Geely Có Thể Quay Lại Thị Trường Ô Tô Việt Nam Với Hai Mẫu Xe Điện: Geometry G6 và M6.
Theo Thông Tin Từ Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam, Trong Tháng 4/2023, Geely Đã Nhận Bằng Độc Quyền Cho Kiểu Dáng Của Hai Mẫu Xe Điện G6 và M6.
Geometry G6 Và M6: Hai Mẫu Xe Điện Của Thương Hiệu Geometry, Một Phần Của Geely.
Cặp Đôi Geometry G6 Và M6.
Geometry G6: Xe Sedan Đồng Dạng Với Kích Thước Nhóm Sedan Hạng C Trên Thị Trường, Với Tùy Chọn Pin Cho Tầm Vận Hành Tối Đa 480 km Hoặc 620 km. Giá Bán Tại Trung Quốc Từ 21.670 Đến 27.020 USD.
Geometry M6: Xe Crossover Cạnh Tranh Với VinFast VF e34, Với Tùy Chọn Pin Cho Tầm Vận Hành Tối Đa 450 km Hoặc 580 km. Giá Bán Tương Đương Với Geometry G6.
Cả hai mẫu xe dùng cùng động cơ điện công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 150 km/h, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây.
Geometry G6.
Về thiết kế, cả hai mẫu xe của Geometry đều có mặt ca lăng đậm chất cá nhân với logo chính giữa sáng bóng, kết hợp cụm đèn pha LED. Cản trước có khe hút gió, mô-típ 3 thanh ngang trên phiên bản crossover và hình tổ ong trên phiên bản sedan. Xe còn sở hữu tay nắm cửa ẩn mình và mâm xe được thiết kế để tối ưu hóa tính khí động học.
Nội thất áp dụng phong cách thiết kế tối giản với màn hình đồng hồ LCD 10,2 inch, màn hình trung tâm cảm ứng lớn, hệ điều hành Huawei HarmonyOS, hiển thị thông tin trên kính lái HUD, cần số dạng cần gạt phía sau vô lăng, sạc không dây và cửa gió điều hòa ẩn.
Khi ra mắt tại Trung Quốc, Geometry G6 và M6 thu hút sự chú ý vì đây là hai mẫu xe điện đầu tiên trang bị hệ điều hành Huawei HarmonyOS có giá dưới 200.000 nhân dân tệ, tương đương 28.930 USD. Trên thị trường, các mẫu xe điện trang bị hệ điều hành này thường có giá trên 300.000 nhân dân tệ, tương đương 43.400 USD.
Geometry M6.
Có khả năng rằng hai mẫu xe này sẽ được bán tại Việt Nam, vì theo Tạp chí Cơ khí & Đời sống, vào giữa tháng 4, ông Will Wan, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Geely đã cùng ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch của TMT, đến gặp và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI).
Trong cuộc họp, ông Will Wan nói: 'Chúng tôi đã đến Việt Nam nhiều lần để khảo sát thị trường ô tô và quay lại lần này để tìm hiểu sâu hơn. Đây là thời điểm thích hợp để quyết định đầu tư sản xuất xe điện tại đây, khi Chính phủ đã sẵn sàng ủng hộ ngành công nghiệp này'.