So với CX-30, Mazda CX-3 được xem là một mẫu SUV đô thị phù hợp với người tiêu dùng ở phân khúc giá thấp hơn
Dòng SUV đô thị nhỏ này đang trở nên phổ biến hơn trên nhiều thị trường, bao gồm cả Việt Nam, với sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới. Thương hiệu ô tô Mazda cũng đang bám sát xu hướng này bằng cách giới thiệu Mazda CX-3 và CX-30 để cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong phân khúc.
So với CX-30, Mazda CX-3 được xem là một mẫu SUV đô thị phù hợp với người tiêu dùng ở phân khúc giá thấp hơn, đặc biệt hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford EcoSport, MG ZS, Hyundai Kona... Mazda CX-3 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bởi THACO và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium, cùng 5 lựa chọn màu sắc bao gồm trắng, đỏ, xám, nâu và xanh.
Thông tin về giá và khuyến mãi của Mazda CX-3 2024 như thế nào?
Mazda CX-3 2024 có mức giá từ 649,000,000 đồng, dưới đây là giá và chương trình ưu đãi trong tháng 04-2024:
Phiên bản | Giá bán lẻ | Khuyến mãi tháng 04-2024 |
Mazda CX-3 1.5L AT | 534,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Mazda CX-3 1.5L Deluxe | 569,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Mazda CX-3 1.5L Luxury | 599,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Mazda CX-3 1.5L Premium | 654,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Chi phí lăn bánh và hình thức trả góp của Mazda CX-3 2024 ra sao?
Để giúp quý khách hàng hiểu rõ về chi phí lăn bánh của Mazda CX-3 2024, Mytour đã tổng hợp chi tiết các khoản chi phí cho từng phiên bản, bao gồm cả trường hợp trả góp và trả thẳng.
1. Giá xe Mazda CX-3 1.5L Deluxe
Ước tính chi phí lăn bánh:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 649,000,000 | 649,000,000 | 649,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 87,280,700 | 100,260,700 | 68,280,700 |
Thuế trước bạ | 64,900,000 | 77,880,000 | 64,900,000 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 736,280,700 | 749,260,700 | 717,280,700 |
Ước tính số tiền trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | Mazda CX-3 1.5L Deluxe |
Giá bán | 649,000,000 |
Mức vay (85%) | 551,650,000 |
Phần còn lại (15%) | 97,350,000 |
Chi phí ra biển | 87,280,700 |
Trả trước tổng cộng | 184,630,700 |
2. Giá xe Mazda CX-3 1.5L Luxury
Chi phí lăn bánh dự kiến:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 689,000,000 | 689,000,000 | 689,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 91,280,700 | 105,060,700 | 72,280,700 |
Thuế trước bạ | 68,900,000 | 82,680,000 | 68,900,000 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 780,280,700 | 794,060,700 | 761,280,700 |
Ước tính số tiền trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | Mazda CX-3 1.5L Luxury |
Giá bán | 689,000,000 |
Mức vay (85%) | 585,650,000 |
Phần còn lại (15%) | 103,350,000 |
Chi phí ra biển | 91,280,700 |
Trả trước tổng cộng | 194,630,700 |
3. Giá xe Mazda CX-3 1.5L Premium
Ước tính chi phí lăn bánh:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 729,000,000 | 729,000,000 | 729,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 95,280,700 | 109,860,700 | 76,280,700 |
Thuế trước bạ | 72,900,000 | 87,480,000 | 72,900,000 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 824,280,700 | 838,860,700 | 805,280,700 |
Ước tính số tiền trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | Mazda CX-3 1.5L Premium |
Giá bán | 729,000,000 |
Mức vay (85%) | 619,650,000 |
Phần còn lại (15%) | 109,350,000 |
Chi phí ra biển | 95,280,700 |
Trả trước tổng cộng | 204,630,700 |
Đánh giá ưu, nhược điểm của Mazda CX-3 2024
Khoang lái của Mazda CX-3 2024: Kết hợp tối giản và công nghệ tiên tiến
Ưu điểm
- Mazda CX-3 2024 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với mức giá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc (từ 649 đến 729 triệu).
- Thiết kế hiện đại, sang trọng, nhỏ gọn và linh hoạt trong đô thị.
- Mazda CX-3 2024 được trang bị đầy đủ tiện ích: màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, USB, Apple Carplay & Android Auto, khóa thông minh và khởi động nút bấm, hệ thống phanh tay điện tử tự động, gương chiếu hậu tự chống chói, hệ thống Cruise Control… Phiên bản Luxury và Premium còn có lẫy chuyển số thể thao, hiển thị trên kính lái HUD.
- Mazda CX-3 2024 được trang bị hệ thống an toàn hàng đầu trong phân khúc, bao gồm gói i-Activsense với các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố phía trước/sau, nhận diện người đi bộ, nhắc nhở người lái nghỉ ngơi…
- Hộp số 6 cấp của Mazda CX-3 2024 hoạt động mượt mà, chuyển số nhanh chóng. Khi tăng tốc hoặc giảm tốc, hộp số hoạt động một cách mạnh mẽ và phối hợp mượt mà, không có cảm giác giật.
- Vô lăng trang bị trợ lực điện của Mazda CX-3 2024 nhẹ nhàng khi đi trong đô thị. Độ nặng và đầm của vô lăng tăng lên theo tốc độ, cung cấp sự ổn định và chắc chắn, giúp người lái tự tin kiểm soát mọi tình huống. Phản hồi từ mặt đường cũng được truyền tải một cách tốt nhất.
- Mazda CX-3 2024 duy trì sự ổn định tốt ở tốc độ cao và ít bị lật khi vào cua.
Nhược điểm
- Mazda CX-3 2024 vẫn sử dụng nền tảng sản phẩm cũ, ra mắt từ năm 2014.
- Nội thất của Mazda CX-3 2024 có phần hẹp, đặc biệt là hàng ghế sau.
- Hệ thống treo cứng và giảm xóc của Mazda CX-3 2024 không đem lại hiệu suất cao, mỗi khi gặp phải những cản trở nhỏ trên đường, người ngồi trong xe đều cảm nhận rõ ràng.
- Hàng ghế sau của Mazda CX-3 2024 không có cửa gió.
- Động cơ 1.5L (110 mã lực) của Mazda CX-3 2024 là một trong những động cơ yếu nhất trong phân khúc. Khi cần tăng tốc trên cao tốc hoặc vượt các phương tiện khác, xe không phản ứng nhanh chóng, thậm chí là có dấu hiệu mạnh mẽ của sự đuối sức trong những tình huống cần tăng tốc đột ngột.