Cập nhật giá xe Mazda BT-50 2023 trong tháng 04/2024 kèm thông tin chi tiết về xe, đánh giá, thông số kỹ thuật, trang bị an toàn, tiện nghi, hệ thống chiếu sáng, kích thước xe, động cơ và giá lăn bánh của Mazda BT-50 tại Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cần Thơ và các tỉnh thành khác trên cả nước.
Mazda BT-50 là dòng xe bán tải được nhiều người ưa chuộng, sở hữu ngoại hình hiện đại và thanh lịch, tạo nên điểm nhấn với vẻ thể thao độc đáo trong phân khúc của mình. Trong thị trường, Mazda BT-50 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux.
MAZDA BT-50 | |
Giá xe | Từ 659 - 849 triệu VND |
Kiểu dáng xe | Pick-up |
Số chỗ ngồi | 5 |
Chiều dài cơ sở | 3.125 (mm) |
Kích thước dài x rộng x cao | 5280 x 1870 x 1800 (mm) |
Khoảng sáng gầm xe | 224 (mm) |
Khối lượng bản thân | 1.800 (kg) |
Khối lượng toàn tải | 2.590 (kg) |
Động cơ vận hành | Diesel tăng áp VGS, 4 xi lanh DOHC 16v |
Công suất tối đa | 148/3600 (hp/vòng) |
Momen xoắn cực đại | 350/1800-2600 (Nm/vòng) |
Hộp số | 6-AT |
Hệ dẫn động | Cầu sau hoặc 2 bánh bán thời gian |
Loại nhiên liệu | Dầu |
Dung tích bình nhiên liệu | 76 (lít) |
Nguồn gốc xuất xứ | Mazda Motor - Nhật Bản |
Giá xe Mazda BT-50 là bao nhiêu?
Tại Việt Nam, giá của xe Mazda BT-50 dao động từ 659 - 849 triệu đồng cho 04 phiên bản gồm: MT 4x2 (659 triệu đồng), AT 4x2 (709 triệu đồng), AT Luxury 4x2 (809 triệu đồng), AT Premium 4x4 (849 triệu đồng).
Mời bạn tham khảo giá xe BT-50 chi tiết dưới đây:
Bảng giá xe Mazda BT-50 tháng 04/2024 tại Việt Nam (VNĐ) | |||||
---|---|---|---|---|---|
Tên phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh tại HN | Lăn bánh tại TP.HCM | Lăn bánh tại Hà Tĩnh | Lăn bánh tại các tỉnh khác |
MT 4x2 | 659.000.000 | 728.785.000 | 720.877.000 | 705.831.000 | 701.877.000 |
AT 4x2 | 709.000.000 | 782.385.000 | 773.877.000 | 759.131.000 | 754.877.000 |
AT Luxury 4x2 | 809.000.000 | 889.585.000 | 879.877.000 | 865.731.000 | 860.877.000 |
AT Premium 4x4 | 849.000.000 | 932.465.000 | 922.277.000 | 908.371.000 | 903.277.000 |
Chú ý: Giá lăn bánh của Mazda BT-50 chỉ mang tính chất tham khảo, có thể phát sinh thêm chi phí khi mua xe.
Thông số kỹ thuật của Mazda BT-50
Xe bán tải Mazda BT-50 có chiều dài cơ sở là 3.125mm và kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5280 x 1870 x 1800 (mm) cùng với khoảng sáng gầm xe là 224mm.
Kích thước này không lớn hơn so với Ford Ranger nhưng mang lại vẻ ngoài cân đối cho Mazda BT-50, cùng với khoảng sáng gầm xe phù hợp để Off-Road hoặc lùi xe lên lề. Bên cạnh đó, kích thước này cũng tạo ra một khoang cabin rộng rãi cho hành khách ngồi ở phía sau.
Thông số kỹ thuật MAZDA BT-50 | |
Giá xe | Từ 659 - 849 triệu VND |
Kiểu dáng xe | Pick-up |
Số chỗ ngồi | 5 |
Chiều dài cơ sở | 3.125 (mm) |
Kích thước dài x rộng x cao | 5280 x 1870 x 1800 (mm) |
Khoảng sáng gầm xe | 224 (mm) |
Khối lượng bản thân | 1.800 (kg) |
Khối lượng toàn tải | 2.590 (kg) |
Nguồn gốc xuất xứ | Mazda Motor - Nhật Bản |
Ngoại thất của Mazda BT-50
Mazda BT-50 2022 không giống như các đối thủ trong phân khúc khác, đang theo đuổi phong cách hiện đại và thanh lịch bằng việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng xe Nhật Bản. Ngoài ra, khung gầm xe đã được nâng cấp để tăng độ cứng lên 90% nhờ sử dụng thép cường độ cao hơn.
Đầu xe Mazda BT-50 có điểm tương đồng với mẫu SUV CX-9 do cả hai đều có cùng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng. Ở giữa là lưới tản nhiệt vuông vắn, phần viền cũng được nẹp chrome chắc chắn mang lại vẻ cứng cáp cho Mazda BT-50. Cụm đèn pha LED tiêu chuẩn bây giờ được tinh chỉnh lại, tạo điểm nhấn với chi tiết mạ crom dạng đôi cánh.
Thân xe Mazda BT-50 gây ấn tượng với các đường nét thiết kế rõ ràng, góc cạnh hơn so với kiểu dáng mềm mại ở phiên bản trước. Điểm nhấn là các đường khí động học nổi bật chạy toàn bộ phần hông xe, điều này phản ánh ngôn ngữ thiết kế KODO của hãng ô tô Nhật Bản.
Nâng cao thêm vẻ đẹp cho thân xe Mazda BT-50 2022 là bộ mâm xe 5 chấu kép được thiết kế tinh tế như cánh hoa, tạo điểm nhấn quyến rũ. Điều này là điểm nữ tính độc đáo trên một dòng xe bán tải và thể hiện phong cách khác biệt mà Mazda muốn truyền tải.
Đuôi xe Mazda BT-50 thu hút ánh nhìn với cụm đèn hậu mới, sắp xếp LED theo tầng, tạo ra vẻ đẹp mới mẻ và hiện đại hơn. Trong khi phần đầu xe có thiết kế độc đáo so với các đối thủ, phần đuôi xe trông khá giống với các mẫu bán tải khác trên thị trường. Ốp cản sau cũng được làm mới với màu sắc tối mạnh mẽ hơn so với dạng ốp kim loại.
Về màu sắc, Mazda BT-50 cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam 04 tùy chọn bao gồm: xanh dương đậm, đỏ, trắng và xám. Đây là các màu sắc được ưa chuộng nhất khi mua xe ô tô.
Trang bị ngoại thất
Trang bị ngoại thất của Mazda BT-50 2022 hiện đại với: đèn pha LED, đèn hậu LED, đèn ban ngày LED, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu gập điện,...
Tuy nhiên, trang bị ngoại thất sẽ thay đổi tùy theo phiên bản mà khách hàng chọn, cụ thể mời bạn tham khảo bảng trang bị ngoại thất Mazda BT-50 dưới đây:
Trang bị ngoại thất Mazda BT-50 | ||||
Danh Mục | MT 4x2 | AT 4x2 | AT Luxury 4x2 |
AT Premium 4x4
|
Đèn chiếu gần | LED | |||
Đèn chiếu xa | LED | |||
Đèn chạy ban ngày | Halogen | LED Signature | ||
Đèn pha tự động Bật/Tắt | Không | Có | ||
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu | Không | Có | ||
Cụm đèn sau | LED | |||
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện và báo rẽ | Chỉnh điện / Gập điện / Báo rẽ | ||
Chức năng gạt mưa tự động | Không | Có |
Nội thất của Mazda BT-50
Khoang nội thất của Mazda BT50 thế hệ mới có thiết kế bắt mắt và độc đáo. Các chi tiết như màn hình, đồng hồ và núm xoay được thiết kế hiện đại và tiện dụng hơn. Màn hình lớn hơn giúp cải thiện trải nghiệm giải trí và tạo ra vẻ ngoài hiện đại.
Bảng taplo của Mazda BT-50 không quá phức tạp, Mazda hướng đến sự đơn giản và hợp lý nên các nút bấm và núm vặn được thiết kế gọn gàng và trật tự. Màn hình cảm ứng 7 - 9 inch được đặt tại trung tâm tạo ra sự cân đối cho taplo xe.
Người lái Mazda BT-50 được trang bị vô lăng bọc da, 03 chấu có tích hợp nút chức năng giúp người lái dễ dàng thao tác hơn. Đồng hồ dạng Analog kết hợp màn hình LCD phía sau vô lăng giúp tài xế dễ dàng theo dõi tình trạng của xe.
Khoang hành khách của Mazda BT-50 đủ rộng rãi và thoải mái cho người có chiều cao trên 1m7, chỉ hơi chật nếu hàng ghế trước được đẩy lùi về sau. Ghế sau cũng có hai điểm gắn ISOFIX để tăng độ an toàn.
Ghế ngồi trên Mazda BT-50 được đánh giá là rất thoải mái và đi kèm với gối đầu, với màu nâu đậm cùng tính năng điều chỉnh tự động đôi với người lái trên biến thể cao cấp, tạo ra sự tiện lợi quan trọng cho người sử dụng.
Trang bị nội thất và tiện nghi
Trang bị nội thất và tiện nghi của Mazda BT-50 2022 khá hiện đại và đa dạng, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa nhiệt độ cơ bản, cửa sổ chỉnh điện một chạm, vô lăng điều chỉnh 04 hướng, ga tự động, hệ thống âm thanh 6 loa sống động, kết nối Apple CarPlay và Android Auto,...
Các phiên bản cao cấp của Mazda BT-50 sẽ trang bị: màn hình cảm ứng 9 inch, ghế ngồi bọc da, ghế lái điện, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 8 loa, gương chiếu hậu nội thất tự động chống chói. Chi tiết như sau:
Trang bị nội thất và tiện nghi trên Mazda BT-50 | ||||
Danh Mục | MT 4x2 | AT 4x2 | AT Luxury 4x2 |
AT Premium 4x4
|
Đồng hồ tài xế | Analog + LCD | |||
Số loa | 6 | 8 | ||
Khởi động bằng nút bấm | Không | Có | ||
Điều hòa nhiệt độ | Chỉnh cơ | Tự động 2 vùng | ||
Cửa sổ chỉnh điện | Có | |||
Hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40 | Không | Có | ||
Chất liệu ghế ngồi | Nỉ | Da | ||
Ghế lái có nhớ vị trí | Không | |||
Ghế lái điều chỉnh điện | Không | 8 hướng | ||
Màn hình cảm ứng | 7 inch | 9 inch | ||
DVD player | Có | |||
Kết nối AUX, USB, Bluetooth | Có | |||
Vô lăng | Điều chỉnh 04 hướng | Bọc da và điều chỉnh 4 hướng | ||
Cửa gió hàng ghế sau | Có | |||
Gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động | Không | Có | ||
Bệ tỳ tay trung tâm | Có | |||
Cổng USB hàng ghế sau | Có | |||
Ga tự động | Có | |||
Gương trang điểm | Có | |||
Đèn trang điểm | Không | Có |
Động cơ vận hành Mazda BT-50
Mazda BT-50 2022 được trang bị động cơ Diesel 1.9L tăng áp VGS, 4 xi lanh DOHC 16v cho công suất tối đa lên đến 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Động cơ này sẽ được áp dụng cho tất cả các phiên bản xe Mazda BT-50.
Tuy nhiên, 03 phiên bản MT 4x2, AT 4x2 và AT Luxury 4x2 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD). Riêng phiên bản cao cấp nhất là AT Premium 4x4 sẽ sử dụng hệ dẫn động 02 cầu bán thời gian (Part-time 4WD). Hộp số sử dụng trên Mazda BT-50 là hộp số tự động 6 cấp cho tất cả các phiên bản.
Động cơ vận hành Mazda BT-50 | ||||
Danh Mục | MT 4x2 | AT 4x2 | AT Luxury 4x2 | AT Premium 4x4 |
Kiểu động cơ | Diesel tăng áp VGS, 4 xi lanh DOHC 16v | |||
Dung tích | 1.9L | |||
Công suất tối đa | 148/3600 (hp/vòng) | |||
Momen xoắn cực đại | 350/1800-2600 (Nm/vòng) | |||
Hộp số | 6-AT | |||
Hệ dẫn động | Cầu sau / RWD | 02 cầu bán thời gian (Part-time 4WD) | ||
Loại nhiên liệu | Dầu | |||
Dung tích bình nhiên liệu | 76 (lít) | |||
Treo trước | Độc lập, tay đòn kép với lò xo xoắn và thanh cân bằng | |||
Treo sau | Nhíp | |||
Phanh trước | Đĩa | |||
Phanh sau | Đĩa |
Cảm giác lái xe Mazda BT-50
Mazda BT-50 có khung thép hình thang mới, loại khung gầm chắc chắn được thiết kế chủ yếu để chịu tải và off-road hơn là tập trung vào cảm giác lái thoải mái. Như các đối thủ chính, Mazda BT-50 cũng trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước và treo lò xo lá ở phía sau.
Trước đây, BT-50 được các chuyên gia đánh giá có cảm giác lái thể thao hơn so với Ford Ranger. Tuy nhiên, chưa rõ liệu xe có tiến thêm một bước so với thế hệ hiện tại dựa trên nền tảng T6 về mức độ tinh tế, cảm giác lái và khả năng xử lý hay không.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda BT-50
Theo nhà sản xuất, mẫu xe Mazda BT-50 2022 sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trước nhờ sử dụng động cơ mới cùng việc giảm trọng lượng xe. Sức kéo của xe cũng được cải thiện lên tới 3,5 tấn, khả năng tải 1 tấn.
Hiện tại, hệ thống treo trên Mazda BT-50 vẫn chưa được công bố, nhưng có khả năng cao là xe sẽ được trang bị hệ thống treo sau dạng nhíp lá mới để tăng cường hiệu quả giảm xóc khi đi đường địa hình.
Trang bị an toàn trên Mazda BT-50
Trang bị an toàn trên Mazda BT-50 2022 khá phong phú và được trang bị cho hầu hết các phiên bản để đảm bảo sự an toàn cho những chuyến đi của khách hàng cùng với BT-50.
Một số trang bị an toàn nổi bật trên Mazda BT-50 bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện chạy ngang, hỗ trợ giữ làn đường, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ xuống dốc, giám sát điểm mù, hỗ trợ khởi hành trên dốc. Chi tiết như sau:
Trang bị an toàn Mazda BT-50 | ||||
Danh Mục | MT 4x2 | AT 4x2 | AT Luxury 4x2 |
AT Premium 4x4
|
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | |||
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | |||
Hệ thống phanh khẩn cấp BA | Có | |||
Hệ thống kiểm soát lực kéo TSC | Có | |||
Hệ thống phanh chống quá tốc độ | Có | |||
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA | Có | |||
Hỗ trợ xuống dốc HDC | Có | |||
Mã hóa động cơ, chống trộm | Có | |||
Cảnh báo điểm mù BSM | Có | |||
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA | Chỉ phía sau | Trước và Sau | ||
Đèn báo phanh khẩn cấp ESS | Có | |||
Cảm biến đỗ xe trước và sau | Có | |||
Camera lùi | Có | |||
Cảnh báo đeo dây an toàn | Có | |||
Khóa cửa xe theo tốc độ xe | Có | |||
Khóa cửa tự động khi chìa khóa đi khỏi vùng cảm biến | Không | Có | ||
Khởi động từ xa | Không | Có | ||
Số túi khí | 2 | 6 | 7 |
Có nên mua xe bán tải Mazda BT-50 không?
Mazda BT-50 mang đến một trải nghiệm mới cho người dùng với những cải tiến đáng kể theo hướng hiện đại và thời thượng hơn. Điều này làm cho mẫu xe này trở nên cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hoặc thậm chí là Isuzu D-Max.
Tại Việt Nam, doanh số của Mazda BT-50 không đạt được sự nổi bật so với các đối thủ trong cùng phân khúc, đặc biệt là khi Ford Ranger chiếm lĩnh phần lớn thị trường. Một số ý kiến cho rằng Mazda BT-50 sẽ gặp không ít khó khăn trong việc thu hút nhóm khách hàng ưa thích sức mạnh của xe bán tải. Thiếu điều này đã khiến cho thiết kế của BT-50 trở nên mảnh khảnh hơn so với các đối thủ trong thời gian qua.