Sau vụ lùm xùm liên quan đến màu da của các nhân vật ở Natlan, cộng đồng mạng lại quay lưng với Genshin Impact và Hoyoverse trong đợt hợp tác gần đây với McDonald's, với nhiều lý do gây tranh cãi.
Nếu bạn chưa biết, cộng đồng mạng đã từng rất phẫn nộ khi nhận thấy rằng phần lớn các nhân vật ở Natlan trong Genshin Impact có màu da chủ yếu là trắng, dẫn đến việc nhiều người hâm mộ kêu gọi tẩy chay trò chơi. Chiến dịch này đã thu hút sự chú ý đến mức các diễn viên lồng tiếng cho Genshin Impact và các trò chơi khác của Hoyoverse bắt đầu lên tiếng, yêu cầu studio phải bổ sung các nhân vật với màu da tối hơn, phản ánh thực tế hơn. Tuy nhiên, không có thay đổi nào được thực hiện và cuộc tranh cãi này nhanh chóng lắng xuống trước những phản đối từ những người không ủng hộ việc tẩy chay.
Tuy nhiên, mới đây cộng đồng Twitter (X hiện tại) lại phát hiện ra một chủ đề gây tranh cãi mới liên quan đến Genshin Impact. Trong đợt hợp tác với McDonald's sắp diễn ra tại Mỹ, nhiều người đã phản đối vì cho rằng McDonald's nằm trong danh sách các doanh nghiệp lớn ủng hộ cuộc chiến tranh giữa Palestine và Israel.
Nhiều người cho rằng sự hợp tác này cho thấy Hoyoverse không chỉ ủng hộ việc phân biệt chủng tộc (thể hiện qua việc tẩy trắng màu da nhân vật) mà còn có liên quan đến việc ủng hộ chiến tranh và các khu vực xung đột khác trên thế giới. Đương nhiên, những người phản đối các công ty này đang kêu gọi tẩy chay cả Hoyoverse và McDonald's để thể hiện sự phản đối với làn sóng chiến tranh hiện tại.
Ngược lại, một số người cho rằng các cuộc tẩy chay này đã trở nên quá đáng và vô lý, không có căn cứ rõ ràng, chỉ nhằm mục đích hạ bệ các tựa game này, đặc biệt là Genshin Impact. Họ cho rằng những người kêu gọi tẩy chay thường không phải là game thủ hoặc fan của Genshin Impact, nên tác động của cuộc tẩy chay này không đủ lớn để gây ra thay đổi cần thiết cho trò chơi.
Dự đoán rằng những drama trên Twitter sẽ nhanh chóng qua đi mà không tạo ra thay đổi gì cho Genshin Impact hay Hoyoverse trong thời gian tới. Thú vị thay, sau đợt 'tẩy chay' Natlan ở bản 5.0, Hoyoverse đã ghi nhận tăng trưởng 8% doanh thu so với các bản cập nhật trước, đặc biệt chỉ từ banner nhân vật Mualani, trong khi nhân vật Kinich vẫn chưa ra mắt.