splash, và những thứ khác,' Bennett nói, để kể một vài. 'Tôi cũng rất thích rút từ thần thoại cổ điển và đưa vào mix. Kelpies truyền thống là những sinh vật ngựa dưới nước biến hình từ thần thoại Scotland, nhưng vì bản gói Horse Ranch không có sẵn vào thời điểm đó, tôi đã phải làm việc lại chúng để phù hợp với vũ trụ Sims. Bây giờ khi chúng ta đã có ngựa chính thức, có lẽ tôi sẽ phải xem lại chúng để điều chỉnh một số điểm. Còn về các yếu tố khác, tôi cố gắng thêm gameplay mà hoặc thuận tiện, hấp dẫn mắt, hợp lý cho siêu nhiên, hoặc là đã được nhiều người chơi yêu cầu – và tôi cố gắng làm cho mọi thứ phù hợp với phong cách mặc định của trò chơi và hòa nhập tốt.'
Gia đình hiện đại của Mod
Nhu cầu này để hòa nhập với nội dung gốc của EA nói về một phía khác, một phần u buồn hơn của cộng đồng modding. Dù đa dạng và có ý tưởng tốt như thế nào, các mod và nội dung tùy chỉnh (CC) đều không được nhà sản xuất hỗ trợ trực tiếp cho việc sử dụng trong trò chơi. Các mod phải được bật khi cài đặt mới, hoặc sau mỗi bản cập nhật chính thức của trò chơi, vì The Sims 4 tự động vô hiệu hóa chúng mặc dù việc mod mọi phiên bản của The Sims từ ngày đầu đã dễ dàng ra sao. Cảm giác này như thế nào đối với Bennett, người có nhiệm vụ tạo nội dung cho một trò chơi dường như tích cực không tin tưởng anh ấy ở một cấp độ kỹ thuật?
'Tôi nghĩ thật sự không thể phủ nhận tác động của các nhà làm mod và các nhà tạo nội dung CC đã gây ra cho sự thành công của trò chơi,' anh ấy nói. 'Nếu không có khả năng mod trò chơi, tôi không tin rằng nó sẽ có được sự theo dõi cuồng nhiệt như hiện tại trong những thập kỷ qua. Tuy nhiên, tôi nghĩ sự e dè về việc hỗ trợ hoàn toàn việc sử dụng các mod từ các nhà phát triển đơn giản là vì các mod có thể gây rắc rối và gây ra vấn đề – đặc biệt là đối với những người không biết cách duy trì chúng một cách đúng đắn – và vì không có yếu tố kiểm soát chất lượng khi tạo nội dung tùy chỉnh.'
Bennett công nhận tiềm năng sáng tạo tuyệt vời có thể đi kèm với rủi ro lớn hơn, đặc biệt là khi nói đến tính toàn vẹn của The Sims chính mình. 'Thật không may, đã có một vài trường hợp xấu trong số những người tạo ra chúng đã cố tình sử dụng nội dung của mình như vũ khí, điều đó là điều chúng ta không nên chấp nhận như một cộng đồng. Tuy nhiên, The Sims 4 là phiên bản thân thiện với mod nhất trong tất cả các phiên bản trong kinh nghiệm của tôi, và các nhà phát triển đã mời một số nhà sáng tạo tạo nội dung chính thức cho trò chơi.'
Bennett chính là một phần của EA Creator Network, một nhóm được phê duyệt của những người tạo nội dung và mod làm việc trực tiếp với nhà xuất bản. 'Tôi nghĩ đây là một con đường tuyệt vời mà EA đã chọn, và hy vọng duy nhất của tôi là họ tiếp tục mối quan hệ này với cộng đồng modding vào phiên bản tiếp theo của trò chơi The Sims.'
Với những gì chúng ta biết ít ỏi về The Sims 5 cho đến nay, một trò chơi mô phỏng cuộc sống có thể được mod mạnh mẽ hơn là một dự án gần kề trên đường chân trời cho Bennett. Tôi đang nói về Life By You, tất nhiên. 'Tôi đã thấy nhiều ý kiến trò chuyện về trò chơi trên tất cả các trang mạng xã hội của mình và nó trông như một trò chơi mô phỏng cuộc sống rất hứa hẹn,' anh ấy mường tượng. 'Thực sự phụ thuộc vào sự dễ dàng của việc tạo nội dung, ngôn ngữ trò chơi được viết bằng, và việc mod tốn thời gian như thế nào, nhưng tôi nhất định sẽ xem xét [tạo mod cho] nó!'
Trong khi đó, Bennett không có ý định rút lui khỏi việc tạo nội dung siêu nhiên cho The Sims 4 – và tôi rất vui khi nghe điều đó. Mod Whitelighter với chủ đề Charmed của anh ấy, cũng như Atlantica Set liên quan đến The Little Mermaid, đặt ra câu hỏi về điều gì có thể tiếp theo trên đĩa ăn của Bennett trong lĩnh vực tạo ra văn hóa pop tiềm năng. 'Thực sự tôi đã có một số mod với những ảnh hưởng tương tự trong quá trình làm việc, bao gồm cả một cái được lấy cảm hứng từ một bộ phim hoạt hình thời thơ ấu nào đó về ba điệp viên thiếu niên,' anh ấy gợi ý. 'Một cái khác mà tôi muốn chuyển thành một số nội dung mod là Buffy the Vampire Slayer. Tôi thích chương trình đó, và tôi đã nhận được nhiều yêu cầu để tái-'vamp' sự siêu nhiên vampire, vì vậy tôi có thể thấy mình tạo ra một mod với một sự nghiệp thợ săn, các sức mạnh vampire bổ sung, và có thể thậm chí là một số phân nhánh siêu nhiên ác quỷ khác? Các khả năng là vô tận!'
Để biết thêm cuộc phỏng vấn với người chơi Sim khác, gặp người chơi Sims 4 đứng sau thách thức 700 năm.