Vinfast VF 6 2024 tiếp tục ghi điểm với tính thực dụng và thiết kế trẻ trung, năng động
Vào ngày 29/09/2023, Vinfast chính thức giới thiệu mẫu Crossover cỡ B - VF 6 với hai phiên bản Base và Plus. Xe thuộc phân khúc SUV hạng B, ấn tượng với tính thực dụng và thiết kế trẻ trung, năng động. Không mua kèm pin, Vinfast VF 6 2024 là một thách thức lớn đối với Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross... Tuy nhiên, giá cả khi kèm pin lại ở mức cao, tương đương với các mẫu xe Nhật như Toyota Yaris Cross và Nissan Kicks. Tuy nhiên, chi phí sạc điện rẻ hơn xăng sẽ giảm bớt chi phí cho việc sử dụng pin.
Giá Vinfast VF 6 2024 & Khuyến Mãi như thế nào?
Vinfast VF 6 2024 có giá từ 675,000,000 đồng, dưới đây là giá và chương trình ưu đãi tháng 04-2024.
Phiên bản | Giá bán lẻ | Khuyến mãi tháng 04-2024 |
VF 6 Base | 675,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
VF 6 Plus | 765,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
* Giá xe mua kèm PIN cộng thêm 90 triệu đồng. |
Giá lăn bánh Vinfast VF 6 2024 và hình thức trả góp như thế nào?
Nhằm giúp quý vị nắm được chi phí lăn bánh của Vinfast VF 6 2024, Mytour đã liệt kê đầy đủ các hạng mục chi phí bên dưới của từng phiên bản ứng với hai trường hợp trả góp và trả thẳng.
1. Giá Vinfast VF 6 phiên bản cơ bản
Ước tính giá lăn bánh:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 675,000,000 | 675,000,000 | 675,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 22,380,700 | 22,380,700 | 3,380,700 |
Thuế trước bạ | 0 | 0 | 0 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 697,380,700 | 697,380,700 | 678,380,700 |
Ước tính mức trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | VF 6 Base |
Giá bán | 675,000,000 |
Mức vay (85%) | 573,750,000 |
Phần còn lại (15%) | 101,250,000 |
Chi phí ra biển | 22,380,700 |
Trả trước tổng cộng | 123,630,700 |
2. Giá xe Vinfast VF 6 Plus
Ước tính giá lăn bánh:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 765,000,000 | 765,000,000 | 765,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 22,380,700 | 22,380,700 | 3,380,700 |
Thuế trước bạ | 0 | 0 | 0 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 787,380,700 | 787,380,700 | 768,380,700 |
Ước tính mức trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | VF 6 Plus |
Giá bán | 765,000,000 |
Mức vay (85%) | 650,250,000 |
Phần còn lại (15%) | 114,750,000 |
Chi phí ra biển | 22,380,700 |
Trả trước tổng cộng | 137,130,700 |
Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của Vinfast VF 6 2024
Vinfast VF 6 2024 được trang bị màn hình trung tâm rộng lớn, kích thước lên đến 12,9 inch
Ưu điểm
- Vinfast VF 6 2024 có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển, linh hoạt khi lưu thông trong thành phố.
- Chiều dài cơ sở 2.730 mm, lớn hơn so với các đối thủ trong phân khúc, hứa hẹn tạo ra không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn. (cả Kia Seltos và Hyundai Creta đều có 2.610 mm).
- Trang bị màn hình trung tâm rộng lớn, có kích thước lên đến 12,9 inch.
- Vinfast VF 6 2024 có nhiều tính năng hỗ trợ lái xe hiện đại như: Hỗ trợ giữ làn, Hỗ trợ lái trên đường cao tốc, Cảnh báo chệch làn…
- Có tính năng cảnh báo quên trẻ em trên xe.
- Cả hai hàng ghế cho hành khách đều được trang bị bề tỳ tay.
- Ghế ngồi có độ nghiêng vừa phải, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
- Nhiều tính năng thông minh như điều khiển bằng giọng nói dạng trợ lý ảo, cập nhật phần mềm qua Wifi, kết nối điện thoại, Bluetooth, cổng sạc USB…
- Vinfast VF 6 2024 được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế sau.
- Bản cao cấp có cửa sổ trời có thể kéo dài đến hết hàng ghế phía sau.
Nhược điểm
- Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc hơi ngắn, 399 km trên bản Eco và 381km trên bản Plus.
- Cổng sạc ở phía trước có thể gây bất tiện khi đậu gần lề đường để sạc điện, đặc biệt là trong điều kiện hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam thường khá hẹp.