Đánh giá xe Suzuki XL7 2023 - Cập nhật thông tin xe, thông số kỹ thuật, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, đánh giá ngoại thất, nội thất và giá bán mới nhất của Suzuki XL7 tháng 04/2024 tại Việt Nam.
Tổng quan về Suzuki XL7
Đế chế mà Mitsubishi Xpander xây dựng tại thị trường Việt Nam sắp phải đối mặt với sự cạnh tranh từ mẫu xe đồng hương là Suzuki XL7. XL7, với sự xuất hiện ấn tượng tại các quốc gia Đông Nam Á, đã ra mắt tại Indonesia với tên là XL6 vào năm ngoái. Trở thành một mẫu xe chiến lược mới, XL7 được thiết kế để chở được 7 người, điều này đã dẫn đến việc đổi tên từ XL6 thành XL7 để phản ánh số ghế ngồi. Từ đó, Suzuki XL7 ra đời.
Suzuki XL7 | |
Giá xe | Từ 600 - 640 triệu VND |
Kiểu dáng xe | SUV |
Số chỗ ngồi | 7 |
Chiều dài cơ sở | 2.740 (mm) |
Kích thước dài x rộng x cao | 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm) |
Khoảng sáng gầm xe | 200(mm) |
Động cơ vận hành |
1.5L xăng |
Công suất tối đa | 103/6.000 |
Momen xoắn cực đại | 138/4.400 |
Hộp số | 4AT |
Hệ dẫn động | Cầu trước |
Nguồn gốc xuất xứ | Nhật Bản |
Trợ lực lái | Điện |
Giá xe Suzuki XL7 2023 là bao nhiêu?
Tại Việt Nam, giá xe Suzuki XL7 2023 dao động từ 559,9 - 639,9 triệu đồng cho 03 phiên bản: Suzuki XL7 GLX (599,9 triệu VND), GLX ghế da (609,9 triệu VND) và Sport Limited (639,9 triệu VND).
Bảng giá xe Suzukia XL7 tháng 04/2024 (ĐVT : VNĐ) | |||||
---|---|---|---|---|---|
Tên phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh tại HN | Lăn bánh tại TP.HCM | Lăn bánh tại Hà Tĩnh | Lăn bánh tại tỉnh khác |
GLX AT | 599.900.000 | 694.661.400 | 682.663.400 | 669.662.400 | 663.663.400 |
GLX AT ghế da | 609.900.000 | 705.861.400 | 693.663.400 | 680.762.400 | 674.663.400 |
Sport Limited | 639.900.000 | 739.461.400 | 726.663.400 | 714.062.400 | 707.663.400 |
#Tham khảo: Giá xe ô tô Suzuki (tháng 04/2024)
Lưu ý: Bảng giá xe Suzuki XL7 trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể có chi phí bổ sung khi mua xe.
Thông số kỹ thuật Suzuki XL7
Tên xe |
Suzuki XL7 |
Số ghế ngồi |
7 |
Kiểu xe |
SUV |
Xuất xứ |
Nhập khẩu |
Kích thước DxRxC (mm) |
4.450 x 1.775 x 1.710 mm |
Chiều dài cơ sở (mm) |
2740 mm |
Động cơ |
1.5L 4 xi-lanh |
Loại nhiên liệu |
Xăng |
Công suất cực đại (mã lực) |
105 |
Mô men xoắn (Nm) |
138 |
Hộp số |
Tự động 4 cấp |
Hệ dẫn động |
Cầu trước |
Phanh trước/sau |
Đĩa thông gió/ tang trống |
Khoảng sáng gầm |
200 mm |
Treo trước/sau |
Macpherson với lò xo cuộn/thanh xoắn |
Đánh giá Suzuki XL7 : Ngoại thất
Kích thước lớn là một trong những yếu tố được nhấn mạnh đầu tiên khi nói về Suzuki XL7. Các chi tiết bo tròn tạo nên tổng thể hài hòa và thu hút, các đường gân nổi và ốp nhựa màu đen xung quanh xe làm cho nó trở nên phô trương và tạo điểm nhấn cho xe, giúp giảm sự đơn điệu.
Về kích thước, xe có chiều dài cơ sở 2.740mm và kích thước tổng thể là 4.450 x 1.775 x 1.710mm.
Khoảng trống gầm xe đạt 200mm, khi nhìn tổng thể kích thước này, bạn sẽ ngạc nhiên rằng đây là phiên bản lớn hơn của Suzuki Ertiga.
Thiết kế phía trước
Phần đầu xe được đánh giá cao với lưới tản nhiệt hình mắc xích phức tạp và đẹp mắt. Để tăng tính cứng cáp cho đầu xe, Suzuki tinh tế thêm thanh ngang LED mạ Chrome nối liền hai cụm đèn pha sáng bóng và Logo của hãng được đặt ở trung tâm lưới tản nhiệt, tạo sự cân đối cho cái nhìn từ phía trước.
Phía dưới lưới tản nhiệt là cản trước mạ bạc bóng kèm theo hốc hút gió được sơn đen bóng mạnh mẽ. Hai bên là hai cụm đèn sương mù giúp cải thiện tầm nhìn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Suzuki đã không sử dụng đèn Halogen nữa mà thay vào đó là dàn đèn LED cao cấp, tạo hình chữ P độc đáo và đẳng cấp.
Thiết kế phía thân xe
Nhìn từ phía bên, bạn sẽ nhận ra rằng mẫu xe này rất giống với phong cách thiết kế của Suzuki Ertiga. Các đường nét gân guốc chạy dọc theo thân xe tạo ra vẻ ngoài mạnh mẽ hơn, giống như một vận động viên. Ngoài ra, 04 bánh xe và viền xe được ốp nhựa màu đen giúp giảm bớt sự đơn điệu khi nhìn từ phía bên.
Gương chiếu hậu màu đen tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chỉnh/gập điện nâng cao tính hiện đại của xe. Ngoài ra, Lazang của xe được thiết kế với đa chấu có kích thước 16 Inch.
Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy được 02 thanh ba ga được thiết kế giúp xe có khả năng chứa đồ nhiều hơn.
Thiết kế phần đuôi xe
Phần đuôi xe của Suzuki XL7 có cụm đèn chiếu hậu giống với Suzuki Ertiga. Điểm đặc biệt ở phần đèn chiếu hậu chính là thiết kế theo dạng chữ “L” bắt đầu từ phần trên xe và được kết nối với nhau bằng thanh ngang mạ Chrome sang trọng.
Các mặt cắt của Suzuki XL7 được thiết kế để tạo cảm giác xe rộng rãi hơn, và cản dưới vẫn được sơn bóng màu bạc để làm điểm nhấn.
Trang bị ngoại thất
Trang bị ngoại thất Ngoại thất XL7 |
||
Danh mục | GLX | Limited |
Đèn trước | LED | LED |
Đèn chiếu sáng ban ngày | LED | LED |
Đèn sương mù trước | Có | Có |
Đèn hậu | LED | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ |
Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ |
Tay nắm cửa ngoài | Mạ chrome | Mạ chrome |
Giá nóc | Có | Có |
Kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại | Không | Có |
Lốp | 195/60R16 | 195/60R16 |
Đánh giá nội thất của Suzuki XL7
Mặc dù ngoại thất của Suzuki XL7 có thể giống với dòng em của nó là Suzuki Ertiga, nhưng nội thất thì không thể nào tương tự được, vì dòng xe này thuộc phân khúc cao cấp hơn rất nhiều.
Khoang nội thất
Nhờ kích thước cơ sở cực kỳ lớn là 2.740mm, không gian bên trong cabin rất rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế thứ hai mang lại sự thoải mái tối ưu nhất, khoảng cách giữa các hàng ghế rất rộng, cho phép hành khách thoải mái lựa chọn tư thế ngồi phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.
Các ghế của xe được bố trí theo kiểu 2+2+2, ngoại trừ ghế lái thì hàng ghế thứ hai có thiết kế tách biệt từng ghế, được phân chia bởi 2 bệ tỳ tay tiện lợi.
Khoang lái và bảng điều khiển
Khoang lái của xe cũng rộng rãi không kém so với hàng ghế thứ hai, vị trí đặt chân ga và chân phanh rất thoải mái giúp tài xế không bị gò bó và mỏi chân khi lái xe trong thời gian dài.
Bảng điều khiển của xe tiếp tục sử dụng kiểu thiết kế “cung đàn”, giống như một cụm điều hòa nằm ngang trên bảng điều khiển, màn hình trung tâm đặt trên thanh kim loại uốn lượn và nghiêng về phía ghế phụ một chút. Phía dưới là bộ điều khiển và cần số xe.
Nếu bạn là người cầu toàn, chắc chắn sẽ cảm thấy khá bất mãn với cách bố trí màn hình cảm ứng trên Suzuki XL7 vì nó không hòa nhập mấy với tổng thể.
Vô lăng
Vô lăng được sử dụng trên XL7 là vô lăng kiểu chữ D 03 chấu thể thao, loại vô lăng này giúp lái xe dễ dàng cầm nắm, mang lại cảm giác đánh lái tốt khi vào cua và tạo cảm giác lái thể thao cho tài xế. Đồng thời, vô lăng này cũng làm cho khoang lái trở nên bắt mắt hơn.
Khoang hành lý
Khoang hành lý chính là lý do tại sao Suzuki phải đặt 02 cái gác ba ga trên nóc xe, bởi khi bạn chở 6 người thì không gian hành lý không còn nhiều. Dung tích tiêu chuẩn của mẫu xe này là 209 lít, đủ để đặt những món đồ nhỏ.
Nếu không cần chở nhiều người, bạn vẫn có thể gập ghế phía sau để có thêm không gian cho hành lý của mình.
Trang bị tiện nghi
Một trong những tính năng tiện ích mà Suzuki thực hiện tốt nhất trên dòng XL7 là hệ thống điều hòa. Bên cạnh việc trang bị 04 cổng điều hòa trên bảng điều khiển, Suzuki cũng trang bị dàn lạnh độc lập cho các ghế sau, giúp mang không khí mát đến tất cả các vị trí trên xe.
Một trang bị tiện ích mới trên xe là hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio, giúp người dùng truy cập Internet, duyệt web, tìm đường, tìm kiếm các địa điểm như ngân hàng, khu vui chơi, quán cà phê…
Tang bị tiện nghi SUZUKI XL7 | ||
Danh Mục | Suzuki XL7 GLX |
Suzuki XL7 Sport Limited
|
Chất liệu ghế ngồi | Nỉ | Da |
Hàng ghế thứ 2 | Gập cơ theo tỷ lệ 60:40 | |
Hàng ghế thứ 3 | Gập cơ theo tỷ lệ 50:50 | |
Màn hình cảm ứng | 10 inch | |
Đồng hồ tài xế | Analog + LCD 4.2 inch | |
Vô lăng | 03 chấu / Bọc Da / Phím bấm chức năng / Điều chỉnh 40mm | |
Chìa khóa thông minh | Có | |
Khởi động bằng nút bấm | Có | |
Điều hòa | Tự động / lọc không khí / sưởi | |
Cửa gió hàng ghế sau | Có, chỉnh cơ | |
Kết nối thông minh | Apple CarPlay / Android Auto / AUX / Bluetooth / | |
Sạc không dây | Không | Có |
Hệ thống loa | 4 | 6 |
Đàm thoại rảnh tay | Có | |
Bệ tỳ tay | Trước / Sau |
Bên cạnh đó, các tính năng tiêu chuẩn vẫn được tích hợp trên xe như màn hình cảm ứng 7 inch, các cổng kết nối phổ biến AUX/USB/Bluetooth/Android Auto, hệ thống âm thanh giải trí với 06 loa sống động.
Đánh giá động cơ của Suzuki XL7
Trái tim của Suzuki XL7 là động cơ xăng 4 xy-lanh hút khí tự nhiên K15B dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4400 vòng/phút.
ĐỘNG CƠ VẬN HÀNH SUZUKI XL7 | ||
Danh Mục | Suzuki XL7 GLX |
Suzuki XL7 Sport Limited
|
Kiểu động cơ | Xăng / K1B5 | |
Dung tích | 1.5L | |
Công suất cực đại
|
103 (mã lực) | |
Momen xoắn cực đại
|
138 (Nm) | |
Hộp số | 4AT | |
Hệ dẫn động | Cầu trước |
Động cơ này đi kèm với hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp tùy thuộc vào phiên bản mà người mua lựa chọn.
Trang bị an toàn của Suzuki XL7
Hệ thống an toàn trên Suzuki XL7 chỉ có các tính năng tiêu chuẩn bao gồm 02 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi động ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi và hệ thống chống trộm.
Cụ thể hơn, mời bạn đọc xem bảng dưới đây:
TRANG BỊ AN TOÀN SUZUKI XL7 | ||
Danh Mục | Suzuki XL7 GLX |
Suzuki XL7 Sport Limited
|
Túi khí | 2 | |
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix
|
Có | |
Camera 360 độ | Không | Có |
Camera lùi | Không | Có |
Cảm biến lùi | 2 điểm | |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có | |
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS) | Có | |
Cân bằng điện tử (VSC, ESP) | Có | |
Phân phối lực phanh điện tử (EBD) | Có | |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) | Có | |
Chống bó cứng phanh (ABS) | Có |
Có nên mua Suzuki XL7 không?
Theo thông tin, Suzuki XL7 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 02/2022, nhưng do dịch COVID-19 nên thời gian ra mắt sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.
Khi đến Việt Nam, mẫu xe này sẽ có mức giá khoảng 600 triệu đồng. Với những ưu điểm như vậy, giá trung bình của xe không quá cao.