So với khi ra mắt, Hyundai Santa Fe Hybrid đã giảm tổng cộng 215 triệu đồng tại một đại lý ở Hà Nội.
Một đại lý Hyundai tại Hà Nội đang ưu đãi tiền mặt 64 triệu đồng cho mẫu xe Santa Fe Hybrid, giảm giá xuống còn 1,235 tỷ đồng thực tế. Đây là mức giá thấp nhất của Hyundai Santa Fe Hybrid kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6. Ban đầu, xe được bán với giá 1,45 tỷ đồng, nhưng đã nhanh chóng giảm xuống còn 1,299 tỷ đồng vào đầu tháng 10.
Nếu so sánh với thời điểm ra mắt, giá bán đã giảm tổng cộng 215 triệu đồng. Tuy nhiên, cần nhớ rằng đây chỉ là ưu đãi giảm giá riêng tại đại lý, không phải là chính sách chung của TC Motor.
Ngoài ưu đãi từ đại lý, Hyundai Santa Fe Hybrid là xe lắp ráp trong nước nên khách hàng còn được hưởng thêm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho đến hết ngày 31/12, tương đương với tiền mặt từ 72,5 triệu đồng đến 87 triệu đồng.
Với mức giá bán 1,235 tỷ đồng, Hyundai Santa Fe Hybrid trở nên dễ tiếp cận hơn với khách hàng, đồng thời tránh được sự cạnh tranh với 'đàn anh' Palisade, đang thu hút sự chú ý với giá từ 1,469 tỷ đồng. Trên thị trường Việt Nam, Santa Fe Hybrid đối đầu trực tiếp với Kia Sorento Hybrid, hiện có giá từ 1,199-1,299 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng hệ thống Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tùy theo điều kiện vận hành. Trên mẫu SUV của Hyundai, động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo có công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, còn động cơ điện có công suất 59 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống là 227 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh HTRAC.
Pin dung lượng 1,49 kWh và ắc-quy 12V được đặt dưới hàng ghế thứ hai, đảm bảo không gian cốp xe vẫn có dung tích tương đương với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, đồng thời trọng tâm cũng được đưa gần hơn đến trung tâm xe.
Hệ thống hybrid trên Hyundai Santa Fe Hybrid tương tự như Kia Sorento Hybrid do THACO Auto phân phối, bởi cả hai đều sử dụng chung nền tảng được phát triển bởi tập đoàn Hyundai.
Santa Fe Hybrid được trang bị công nghệ độc quyền Active Shift Control (ASC). ASC cho phép động cơ điện kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng logic cho bộ điều khiển hybrid - Hybrid Control Unit (HCU) để giảm thiểu thời gian trễ khi chuyển số. HCU theo dõi tốc độ quay của truyền động với cảm biến được lắp đặt trong động cơ điện ở tốc độ 500 lần mỗi giây để đồng bộ hóa tốc độ quay với động cơ, giảm thời gian chuyển số 30%.
Cùng với đó, công nghệ E-Handling tăng cường khả năng kiểm soát và ổn định thân xe thông qua việc điều chỉnh mô-men xoắn để cải thiện hiệu suất xử lý tại các góc cua cũng như ổn định thân xe sau khi thoát cua.
Ngoài động cơ và các công nghệ hỗ trợ lái, Hyundai Santa Fe Hybrid giống hệt phiên bản Cao cấp về thiết kế, tính năng và trang bị. Kích thước 4.785 x 1.900 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm. Đèn pha Full-LED với tổng cộng 4 thấu kính. Đèn định vị ban ngày hình chữ T. Mâm xe 19 inch.
Nội thất nổi bật với màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam. Bảng đồng hồ dạng màn hình điện tử 12,3 inch, hiển thị chế độ lái và hoạt động của hệ thống hybrid, bao gồm động cơ đốt trong và động cơ điện.
Các trang bị khác bao gồm hiển thị thông tin lên kính lái HUD, điều hòa hai vùng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ,...
Trên Santa Fe Hybrid, gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense tự nhiên có mặt với các tính năng như hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ đỗ xe tự động, phòng tránh va chạm phía trước và điều khiển ga tự động thông minh.