Giải bài tập đọc hiểu: Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn độc lập trang 32 trong sách bài tập Ngữ văn lớp 6 - Cánh diều

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Hồ Chí Minh đã sử dụng phương thức nào trong Tuyên ngôn độc lập?

Trong Tuyên ngôn độc lập, Hồ Chí Minh đã sử dụng phương thức tự sự để thuật lại các sự kiện lịch sử. Điều này giúp người đọc hình dung rõ quá trình Người viết Tuyên ngôn và những nỗ lực của Người trong cuộc cách mạng.
2.

Các thông tin nào cần ghi lại từ phần 2 của văn bản?

Cần ghi lại các thông tin cụ thể theo từng mốc thời gian, ví dụ như: 'Hồ Chí Minh rời Pác Bó về Tân Trào' vào ngày 4-5-1945, hay 'Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập' vào ngày 2-9-1945. Mỗi mốc thời gian tương ứng với sự kiện quan trọng.
3.

Tại sao cần chú ý điều gì trong văn bản về Hồ Chí Minh?

Điều cần chú ý trong văn bản về Hồ Chí Minh là sự kiện ngày 2-9-1945, khi Người đọc bản Tuyên ngôn độc lập. Đây là một mốc lịch sử quan trọng, đánh dấu sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và khẳng định quyền tự do của dân tộc.
4.

Điểm khác biệt trong cách trình bày thông tin giữa tờ lịch và văn bản là gì?

Tờ lịch trình bày thông tin một cách ngắn gọn và súc tích về sự kiện ngày 2-9-1945, trong khi văn bản Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn độc lập cung cấp thông tin chi tiết theo từng mốc thời gian, giúp người đọc hiểu sâu hơn về bối cảnh lịch sử.
5.

Nhận định nào là đúng về cấu trúc câu trong văn bản?

Cấu trúc câu trong văn bản Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn độc lập đều có vị ngữ được mở rộng. Điều này giúp câu văn trở nên phong phú và dễ hiểu hơn, tạo sự hấp dẫn cho người đọc.