Giải Bài tập số 6 trang 31 trong sách Bài tập Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tác giả muốn truyền đạt ý gì trong đoạn trích 'Thân thiện với môi trường'?

Tác giả muốn truyền đạt sự thay đổi của khái niệm 'Thân thiện với môi trường', nhấn mạnh rằng các hành động bảo vệ môi trường cần phải phù hợp với chu trình tự nhiên.
2.

Quan điểm của tác giả 'Không có gì thực sự thân thiện với môi trường nếu không phải là một chu trình tự nhiên tạo ra' có ý nghĩa gì?

Quan điểm của tác giả cho rằng mọi nỗ lực bảo vệ môi trường của con người đều có thể gây tác động tiêu cực. Chỉ những chu trình tự nhiên mới thực sự bảo vệ và không gây hại cho môi trường.
3.

Bài học gì em rút ra được sau khi đọc đoạn trích về trách nhiệm tiêu dùng và bảo vệ môi trường?

Sau khi đọc đoạn trích, em nhận thức được rằng cần trở thành người tiêu dùng thông minh, lựa chọn các sản phẩm thân thiện với tự nhiên, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động tiêu cực.
4.

Tác dụng của các câu hỏi mang màu sắc chất vấn trong câu văn đầu tiên của đoạn trích là gì?

Các câu hỏi chất vấn trong đoạn trích có tác dụng kích thích sự tò mò và suy ngẫm của người đọc, từ đó nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường và khuyến khích hành động bảo vệ tự nhiên.
5.

Ý nghĩa của các yếu tố tái, chế, chất, liệu trong các từ tái chế, chất liệu là gì?

Tái có nghĩa là làm lại, ví dụ: tái sử dụng. Chế có nghĩa là tạo ra sản phẩm mới, ví dụ: chế tạo. Chất chỉ các vật liệu cụ thể, ví dụ: chất rắn, chất lỏng. Liệu chỉ phương pháp hoặc cách tiếp cận, ví dụ: liệu pháp.