Nhà phát hành Garena đang trở thành đối tượng bị chỉ trích gay gắt trên MXH.
Gần đây, Garena đã tổ chức một sự kiện cộng đồng mới, thu hút sự quan tâm lớn từ game thủ. Đó là hoạt động chế tạo nút bấm trong Liên Quân. Sự kiện kéo dài trong 10 ngày, yêu cầu người tham gia phải sáng tạo và tạo ra ít nhất một hiệu ứng cho các nút di chuyển, chiêu thức/ đánh thường, hoặc thông báo hạ gục. Sau khi hoàn thành, các bài dự thi có nhiều tương tác nhất sẽ được giải thưởng và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.
Sự kiện 'chế nút' của Liên Quân đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ.Tuy nhiên, tiêu chí đánh giá có phần khách quan như trên đã khiến nhiều game thủ Liên Quân phản ứng. Họ cho rằng Garena đã bỏ qua yếu tố 'sáng tạo' và tập trung quá nhiều vào tương tác, làm cho nhiều sản phẩm sáng tạo bị coi thường và gặp khó khăn. Đặc biệt, việc công bố danh sách trúng giải gây ra sự chênh lệch lớn giữa giải Nhất và giải Nhì trên MXH.
Giải Nhất thuộc về Veres Kimono.Giải Nhì thuộc về Sinestrea Wave.Phần lớn ý kiến cho rằng tác phẩm giành giải Nhất quá phô trương, rối mắt. Ngược lại, tác phẩm đoạt giải Nhì rõ ràng được đầu tư công sức hơn, thể hiện ý tưởng độc đáo phù hợp với sự kiện. Tuy nhiên, việc chỉ nhìn vào mặt tương tác đã dẫn đến kết quả hiện tại và gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng Liên Quân.
Nhiều game thủ Liên Quân đang lên tiếng chỉ trích quyết định của nhà phát hành.Cần phải thừa nhận, Garena không sai khi đánh giá sự kiện lần này theo tiêu chí tương tác. Tuy nhiên, cách làm này đã gây ra phản ứng tiêu cực, khiến người đọc phật ý vì việc từ chối những tác phẩm có ít tương tác.