Giải Bài tập số 7 trang 7,8 trong sách bài tập Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tình cảm của nhân vật ‘tôi’ dành cho Ga-ro-nê thể hiện như thế nào trong đoạn trích?

Nhân vật 'tôi' dành cho Ga-ro-nê tình cảm yêu quý, trân trọng. Những chi tiết như 'tôi tưởng như đã trải qua một thời gian vô tận không được gặp Ga-ro-nê' và 'tôi rất vui thích được nắm chặt bàn tay to tướng của cậu' chứng tỏ sự yêu mến sâu sắc.
2.

Thái độ của thầy giáo và các bạn trong lớp đối với Ga-ro-nê là gì?

Thầy giáo và các bạn trong lớp đều có thiện cảm với Ga-ro-nê. Thầy đối xử với cậu bằng sự hiền từ và yêu mến, còn các bạn trong lớp quý trọng và yêu mến Ga-ro-nê vì lòng dũng cảm và sự tốt bụng của cậu.
3.

Nhân vật Ga-ro-nê có những phẩm chất gì đáng quý?

Ga-ro-nê là một cậu bé dũng cảm, luôn sẵn sàng bảo vệ người yếu thế và giúp đỡ mọi người xung quanh. Cậu khỏe mạnh, tốt bụng và có lòng nhân ái, luôn vui vẻ cho mượn đồ và giúp đỡ người khác.
4.

Sự so sánh giữa các cặp câu giúp hiểu rõ hơn về ngữ pháp và hiệu quả của việc mở rộng câu như thế nào?

Sự so sánh giúp thấy rõ hiệu quả của việc mở rộng trạng ngữ và thành phần chính trong câu. Việc bổ sung chi tiết làm câu văn trở nên cụ thể hơn, cung cấp thêm thông tin cho người đọc, ví dụ như việc chỉ rõ thời gian, đặc điểm của sự việc.
5.

Sự khác biệt giữa các câu với trạng ngữ mở rộng là gì?

Trạng ngữ mở rộng trong câu giúp cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể hơn. Ví dụ, 'Chủ nhật tuần trước' thay vì chỉ 'Chủ nhật' giúp xác định rõ thời gian, làm câu văn dễ hiểu hơn.