Palisade đắt đỏ, Hyundai đau đầu tìm cách tăng sản lượng
Hyundai Motor đang cố gắng thương lượng với công đoàn lao động để gia tăng sản lượng Palisade thêm 20.000 chiếc mỗi năm do họ đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng kết hợp với vấn đề thiếu hụt phụ tùng.
Theo thông tin từ Hàn Quốc, Hyundai Palisade được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4 và xuất khẩu sang Mỹ mỗi tháng khoảng 6.000-7.000 chiếc, trong khi Hyundai đã bán được khoảng 8.000-9.000 chiếc mỗi tháng tại thị trường trong nước. Tình trạng này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng.
Hyundai Motor Company đã đề xuất hai phương án cho liên đoàn lao động. Phương án thứ nhất là chuyển một phần dây chuyền sản xuất sang nhà máy Alabama ở Mỹ để bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung của Palisade được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4. Phương án thứ hai là chuyển Staria từ Ulsan Plant 4 sang Jeonju Plant và sản xuất khoảng 20.000 xe Palisade tại riêng nhà máy Ulsan 4.
Hyundai Palisade đắt đỏ, không sản xuất kịp để bán
Nếu Hyundai Palisade được sản xuất tại Mỹ, hãng xe Hàn Quốc sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khác nhau, nhưng Hyundai Motor Union cho biết họ không đồng ý với phương án này. Trong khi đó, việc tăng sản lượng tại các nhà máy ở Hàn Quốc cũng không dễ dàng do công đoàn lao động của nhà máy Ulsan Plant 4 quyết liệt phản đối việc chuyển giao sản xuất Staria sang nhà máy Jeonju.
Ban lãnh đạo công đoàn của Hyundai Motor đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục nhà máy Ulsan Plant 4. Được biết, ban lãnh đạo công đoàn đã đề xuất xem xét kế hoạch di chuyển Staria đến nhà máy thứ 4 ngay trước kỳ nghỉ lễ Chuseok và sản xuất 20.000 Palisade tại nhà máy Jeonju.
Tuy nhiên, quan điểm của công ty là nhà máy Jeonju chủ yếu sản xuất xe thương mại, vì vậy không phù hợp để sản xuất Palisade. Để sản xuất Palisade tại nhà máy Jeonju, việc tăng sản lượng kịp thời không dễ dàng, đồng thời sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn để nâng cấp cơ sở vật chất của nhà máy.