Loại hình | Mỹ phẩm Dưỡng da Chăm sóc tóc |
---|---|
Thành lập | 1904; 120 năm trước (as Laboratoires Garnier) Pháp |
Trụ sở chính | Centre Eugene Schueller 41 Rue Martre Bureau F 92110 Clichy, Hauts-de-Seine, France |
Thành viên chủ chốt | Alfred Amour Garnier |
Công ty mẹ | L'Oréal |
Website | www |
Garnier (phát âm tiếng Pháp: [ɡarniay]) là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực mỹ phẩm, thuộc công ty L'Oréal của Pháp. Họ chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc tóc và dưỡng da.
Khởi đầu
Công ty bắt đầu với tên Laboratoires Garnier, được sáng lập bởi Alfred Amour Garnier vào năm 1904. Sản phẩm đầu tiên là sữa dưỡng tóc từ thực vật, La Lotion Garnier, được cấp bằng sáng chế. Đến thập niên 1930, Garnier trở thành tiên phong trong lĩnh vực dưỡng da mặt và năm 1960, họ giới thiệu sản phẩm nhuộm tóc cố định tại nhà. L'Oréal đã mua lại công ty vào những năm 1970.
Mở rộng và các sản phẩm
Trong nhiều thập kỷ qua, Garnier đã mở rộng từ các sản phẩm nhuộm và chăm sóc tóc sang lĩnh vực dưỡng da kể từ khi được L'Oréal mua lại vào năm 1970. Công ty đã xây dựng hình ảnh như một chuyên gia trong việc cung cấp các giải pháp tự nhiên để đối phó với ô nhiễm, mụn trứng cá, tia UV và sự mệt mỏi. Garnier đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng các thành phần tự nhiên như trái cây, hạt, chồi và hoa để mang lại lợi ích cho làn da và tóc.
Ngày nay, sản phẩm của Garnier đã có mặt tại nhiều quốc gia trên toàn cầu, với các dòng sản phẩm được thiết kế phù hợp với từng loại da và nền văn hóa khác nhau.
Dòng sản phẩm Fructis, nổi bật với các sản phẩm tạo kiểu và chăm sóc tóc, được giới thiệu vào năm 1996. Nutrisse, dòng nhuộm tóc của Garnier, ra mắt vào năm 2002. Hiện tại, Garnier cung cấp nhiều dòng sản phẩm bao gồm:
- Fructis
- Whole Blends
- Pure Active
- Nutrisse
- Olia
- Color Sensation
- SkinActive
- Original Remedies
- Hair Food
Năm 2011, Garnier đã hợp tác với TerraCycle để thúc đẩy việc tái chế bao bì sản phẩm và giới thiệu các sản phẩm phân hủy sinh học. Cuối năm 2019, họ hợp tác với tổ chức môi trường GoodPlanet Foundation để phát triển một dòng sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên, hữu cơ mới mang tên Garnier Bio/Bio Garnier.
Năm 2019, Garnier đã giới thiệu công cụ thử màu nhuộm tóc ảo, cho phép khách hàng trải nghiệm các tùy chọn màu trước khi quyết định mua. Công nghệ này có thể được sử dụng trực tuyến hoặc tại các cửa hàng của thương hiệu và đã được thử nghiệm tại Walmart và Walgreens.
Bảng xếp hạng
Phương Tây và Châu Á
Các sản phẩm chăm sóc tóc và dưỡng da của Garnier được coi là một trong những thương hiệu uy tín nhất ở một số quốc gia, đặc biệt là tại Châu Á, Trung Quốc và Ấn Độ. Garnier đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng các thương hiệu làm đẹp giá trị nhất toàn cầu theo chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của Brand Finance.
Theo dữ liệu từ Gartner, công ty phân tích kinh doanh, Garnier xếp thứ 3 về hàng tiêu dùng nhanh tại Anh và đứng thứ 10 trong ngành FMCG tại Đức. Tại Hoa Kỳ, Garnier xếp hạng từ 21 đến 29 về chăm sóc cá nhân trong các năm 2018 và 2019.
Theo báo cáo Brand Trust 2012 về Châu Á, Garnier đứng thứ 73 trong số các thương hiệu được tin cậy nhất tại Ấn Độ. Đến năm 2013, vị trí của Garnier đã nâng lên thứ 47. Tuy nhiên, vào năm 2014, Garnier lại rơi xuống vị trí thứ 83 trong bảng xếp hạng các thương hiệu đáng tin cậy nhất tại Ấn Độ, theo Báo cáo Niềm tin Thương hiệu 2014 của Trust Research Advisory.
Xếp hạng sản phẩm
Một số sản phẩm của Garnier đã được giới thiệu trên tạp chí Good Housekeeping và nhận các giải thưởng danh giá về Vẻ đẹp Tốt nhất từ Allure.
Mỹ phẩm |
---|