Việc xác định giá Pô Exciter 135 thực sự rất đơn giản. Thị trường phụ tùng và đồ chơi xe máy hiện nay phát triển mạnh mẽ, bạn chỉ cần tham khảo qua các cửa hàng, đại lý chính hãng hoặc các trang thương mại điện tử là sẽ ngay lập tức tìm được mức giá các loại phụ tùng xe máy.
Giới thiệu về Pô xe máy
Trước khi tìm hiểu về giá Pô Exciter 135, chúng ta cùng tìm hiểu xem Pô xe là gì. Pô xe là bộ phận không thể thiếu trên mỗi chiếc xe, và cũng là chi tiết thường xuyên được độ lại. Hệ thống ống xả chất lượng sẽ giúp tối ưu hóa công suất và mang lại âm thanh mạnh mẽ cho chiếc xe của bạn.
Tại sao Pô xe lại được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đam mê độ xe? Các nhà sản xuất luôn chú trọng đến việc nghiên cứu và phát triển ống pô sao cho hiệu quả nhất. Bởi ống pô xe máy không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Độ pô xe không chỉ giúp xe trở nên nhẹ nhàng, mạnh mẽ hơn mà còn tăng tốc độ vượt trội. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách độ đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, việc hiểu rõ giá Pô Exciter 135 sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Cùng Mytour khám phá niềm đam mê độ pô và tìm hiểu Pô Exciter 135 giá bao nhiêu nhé!
Xe Yamaha Exciter 135 luôn được lòng người dùng
Dù dòng xe côn tay Exciter 135cc tại Việt Nam đã ngừng sản xuất, nhưng không thể phủ nhận mẫu xe này vẫn được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Với những ưu điểm vượt trội, xe vận hành êm ái, nhẹ nhàng và không gây tiếng ồn, đặc biệt khi bóp côn, xe vẫn khởi động dễ dàng. Bao tay cầm có thể hơi cứng, nhưng lại rất hiệu quả trong việc chống trượt.

Đam mê độ xe không thể thiếu Pô Exciter 135
Với dân chơi xe, độ Exciter 135 trở thành một phong trào không thể bỏ qua, mang đến những bản độ đầy ấn tượng và mang tính hoài niệm. Một chiếc Exciter 135 độ hoàn hảo với những món đồ chơi cao cấp giúp thay đổi diện mạo xe, làm mới chiếc xe tưởng chừng đã cũ này. Và không thể thiếu một yếu tố quan trọng: Pô Exciter 135.
Khi nói đến Pô xe máy hay ống xả xe, người ta thường nghĩ ngay đến nhiệm vụ thải khí từ động cơ ra ngoài. Bên cạnh đó, ống Pô còn có chức năng giảm âm thanh của khí thải khi thoát ra. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động và cấu tạo của các bộ phận bên trong ống Pô, như các vách ngăn, van xả, và bông thủy tinh, lại khá phức tạp. Đặc biệt, nó phải đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải và tiếng ồn. Đây là những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý trước khi tìm hiểu Pô Exciter 135 giá bao nhiêu!
Vì sao lại độ Pô Exciter 135?
- Pô zin của các hãng khi lắp đặt lên xe phải đạt các tiêu chuẩn môi trường như Euro 3, Euro 4,... để kiểm soát khí thải CO2 và giảm thiểu tiếng ồn. Chính vì vậy, bạn sẽ thấy giữa các quả Pô thường có bầu khá to.
- Lon Pô thiết kế lớn nhằm giảm tiếng ồn và khí thải, vì thế chúng cũng khá nặng.
- Pô zin thường được làm từ vật liệu thông thường và âm thanh của chúng khá đơn điệu, không có gì nổi bật.
- Đam mê âm thanh uy lực, mạnh mẽ hơn.
- Chọn Pô có thiết kế đẹp và khác biệt.
- Lựa chọn Pô với chất liệu tốt giúp giảm trọng lượng cho xe.
- Hệ thống xả thoáng, hiệu quả và tối ưu hơn.
Trước khi quyết định độ Pô và tìm hiểu Pô Exciter 135 giá bao nhiêu, chúng ta nên tìm hiểu kỹ về các loại Pô, các lưu ý khi độ Pô và cách thức độ Pô sao cho hiệu quả nhất.
Bạn đang sử dụng loại Pô độ nào?
Đây là một câu hỏi mà rất nhiều tín đồ đam mê độ xe luôn quan tâm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu Pô độ xe máy khác nhau, điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn và không biết được Pô Exciter 135 giá bao nhiêu. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu chiếc Exciter 135, đừng bỏ qua hai mẫu Pô độ sau đây:
Pô độ xe máy R9
Pô R9 hiện đang được nhiều người ưa chuộng nhờ vào thiết kế độc đáo và phong cách thể thao. Nếu bạn đang thắc mắc Pô Exciter 135 giá bao nhiêu, bạn không cần phải lo lắng. Pô R9 có giá cả hợp lý và âm thanh phát ra cực kỳ mạnh mẽ, mang lại cảm giác phấn khích không thể tả.

Pô độ xe máy Leovince
Pô Leovince có thiết kế nhỏ gọn và kiểu dáng thể thao, đặc biệt thu hút giới trẻ đam mê độ xe. Loại Pô này không chỉ phù hợp với Exciter 135 mà còn có thể lắp cho nhiều dòng xe khác nhau. Nếu bạn mới bắt đầu và chưa rõ Pô Exciter 135 giá bao nhiêu, thì đây là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

2 kiểu độ Pô Exciter cơ bản
Trước khi tìm hiểu Pô Exciter 135 giá bao nhiêu, hãy cùng khám phá 2 kiểu độ Pô cơ bản cho Exciter! Độ Pô xe máy hay ống xả có 2 loại chính: Slips-On và Full System. Mỗi kiểu độ có những ưu điểm riêng, và bạn cần hiểu rõ chúng trước khi quyết định.
Kiểu độ Slips-On
Kiểu độ này chỉ thay thế phần lon Pô, buồng nén, cổ và bụng. Còn buồng khí thải vẫn giữ nguyên như ban đầu, đảm bảo hệ thống không thay đổi quá nhiều so với thiết kế gốc.
Với kiểu độ Slip-On, sau một thời gian sử dụng, có thể gặp phải một số vấn đề do sự sai lệch về thông số kỹ thuật của hệ thống xả.
Lúc này, hệ thống “Map” sẽ tự động điều chỉnh và ghi lại các thay đổi để đảm bảo mọi thông số luôn trong giới hạn an toàn.
Những lỗi thường gặp khi sử dụng Pô xe máy bao gồm:
- Máy chết khi đang chạy ở tốc độ thấp
- Tự động tăng ga khi xe không tải
- Tiêu tốn nhiên liệu hơn bình thường
- Vận hành không mượt mà
- Mất tác dụng ga một cách bất thường.
Kiểu độ Full System
Kiểu độ này phức tạp hơn, thay đổi toàn bộ hệ thống xả, bao gồm lon xả, cổ xả và bụng ống xả, mang lại sự thay đổi rõ rệt cho xe.
Lưu ý khi độ Pô xe máy theo kiểu Full System:
Khi độ Full System, một điểm quan trọng cần lưu ý là ống xả phải có cảm biến khí xả. Nếu bỏ qua chi tiết này, hệ thống sẽ gặp lỗi và không thể vận hành như bình thường. Điều này sẽ dẫn đến sai lệch các thông số như vật liệu hấp thụ, áp suất, nhiệt độ và nồng độ khí xả trong ống xả, gây khó khăn trong việc duy trì các tiêu chuẩn hệ thống.

Các lỗi thường gặp khi độ pô xe máy:
- Động cơ vận hành không ổn định
- Động cơ tự ngắt đột ngột
- Tua máy thấp gây thừa nhiên liệu do tình trạng “òa” ga
- Tua máy cao thiếu nhiên liệu
- Lỗi sai lệch hệ thống điện tử có thể làm hư hỏng cảm biến và gây hỏng hệ thống “Map” của Pô.
- Một số dòng xe có van xả ở ngay cửa ống xả, nếu loại bỏ hệ thống này có thể dẫn đến cảm biến ghi nhận sai, khiến động cơ không thể vận hành ở tua máy cao, không thể lên ga được.
Khi độ Pô, nhiều người chỉ chú trọng vào việc thay đổi âm thanh mà không để ý đến các vấn đề kỹ thuật liên quan. Việc làm theo hướng dẫn tháo lắp mà bỏ qua những chi tiết quan trọng có thể dẫn đến sai sót và ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ thống xả nâng cấp. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ Pô Exciter 135 giá bao nhiêu để đưa ra lựa chọn phù hợp.
Vậy Pô Exciter 135 giá bao nhiêu?
Pô Exciter 135 có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho một chiếc Pô. Dưới đây là bảng giá tham khảo cho các loại Pô độ cho dòng Exciter 135. Tuy nhiên, giá thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường.
- Leovince Cobra: Pô bằng cacbon từ Italy, ống tiêu tháo rời, giá khoảng 3,6 triệu đồng.
- Leovince SBK: Lon Pô làm từ nhôm cao cấp.
- Leovince Scoot: Lon nhôm cao cấp, có ống tiêu tháo rời.
- Leovince Cobra GP: Pô phong cách xe đua GP, lon nhôm cao cấp.
Đây là một số loại Pô cao cấp có giá từ 6 triệu đồng trở lên.
- Termignoni: Pô làm từ sợi carbon, không nóng, với 4 lựa chọn âm thanh khác nhau. Giá khoảng 3 triệu đồng/cây.
- Yoshimura: Dành cho những ai có ngân sách vừa phải.
+ Âm thanh trầm ấm, siêu bass, âm thanh mạnh mẽ, ống tiêu có thể tháo rời – giá 900k/cây.
+ Yoshimura Trioval có giá phải chăng tại thị trường Châu Á. Giá 550k cho lon dài 295mm và 450k cho lon 265mm.
- Yoshimura cao cấp:
+ Pô full cacbon – giá khoảng 6,5 triệu đồng/cây.
+ Pô Inox Stainless Steel – giá khoảng 6 triệu đồng/cây
- AHM: Pô Oval M1 từ Malaysia – giá 3,8 triệu đồng/cây.
Chúng ta đã cùng nhau khám phá Pô Exciter 135 giá bao nhiêu. Hy vọng những thông tin hữu ích từ Mytour sẽ giúp các bạn lựa chọn được loại Pô phù hợp nhất về giá cả và chất lượng cho chiếc Yamaha Exciter 135 của mình.
–Vân Anh–