Ngoài việc ghi âm cuộc gọi, tính năng này còn cho phép người dùng hoàn toàn kiểm soát quyền riêng tư của mình.
Gần đây, VCCorp đã ra mắt ứng dụng nhắn tin Lotus Chat. So với các ứng dụng nhắn tin khác, Lotus Chat được xây dựng dựa trên 4 "trụ cột" chính, nhằm giải quyết 4 vấn đề lớn của người dùng: An toàn mạng, Bảo vệ chủ động, Cải thiện hiệu suất công việc và Luôn luôn sẵn sàng.
Để thực hiện các mục tiêu này, Lotus Chat cung cấp một loạt tính năng như bí danh, convo, ảnh bảo mật, kho bảo mật, đoạn chat bảo mật, tự xóa tin nhắn, kho lưu trữ, và trợ lý nhắc lịch... Toàn bộ dữ liệu của người dùng, bao gồm tin nhắn, ảnh, và video, đều được bảo vệ xuyên suốt các thiết bị, giúp người dùng không phải lo lắng về việc mất file. Lotus Chat còn hỗ trợ đăng nhập trên nhiều thiết bị và các nền tảng hệ điều hành khác nhau.
Trong số đó, một tính năng rất thú vị của Lotus Chat là ghi âm cuộc gọi. Mặc dù không phải là một tính năng mới, nhưng hiện nay chỉ phổ biến trong các cuộc gọi truyền thống. Rất ít ứng dụng gọi điện, nhắn tin qua mạng có hỗ trợ tính năng này, và đó thực sự là một điều đáng tiếc vì ghi âm cuộc gọi rất hữu ích trong nhiều tình huống.
Tuy nhiên, Lotus Chat đã hỗ trợ ghi âm cuộc gọi với giao diện trực quan, dễ sử dụng. Hơn nữa, người dùng sẽ an tâm về quyền riêng tư khi quá trình ghi âm được thông báo một cách rõ ràng và liên tục. Người dùng cũng có quyền kiểm soát việc ghi âm bất cứ lúc nào trong cuộc gọi.
Ghi âm cuộc gọi trong Lotus Chat hoạt động như thế nào?
Khi thực hiện cuộc gọi tới bất kỳ người dùng nào trên Lotus Chat, bạn sẽ có hai lựa chọn: "Gọi ghi âm" hoặc "Gọi không ghi âm".
Nếu chọn "Gọi ghi âm", người nhận cuộc gọi sẽ nhận được thông báo trên màn hình rằng cuộc gọi đang được ghi âm. Nếu không muốn bị ghi âm, họ có thể tắt tùy chọn "Cuộc gọi này có ghi âm". Như vậy, người nhận có toàn quyền quyết định và có thể từ chối việc ghi âm nếu không thích.
Ngay cả khi thông báo xuất hiện dưới dạng thông báo nổi thu gọn (không chiếm toàn bộ màn hình), thông báo về việc ghi âm vẫn rõ ràng và dễ hiểu.
Tương tự, không chỉ trên điện thoại, tính năng này còn hoạt động mượt mà trên máy tính (Lotus Chat phiên bản PC/Mac).
Để đảm bảo người dùng không bỏ lỡ thông báo, khi cuộc gọi được chấp nhận, người nhận sẽ nghe một tin nhắn tự động với giọng nói thông báo: "Đây là cuộc gọi có ghi âm, bạn có thể tắt nếu không muốn tiếp tục". Chỉ khi tin nhắn này kết thúc, cuộc gọi giữa hai bên mới được nối chính thức.
Đặc biệt, trong suốt cuộc gọi, cả hai bên đều có thể tạm dừng ghi âm bất cứ lúc nào và tiếp tục lại khi cần. Mỗi lần tạm dừng hoặc tiếp tục sẽ có thông báo rõ ràng "Cuộc gọi đã tạm dừng ghi âm" và "Cuộc gọi đã tiếp tục được ghi âm" phát ra cho cả hai bên. Đây là tính năng rất hữu ích khi thảo luận về các vấn đề nhạy cảm.
Cuối cùng, sau khi cuộc gọi kết thúc, file ghi âm sẽ hiển thị ngay trong đoạn hội thoại. Người dùng có thể nghe lại, chia sẻ với người khác hoặc tạo một "convo" (cuộc hội thoại) để thảo luận riêng.