Ghosts 'n Goblins Quay Trở Lại—Nỗi Đau, Tiếng Cười, và Tất Cả

Tôi 9 tuổi khi Ghosts 'n Goblins lần đầu tiên xuất hiện ở quán game địa phương vào năm 1986. Trò chơi platformer cuộn bên 2D này đưa bạn vào vai Sir Arthur, một hiệp sĩ quý tộc đối mặt mạnh mẽ với zombie, quỷ, và nhiều loại quái vật khác để cứu một công chúa.
Kiểu dáng kinh dị và điểm nhạc gây ma thuật đã lôi cuốn tôi ngay từ đầu. Và tâm trạng hài hước nhẹ nhàng, với bộ giáp của Arthur rơi ra mỗi khi anh ta bị tổn thương, để lại anh ta trơ tráo trong quần boxer có hình dâu, che đậy một thách thức khó khăn. Tôi đã tiêu một mùa hè của tiền tiêu vặt mà không bao giờ vượt qua cấp độ thứ hai.
Chuyển đến 35 năm sau và tôi đang chơi Ghosts 'n Goblins: Resurrection trên PlayStation 5. Nhiều thay đổi đã xảy ra trong khoảng thời gian đó, nhưng đảm nhận vai trò của ngài Arthur và chiến đấu với đợt sóng ogre, ma và cây ăn thịt vẫn vô cùng vui vẻ và đầy thách thức.
Thách Thức Hợp Tác
Tia nắng ấm áp của ký ức tuổi thơ đánh bại tôi ngay khi giai điệu đáng nhớ bắt đầu. Loạt game Ghosts 'n Goblins luôn có âm nhạc hấp dẫn đẩy giới hạn của hệ thống mà nó đang chạy. Yoshiaki Hirabayashi, nhà sản xuất chính của trò chơi tại Capcom, cho biết trong Resurrection có sắp xếp mới của các bản nhạc cổ điển, bao gồm đều nhạc chủ, cùng với những bản nhạc mới được soạn.
“Trò chơi gốc có hai trụ cột chính đã duy trì ổn định trong toàn bộ loạt game cho đến Resurrection,” Hirabayashi nói. “Khái niệm công viên giải trí kinh dị, liên quan đến cả không khí của trò chơi và bố cục của các cấp độ, và một mức độ thách thức có thể trở nên không thể với lần đầu tiên nhưng bạn có thể vượt qua nếu bạn cố gắng.”
Bản nhập mới ngay lập tức được nhận diện là một phần của loạt game, nhưng có nhiều điều chỉnh và thêm mới. Phong cách nghệ thuật có cảm giác sách truyện hơn phù hợp với cốt truyện, có sự lựa chọn từ bốn cấp độ khó khăn, và bạn có thể chơi hợp tác với một người bạn lần đầu tiên.
“Chúng tôi muốn bao gồm loại niềm vui chỉ có được từ việc chơi cùng nhau trên sofa khi bạn ở trong cùng một phòng với người chơi khác,” Hirabayashi nói. “Đôi khi bạn có thể mâu thuẫn, nhưng như đạo diễn [trò chơi] ông [Tokuro] Fujiwara nói với tôi, một chút tinh nghịch giữa người chơi là một trong những niềm vui của chơi cùng nhau. Cuối cùng, bạn nên có thể vượt qua trò chơi cùng nhau và có một trải nghiệm tuyệt vời.”
Bạn có thể chuyển đổi chế độ đa người chơi bất cứ khi nào bạn muốn. Người chơi thứ hai là một linh hồn tổ tiên lơ lửng có thể phát ra tia, nhưng có ba trong những “người thông thái” để lựa chọn, mỗi người có sức mạnh đặc biệt của họ. Barry có thể triệu hồi một khiên xung quanh Arthur, Kerry có thể đưa anh ta lên và mang theo một khoảng cách ngắn, và Archie có thể xây dựng một nền tảng tạm thời. Một đồng hành tận tâm có thể là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết trong Resurrection.
“Hợp tác cũng là một công cụ tuyệt vời cho việc chơi qua các thế hệ,” Hirabayashi nói. “Những người cha mẹ đủ tuổi để đã chơi các trò chơi Ghosts ‘n Goblins cổ điển có thể giới thiệu loạt game này cho con cái của họ bằng cách đưa cho họ một bộ điều khiển và mời họ tham gia vào niềm vui.”
Đó chính xác là điều mà tôi đã làm. Tôi kêu gọi sự giúp đỡ của con gái tôi, người sắp tròn 9 tuổi tuần này. Chúng tôi đã chơi loạt game Unravel cùng nhau, nên tôi biết gameplay sẽ thu hút cô ấy, nhưng tôi không biết Resurrection sẽ trở thành trò chơi chơi sau giờ học của chúng tôi. Ngay cả trò chơi yêu thích kiên nhẫn của cô ấy, Sackboy, cũng đã được tạm gác sang một bên để ưu tiên trò chơi platformer ma quái này.
Chơi qua Resurrection làm tôi nhớ rằng loạt game này không chỉ khó khăn, nó gần như châm chọc bạn. Tôi vừa đánh bại một bầy zombie và điểm đánh dấu tiếp theo để lưu tiến trình của tôi nằm trước mắt, ở bên kia sông. Tôi nhìn một miếng cỏ nhỏ nổi đến gần trong khi tính toán lúc nào cần nhảy, nhưng ngay khi tôi bắt đầu nhảy lên không, nó dừng lại ở giữa đường và di chuyển trở lại. Tôi lao xuống nước và chìm vào chết chóc.
Thất bại này khơi dậy một cảm giác sốc trở lại những nhảy từ phao trong Super Ghouls 'n Ghosts khó chịu trên hệ máy giải trí Super Nintendo, ra mắt vào năm 1991. Tôi đã mê mệt với trò chơi, dành ngày ngày cố gắng đánh bại nó với số lần “Tiếp tục” giới hạn, thường đồng nghĩa với việc phải bắt đầu lại từ đầu sau mỗi lần nhảy sai hoặc tấn công không đúng lúc.
May mắn thay, với Resurrection, tôi không cần phải quay về quá khứ xa xôi. Trên lần thử thứ hai của tôi, tôi đợi cho đến khi nền tảng đến bờ của mình và lên thành công. Tôi sẵn sàng, đôi mắt đã liếc nhìn đến cột cờ đánh dấu điểm kiểm tra tiếp theo; ngay khi tôi bắt đầu nhảy, nền tảng lại dừng lại ở giữa, làm tôi đối mặt với một mộng nước khác. Tôi phải cười. Đây là bản chất của Ghosts ‘n Goblins; nó hoàn toàn logic và cực kỳ không công bằng.
“Đạo diễn cảm thấy quan trọng khi một trò chơi không chỉ rất khó khăn mà còn mang lại sự hài lòng và cảm giác đạt được khi người chơi cuối cùng đánh bại nó,” Hirabayashi nói.
Anh ấy có một điểm. Cuối cùng tôi đã đánh bại Ghosts 'n Goblins trên NES vài năm sau mùa hè ấy ở trò chơi điện tử, nhưng nó thật khó khăn. Không có trò chơi nào trước đây hay sau này đã mang lại cho tôi cảm giác hài lòng mạnh mẽ như vậy khi hoàn thành.
Tôi tự hỏi liệu mình có nhớ sai về độ khó của nó không. Để chắc chắn, tôi quay lại chơi phiên bản gốc. (Nó hiện đã có sẵn trên Capcom Arcade Stadium.) Mất một khoảng thời gian đáng xấu hổ cho tôi để vượt qua giai đoạn đầu tiên, ngay cả khi có chức năng tua lại và khả năng lưu trạng thái bất kỳ lúc nào. Chưa kể tôi gặp khó khăn với Satan, ông chủ Giai đoạn 5.
Sự Quan Tâm Mới
Có một khoảng thời gian 15 năm sau Super Ghouls ‘n Ghosts trước khi chúng ta được trải nghiệm Ultimate Ghosts ’n Goblins vào năm 2006. Trùng hợp, cũng mất thêm 15 năm nữa Resurrection mới cào lên từ một ngôi mộ cạn. Nó có sẵn trên các hệ máy PlayStation, Xbox, và Nintendo Switch, cũng như trên Windows.
“Đó là một trường hợp nơi mọi thứ đều hòa mình với sự phổ biến trở lại của trò chơi nền 2D và sự chuẩn bị phát triển của chúng tôi,” Hirabayashi nói. “Tôi nghĩ rằng việc một series lâu dài như thế này tiếp tục mang đến những trải nghiệm vui vẻ cho người chơi mà không mất bản chất của mình là rất quan trọng.”
Resurrection là sự kết hợp thành công giữa cũ và mới. Bên cạnh những hòm trang bị quen thuộc đầy vũ khí và giáp, có Umbral Bees để bắt và đổi lấy sức mạnh mới. Mỗi cấp độ cũng chứa một khu vực bí mật, và bạn phải thu thập tất cả các Demon Orbs để mở khóa kết thúc thật sự của trò chơi.
Có vẻ khó khăn, nhưng bạn có thể giảm độ khó bất kỳ lúc nào, và mỗi phần là ngắn. Chỉ cần nhớ rằng trò chơi gốc trả bạn về đầu khi hết mạng, và bạn phải vượt qua mọi cấp độ lại để đối mặt với ông chủ cuối cùng. Đó là một cú đấm thực sự trong những ngày trước sự hiện diện phổ biến của hướng dẫn trực tuyến trên internet, nhưng điều đó làm cho nó trở nên ngon miệng hơn nếu bạn thành công.
“Tôi thực sự tự hào về việc rằng, nhờ công việc của giám đốc, người đã bắt đầu series ban đầu, trò chơi này vẫn giữ nguyên phong cách thách thức nhưng đầy phần thưởng đã được thiết lập từ những năm trước,” Hirabayashi nói.
Tôi đang có niềm vui khi chơi Ghosts 'n Goblins: Resurrection một mình, nhưng sự thêm vào của chế độ chơi đa người nâng cao trải nghiệm lên một cấp độ mới hoàn toàn. Con gái và tôi cười rất nhiều, chủ yếu là vì những cú nhảy vụng trộm của tôi, nhưng theo game tiến triển, tôi thấy một sự quyết tâm bền bỉ lấp lánh trong đôi mắt của cô. Ngay cả khi Sir Arthur phân hủy thành một đống xương lên đến hàng trăm lần, cô ấy vẫn muốn thử lại, và tôi ở đó với cô ấy, cảm thấy như mình lại 9 tuổi.
Nếu bạn mua sản phẩm bằng cách sử dụng liên kết trong câu chuyện của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng. Điều này giúp hỗ trợ nền báo chí của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.
Các bài viết tuyệt vời khác của MYTOUR
- 📩 Thông tin mới nhất về công nghệ, khoa học và nhiều hơn nữa: Nhận bản tin của chúng tôi!
- Điều gì đã xảy ra thực sự khi Google loại bỏ Timnit Gebru
- Chờ đã, các giải thưởng vaccine thực sự có hiệu quả?
- Làm thế nào để tắt Amazon Sidewalk
- Họ đã nổi giận với hệ thống giáo dục—và họ không quay lại nữa
- Thế giới Apple đang dần hiện rõ
- 👁️ Khám phá trí tuệ nhân tạo như chưa bao giờ có với cơ sở dữ liệu mới của chúng tôi
- 🎮 MYTOUR Games: Nhận những mẹo, đánh giá và nhiều hơn nữa
- 🏃🏽♀️ Bạn muốn có công cụ tốt nhất để trở nên khỏe mạnh? Kiểm tra lựa chọn của đội ngũ Gear chúng tôi cho những chiếc vòng đeo sức khỏe, trang thiết bị chạy bộ (bao gồm giày và tất chạy bộ), và tai nghe tốt nhất