Dù có những sản phẩm mới tích hợp công nghệ Ray Tracing, Nvidia vẫn không thể phục hồi được.
Trong đầu quý vừa qua, Nvidia đã thông báo rằng doanh thu của họ sẽ không đạt được như dự kiến, và đến nay, điều này đã được xác nhận. Doanh thu quý vừa qua của Nvidia chỉ đạt 2.2 tỷ USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước và giảm 31% so với quý trước đó.
Lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý này chỉ còn 294 triệu USD, giảm đến 73% so với cùng kỳ năm trước và tăng 72% so với quý trước đó. Trong khi đó, chi phí hoạt động lại tăng đến 25%.
Nguyên nhân của tình hình này được cho là do 'sự suy giảm của thị trường tiền ảo' và 'tình hình kinh tế toàn cầu đi xuống', đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc. Một lý do khác là người dùng đang chờ đợi giảm giá của các tựa game mới, những tựa game có thể tận dụng công nghệ Ray Tracing của Nvidia trước khi quyết định mua card đồ họa mới. CEO của hãng, ông Jensen Huang cũng đã thừa nhận tình hình này và gọi quý kinh doanh vừa qua là 'một kết thúc đắng lòng cho một năm kinh doanh ấn tượng'.
Mặc dù tình hình tài chính trong quý cuối năm không mấy khả quan, Nvidia vẫn ghi nhận doanh thu hàng năm là 11.72 tỷ USD, tăng khoảng 21% so với năm 2017. Lợi nhuận hoạt động cũng có dấu hiệu tăng, từ 3.21 tỷ USD lên 3.8 tỷ USD. Ông Huang cũng lưu ý rằng trong năm 2019, tình hình sẽ cải thiện hơn với việc tung ra thị trường các sản phẩm RTX giá rẻ và dành cho laptop.
'Dù gặp khó khăn, vị thế của Nvidia trong thị trường linh kiện máy tính vẫn rất mạnh mẽ. Chúng tôi cũng đang tiếp tục phát triển các công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo, thiết bị tự hành và robot. Nvidia sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.'
Tuy nhiên, dường như Nvidia sẽ không thể đạt được doanh thu 11.72 tỷ USD như năm 2018 và có khả năng sẽ trải qua giai đoạn chậm lại vào năm 2020.