Giải đề Cambridge IELTS 14, Bài 4, Đoạn Đọc 3: Đánh giá mối đe dọa của rác thải biển

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao câu trả lời cho câu hỏi 27 trong bài thi Listening của IELTS lại là 'FALSE'?

Câu trả lời là 'FALSE' vì đoạn trích trong bài đề cập đến rất nhiều nghiên cứu về rác thải biển trước khi Rochman và đồng nghiệp bắt đầu nghiên cứu, điều này mâu thuẫn với câu hỏi.
2.

Thông tin về các sinh vật bị nguy hiểm từ rác thải biển có được đề cập rõ ràng trong bài không?

Câu trả lời là 'NOT GIVEN' vì bài chỉ nhắc đến chim biển, nhưng không xác định rõ liệu chúng có phải là những sinh vật nguy hiểm nhất hay không.
3.

Tại sao câu trả lời cho câu hỏi 29 trong bài thi IELTS lại là 'FALSE'?

Câu trả lời là 'FALSE' vì các nghiên cứu của Rochman không chứng minh được rằng các loài chim biển đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, mặc dù thông tin này được đề cập trong câu hỏi.
4.

Câu hỏi 30 yêu cầu phân tích các bài báo về các nguy cơ của rác thải biển. Tại sao câu trả lời là 'TRUE'?

Câu trả lời là 'TRUE' vì Rochman đã thực hiện phân tích các bài báo về các nguy cơ rác thải biển, như thông tin được nêu rõ trong đoạn 4.
5.

Câu hỏi 32 có liên quan đến nghiên cứu về sò bị tổn hại do ăn nhựa. Tại sao câu trả lời lại là 'TRUE'?

Câu trả lời là 'TRUE' vì trong bài, nghiên cứu mà Rochman kiểm tra đã hy vọng phát hiện ra tác hại của nhựa đối với sò, nhưng kết quả lại không tìm thấy sự tổn hại này.
6.

Các phát hiện về rác thải biển trong bài thi IELTS được trình bày như thế nào?

Bài thi đề cập đến nhiều phát hiện quan trọng về rác thải biển, bao gồm các mảnh vụn lớn, vi nhựa, sự tập trung của các loài động vật, và ảnh hưởng của các loài ăn thịt trong chuỗi thức ăn.
7.

Tại sao câu trả lời cho câu hỏi 40 là 'A' trong bài thi IELTS về rác thải biển?

Câu trả lời là 'A' vì toàn bộ bài viết tập trung vào mối đe dọa của rác thải biển. Các lựa chọn khác không phù hợp vì chúng không liên quan đến chủ đề chính của bài viết.