Giải Cambridge IELTS 16, Bài 3, Đoạn văn 3: 'Nhiệt kế' của cây kích thích sự phát triển vào mùa xuân bằng cách đo nhiệt độ ban đêm

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Làm thế nào để xác định thông tin chính trong bài đọc Cambridge IELTS 16, Bài 3?

Để xác định thông tin chính trong bài đọc Cambridge IELTS 16, Bài 3, bạn cần chú ý đến các từ khóa đặc biệt như 'nhiệt kế' và 'Cambridge scientists' trong bài. Các từ khóa này giúp bạn xác định vị trí thông tin trong bài.
2.

Tại sao câu hỏi số 27 có đáp án 'Not given' trong bài đọc Cambridge IELTS 16?

Câu hỏi số 27 có đáp án 'Not given' vì bài đọc không cung cấp thông tin về việc sự ngạc nhiên của các nhà khoa học khác khi phát hiện ra 'phân tử nhiệt kế' trong thực vật. Đây là điểm khác biệt so với câu hỏi.
3.

Sản lượng nông nghiệp sẽ cần tăng gấp đôi vào năm 2050 do yếu tố nào?

Sản lượng nông nghiệp sẽ cần tăng gấp đôi vào năm 2050 do nhu cầu thực phẩm tăng lên, tuy nhiên biến đổi khí hậu là một yếu tố lớn gây ảnh hưởng và là mối đe dọa lớn đối với mục tiêu này.
4.

Câu hỏi số 32 trong bài đọc Cambridge IELTS 16 có đúng không?

Câu hỏi số 32 có đáp án 'False' vì bài đọc cho biết nhiệt độ làm thay đổi tốc độ của phytochromes, khiến chúng không thay đổi với tốc độ như nhau cả ngày lẫn đêm, điều này trái ngược với câu hỏi.
5.

Thông tin trong câu hỏi số 35 của bài đọc về câu nói truyền thống có chính xác không?

Câu hỏi số 35 có đáp án 'True' vì bài đọc cung cấp thông tin khoa học hỗ trợ một câu nói cổ, trong đó đề cập đến việc phát hiện ra vai trò kép của phytochromes giúp giải thích một vần điệu nổi tiếng.
6.

Mùa xuân ấm có ảnh hưởng gì đến hoa thủy tiên vàng trong bài đọc?

Mùa xuân ấm sẽ khiến hoa thủy tiên vàng ra hoa sớm, trước nhiều tháng trong mùa đông, vì loài hoa này có độ nhạy cảm cao với nhiệt độ. Đây là điều được đề cập trong bài đọc về tác động của nhiệt độ đến sự phát triển của cây.