Nền tảng Metaverse The Sandbox đã thu hút 20 triệu USD, giúp nâng giá trị công ty lên 1 tỷ USD, thể hiện sự đánh giá tích cực từ các nhà đầu tư về tiềm năng của nền tảng game đa người chơi.
Kingsway Capital và Animoca Brands dẫn đầu vòng tài trợ, cùng với sự tham gia của LG Tech Ventures và True Global Ventures, làm nổi bật niềm tin vào tầm nhìn của The Sandbox.
Trước đó vào năm 2022, The Sandbox dự kiến huy động được 400 triệu USD với mức định giá 4 tỷ USD.
Token gốc SAND của The Sandbox đã tăng khoảng 5% sau khi vòng tài trợ được công bố, với mức vốn hóa thị trường là 1,08 tỷ USD.
Biểu đồ giá của SAND trong 1 giờ. Nguồn: TradingView
Kế hoạch sử dụng một phần vốn mới để phát triển metaverse không tập trung vào thiết bị di động – dự kiến diễn ra vào năm 2025, bao gồm việc cập nhật công cụ Game Maker và công cụ chỉnh sửa 3D, thể hiện cam kết sáng tạo và phát triển, đồng thời phản ánh xu hướng tăng của game di động và trải nghiệm thực tế ảo.
“Theo McKinsey, đến năm 2030, metaverse có thể tăng thêm 5 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu,” Yat Siu, đồng sáng lập Animoca Brands, nhấn mạnh. “Hiện nay, các game như Minecraft và Roblox là những tựa game phổ biến nhất trên thế giới, nhưng chúng không cung cấp cho người dùng quyền sở hữu kỹ thuật số. The Sandbox đại diện cho sự phát triển của game UGC trong thời đại sở hữu kỹ thuật số.”
Quan điểm của Yat Siu về tiềm năng tác động kinh tế của thế giới ảo, dựa trên ước tính của McKinsey, làm nổi bật sự quan trọng của quyền sở hữu kỹ thuật số và nội dung được tạo ra bởi người dùng trong việc hình thành tương lai của ngành công nghiệp game và metaverse.
The Sandbox hiện có một cộng đồng ấn tượng với 5,7 triệu người dùng kết nối với ví tiền điện tử và đã tạo ra 1.000 trải nghiệm từ khi phiên bản Alpha được ra mắt vào tháng 11 năm 2023, cho thấy sự hấp dẫn mạnh mẽ từ cộng đồng và tiềm năng phát triển của nền tảng này.
Theo CoinDesk