Cập nhật giá xe Mazda 2 cũ - Đánh giá xe Mazda 2 2020 kèm thông số kỹ thuật, ưu đãi, thông tin xe và giá xe Mazda2 2020 cũ trong tháng 04/2024.
Mới đây, THACO đã ra mắt hai phiên bản mới nhất của Mazda 2 2020 và một phiên bản Sport trên toàn quốc. Mặc dù không có nhiều thay đổi đột phá, nhưng tổng thể Mazda 2 2020 trở nên hiện đại và sắc nét hơn so với phiên bản trước đó.
Với mong muốn chiếm lĩnh thị trường sedan hạng B, Mazda mong muốn thực hiện thay đổi đáng kể hơn đối với mẫu xe này. Phân khúc Mazda 2 là một trong những phân khúc cạnh tranh nhất với sự tham gia của các đối thủ lớn như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent và nhiều mẫu xe khác.
Bảng giá xe Mazda 2 cũ tháng 04/2024
Bảng giá xe Mazda 2 2020 cũ tháng 04/2024 | |
Phiên bản | Giá niêm yết (VNĐ) |
Mazda 2 2020 cũ | Từ 450.000.000 VNĐ |
#Xem thêm xe: Mazda 2 2020 cũ (đang bán tại Mytour)
Tổng thể, so sánh với Honda City 2020 và Toyota Vios 2020, giá của Mazda 2 2020 chỉ cao hơn ở phiên bản thấp nhất, các phiên bản khác có chênh lệch nhỏ và giá không phải là ưu điểm của Mazda 2 2020 tại thị trường Việt Nam.
Sau khi xem thông tin sơ bộ về Mazda 2 2020, hãy tiếp tục theo dõi để khám phá những điều mới mẻ mà phiên bản mới nhất của Mazda 2 2020 mang lại cho phân khúc Sedan hạng B nhé.
#Xem thêm: Xe ô tô cũ (đang bán tại Mytour)
Thông số kỹ thuật của Mazda 2 2020
Thông số kỹ thuật |
Mazda 2 sedan |
Mazda 2 Hatchback |
Kích thước DxRxC |
4320 x 1695 x 1470 mm |
4060 x 1695 x 1495 mm |
Chiều dài cơ sở |
2570mm |
2570mm
|
Khoảng sáng gầm |
143mm |
143mm |
Bán kính vòng quay |
4,7m |
4,7m |
Tự trọng |
1060kg |
1030kg |
Động cơ |
Xăng 1.5L, Skyactiv, I4, DOHC |
Xăng 1.5L, Skyactiv, I4, DOHC |
Dung tích |
1496cc |
1496cc |
Công suất cực đại |
109Hp / 6000rpm |
109Hp / 6000rpm |
Mô-men xoắn cực đại |
141Nm / 4000 rpm |
141Nm / 4000 rpm |
Hộp số |
Tự động 6 cấp |
Tự động 6 cấp |
Mức tiêu hao nhiên liệu |
5.5L/100km |
5,5L/100km |
Mâm xe |
185/ 60 R16 |
185/ 60 R16 |
Dung tích bình xăng |
44L |
44L |
Về màu sắc, Mazda 2 2020 mang đến thị trường Việt Nam 06 màu để bạn lựa chọn, bao gồm: Đỏ, bạc, nâu vàng, đen, trắng, xám xanh, đỏ pha lê, xám, trắng ngọc trai.
Tất cả các màu sắc đều có giá như nhau, trừ 03 màu mới gồm đỏ pha lê, trắng ngọc trai, xám sẽ có giá cao hơn một chút.
Đánh giá ngoại thất Mazda 2 2020
Về tổng thể, Mazda 2 2020 tiếp tục giữ nguyên phong cách thiết kế KODO và không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, chỉ có những điểm nhấn thiết kế nhẹ nhàng hơn, giúp xe trở nên hiện đại và sắc nét hơn, vẫn giữ được sự độc đáo trong dòng xe mà Mazda sản xuất.
Ngoại thất của Mazda 2 phiên bản 2020 không có nhiều biến đổi nhưng vẫn giữ được tính nhất quán với các mẫu xe khác của Mazda. Điều này thể hiện rõ qua việc các mẫu xe của Mazda gần đây đều có ngoại hình tương đồng nhau, chỉ khác nhau về kích thước. Tuy nhiên, dù không có nhiều thay đổi về ngoại thất, phiên bản mới của Mazda 2 vẫn mang lại sự mới mẻ qua trang bị và nội thất. Hãy cùng khám phá nhé.
Thiết kế phần đầu xe Mazda 2 2020 là một điểm nhấn quan trọng. Bộ lưới tản nhiệt lớn của xe thể hiện tính sắc nét và chắc chắn với cấu trúc lưới tổ ong. Phiên bản mới nhất còn được bổ sung thêm đường viền chrome quanh lưới tản nhiệt, tạo điểm nhấn sang trọng hơn.
Cụm đèn pha của Mazda 2 2020 vẫn được trang bị công nghệ LED, kèm theo chức năng tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu tự động, giúp tăng cường tầm nhìn khi lái xe trong điều kiện thiếu sáng.
Tuy nhiên, ở phiên bản thấp nhất, hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng đèn halogen thay vì LED nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người lái.
Một chi tiết nhỏ nhưng cho thấy sự tinh tế trong thiết kế là cụm đèn sương mù được thiết kế đơn giản và tinh tế.
Thiết kế thân xe Mazda 2 2020 tiếp tục thể hiện sự chăm chút và tinh tế. Cùng với đó là sự nhất quán với phần đầu xe, tạo nên một tổng thể hài hòa và ấn tượng.
Dù không có nhiều thay đổi về ngoại thất, Mazda 2 phiên bản 2020 vẫn giữ được sự mới mẻ và thu hút người dùng nhờ vào những cải tiến về trang bị và nội thất.
Phần thân xe của Mazda 2 2020 thể hiện sự vững chắc qua những đường nét cứng cáp và chắc chắn. Thiết kế bo tròn giúp xe trông gọn gàng và hiện đại hơn khi nhìn từ bên hông.
Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và có màu sơn giống màu thân xe, tay nắm cửa cũng được sơn cùng màu với thân xe, tạo nên sự thống nhất và mạnh mẽ cho tổng thể.
Lazang của xe được thiết kế dạng đa chấu kích thước 16 inch, giúp xe trở nên mạnh mẽ hơn.
Thiết kế đuôi xe Mazda 2 2020 linh hoạt với đường bo tròn và cụm đèn hậu kép, tạo nên vẻ sắc nét và hiện đại hơn so với thế hệ trước.
Ống xả của Mazda 2 được đặt phía bên phải, tạo điểm nhấn nhỏ nhưng không quá đặc biệt cho phần đuôi xe.
Bước vào khoang cabin của xe, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá những điểm đặc biệt trong thiết kế nội thất của Mazda 2 2020.
Đánh giá về thiết kế nội thất của Mazda 2 2020 sẽ tiếp tục được trình bày trong phần tiếp theo, hãy cùng đón chờ nhé.
Khoang nội thất rộng rãi của Mazda 2 2020 nhờ vào chiều dài cơ sở 2570mm. Nếu bạn cảm thấy bản Sedan không đủ không gian, hãy thử tìm hiểu bản Hatchback với khoang hành lý được giảm từ 440 lít xuống còn 280 lít nhưng không gian ở hàng ghế sau vẫn rất lớn.
Trên Mazda 2 2020, hành khách ở mọi hàng ghế đều có thể chọn tư thế ngồi thoải mái vì khoảng cách giữa các hàng ghế khá rộng rãi và đủ không gian để thư giãn.
Bảng táp lô của Mazda 2 2020 có thiết kế độc đáo, hướng về phía người lái với màn hình cảm ứng dạng nổi được đặt trong một hốc nhỏ.
Ghế phụ và ghế lái trên Mazda 2 2020 được phân biệt rõ ràng với một cụm điều hòa hình tròn kéo dài từ cửa xe đến vô lăng, phía dưới là ba nút điều chỉnh nằm trong khay đựng cần số được mạ chrome sang trọng.
Mazda đã loại bỏ các nút bấm rối mắt và thay thế bằng một màn hình cảm ứng tiện dụng, giúp tài xế dễ dàng thao tác khi lái xe.
Về vô lăng, Mazda 2 2020 mang lại trải nghiệm điều khiển thuận tiện và linh hoạt cho người lái.
Bước vào phần vô lăng của Mazda 2 2020, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá những điểm đặc biệt trong thiết kế này.
Về vô lăng, nhiều người cho rằng vô lăng của Mazda 2 2020 là đẹp nhất trong phân khúc và thật sự như vậy. Thiết kế với 03 chấu kết hợp với ốp nhôm sang trọng giúp lái xe dễ dàng cầm nắm và phản hồi khi vào cua rất tốt.
Trên vô lăng, Mazda tích hợp các nút bấm điều chỉnh âm lượng và các chức năng khác, tạo sự thoải mái cho lái xe khi làm quen với mẫu xe mới này.
Về trang bị tiện nghi, Mazda 2 2020 được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như hệ thống làm lạnh với hai bản điều chỉnh khác nhau: cơ bản và tự động.
Mazda luôn coi trọng phần giải trí và Mazda 2 2020 không ngoại lệ, được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, USB, AUX và dàn âm thanh 06 loa sống động.
Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng thông minh như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, các hóc nhỏ tiện dụng và cần gạt mưa tự động.
Đánh giá về động cơ và hệ thống an toàn của Mazda 2 2020 sẽ được trình bày trong phần tiếp theo.
Tiếp tục đánh giá về động cơ và hệ thống an toàn của Mazda 2 2020, hãy cùng khám phá những điểm đặc biệt của xe.
Tất cả các phiên bản của Mazda 2 2020, từ tiêu chuẩn đến cao cấp, đều được trang bị động cơ xăng 1.5L SkyActiv, DOHC, công suất tối đa lên đến 109 mã lực và momen xoắn cực đại 141 Nm.
Một điểm mạnh của Mazda 2 2020 so với đối thủ là từ phiên bản thấp đến cao đều sử dụng hộp số tự động 06 cấp kèm hệ dẫn động cầu trước, giúp lái xe trở nên dễ dàng hơn.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda 2 2020 được đánh giá cao, chỉ cần 5.2 lít xăng cho mỗi 100km di chuyển.
Hệ thống an toàn của Mazda 2 2020 bao gồm ABS, cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe, 6 túi khí, hỗ trợ chống trượt, khởi động ngang dốc, Cruise Control và camera lùi hỗ trợ tài xế.
Tổng kết, Mazda 2 2020 không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước nhưng vẫn giữ được sự hiện đại và sang trọng trong thiết kế, làm cho mẫu xe này trở nên đáng chú ý hơn bao giờ hết.
Mặc dù không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước đó, Mazda 2 2020 vẫn giữ được sự tốt đẹp trong thiết kế, với sự hiện đại và sang trọng, là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc xe cỡ nhỏ.
Kết luận, Mazda 2 2020 không chỉ giữ được vẻ ngoại hình hiện đại mà còn mang lại trải nghiệm lái tốt và tiết kiệm nhiên liệu, là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.