Đáp án
Question | Đáp án |
---|---|
1 | B |
2 | A |
3 | D |
4 | NOT GIVEN |
5 | NO |
6 | YES |
7 | B |
8 | C |
9 | B |
10 | A |
11 | A |
12 | C |
13 | A |
Giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: Exploring the concept of intelligence
Queries 1-3
Query 1
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn B dòng 6.
Giải thích đáp án: (non-scientists là parents) Ví dụ, các lý thuyết ngầm của cha mẹ về sự phát triển ngôn ngữ của con cái họ sẽ xác định ở độ tuổi nào họ sẽ tin rằng con học sẵn sàng để thực hiện những nhiệm vụ về nhận thức khác nhau.
Như vậy đáp án là “B”.
Query 2
Đáp án: A
Vị trí: Đoạn A.
Giải thích đáp án: Trong bài: Nói cách khác, mọi người có những khái niệm vô thức - còn gọi là “lý thuyết ngầm” - về trí thông minh, nhưng không ai biết chắc chắn nó thực sự là gì
Như vậy đáp án là “A”.
Query 3
Đáp án: D
Vị trí: Đoạn D dòng 1.
Giải thích đáp án: Dịch: vấn đề là lý thuyết ngầm và lý thuyết rõ ràng của 1 nhà nghiên cứu có thể rất khác nhau
Trong bài: “Lý thuyết ngầm có thể rất hữu dụng khi 1 nhà nghiên cứu nghi ngờ về lý thuyết rõ ràng đang tồn tại sai hoặc lạc hướng”
Như vậy đáp án là “D”.
Queries 4-6
Query 4
Đáp án: NOT GIVEN
Giải thích đáp án: Phần thông tin về “slow language development” không xuất hiện và cũng không hề được nhắc đến trong bài
Như vậy đáp án là “NOT GIVEN”.
Query 5
Đáp án: NO
Vị trí: Đoạn E dòng 2, 3.
Giải thích đáp án: Giải thích: “Như đã được đề cập trước đó, con người có những kì vọng về thành tích trí tuệ của trẻ khác nhau ở từng nhóm tuổi khác nhau. Những kì vọng này khác nhau phần nào do vai trò của văn hóa”
Như vậy đáp án là “NO”.
Query 6
Đáp án: YES
Vị trí: Đoạn J 3 dòng cuối.
Giải thích đáp án: Trong bài: “Cho đến khi các học giả có thể bàn luận về những lý thuyết ngầm cũng như những giả định của họ, họ có thể vẫn bỏ lỡ những luận điểm mà các học giả khác đưa ra khi bàn luận lý thuyết rõ ràng và cả những ghi chép số liệu”
Như vậy đáp án là “YES”.
Queries 7-13
Query 7
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn H dòng 1.
Giải thích đáp án: Giải thích: “Quan điểm của Jeffersonian là mọi người nên có những cơ hội bình đẳng”.
Như vậy đáp án là “B. Jeffersionian”.
Query 8
Đáp án: C
Vị trí: Đoạn I.
Giải thích đáp án: Giải thích: Nội dung phần trích dẫn: mọi người nên được đối xử 1 cách bình đẳng
Như vậy đáp án là “C. Jaksonian”.
Query 9
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn H dòng 1.
Giải thích đáp án: Dịch: Con người chỉ nên đạt được lợi ích căn cứ trên những gì họ thật sự đạt được
Như vậy đáp án là “B. Jeffersonian”.
Query 10
Đáp án: A
Vị trí: Đoạn G.
Giải thích đáp án: Trong bài: trong quan điểm của Hamiltonian: “… rằng con người được sinh ra với những cấp độ trí thông minh khác nhau”
Như vậy đáp án là “A. Hamiltonian”.
Query 11
Đáp án: A
Vị trí: Đoạn G dòng 4, 5, 6, 7
Giải thích đáp án: Giải thích: “…sự xuất hiện của một tầng lớp nhận thức (IQ cao), cuối cùng sẽ phải chịu trách nhiệm đối với số đông những người IQ thấp vô trách nhiệm”
Như vậy đáp án là “A. Hamiltonian”.
Query 12
Đáp án: C
Vị trí: Đoạn I.
Giải thích đáp án: Giải thích: “…ngoại trừ những kĩ năng chuyên môn, tất cả những kĩ năng khác đều có thể học được”
Như vậy đáp án là “C. Jacksonian”.
Query 13
Đáp án:
Vị trí: Đoạn G.
Explanation of the answer: Translation: People with low intelligence often lead an easy life.
Therefore, the answer is 'A. Hamiltonian'.
Above is the answer for the Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence provided by the professional team at English Mytour. Candidates can discuss the exam and answers in the comment section or join the Mytour Helper forum to get explanations on English language learning for IELTS and other English exams, run by High Achievers.