Câu hỏi 1: Trong vở bài tập Ngữ Văn lớp 8, trang 59, thông tin chính mà tác giả muốn truyền đạt qua văn bản này là gì?
Câu hỏi 2: Trong vở bài tập Ngữ Văn lớp 8, trang 59, Miền châu thổ sông Cửu Long có thể được xem như một hiện tượng tự nhiên và vấn đề này có thể được giải thích như thế nào?
Câu hỏi 3: Trong vở bài tập Ngữ Văn lớp 8, trang 59, thông tin được trình bày theo trật tự hay quan hệ nào và đánh giá về hiệu quả của cách trình bày đó là như thế nào?
Câu hỏi 4: Trong vở bài tập Ngữ Văn lớp 8, trang 60, hiện tượng lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long đã được thảo luận từ những góc độ nào và ý nghĩa của việc kết hợp những góc độ đó là gì?
Câu hỏi 5: Trong vở bài tập Ngữ Văn lớp 8, trang 60, vì sao tác giả ít đề cập đến tác hại của lũ, mặc dù nhắc đến một số 'trận lũ lớn lịch sử'?
Câu hỏi 6: Trong vở bài tập Ngữ Văn lớp 8, trang 60, những thông tin nào mới so với kiến thức đã biết được đưa ra và có điểm gì đặc biệt?
Câu hỏi 7: Trong vở bài tập Ngữ Văn lớp 8, trang 60, em nghĩ nhận định của tác giả về lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long có thể áp dụng cho tất cả các lưu vực sông khác không? Tại sao?
Câu hỏi 8: Trong vở bài tập Ngữ Văn lớp 8, trang 61, viết một đoạn văn khoảng 7-9 câu để nêu lên những lợi ích mà em thu được từ việc đọc văn bản Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ.