Nếu bạn thường xuyên gặp phải các sự cố trên điện thoại Samsung Galaxy J5 mà không biết cách giải quyết, hãy đọc tiếp bài viết này. Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các vấn đề thường gặp trên Samsung Galaxy J5.
1. Sự cố không kết nối WiFi
Cách khắc phục nhanh chóng:
Ngắt kết nối WiFi trên Router và trên điện thoại, sau đó quên mạng WiFi bạn đang kết nối với sự cố > Khởi động lại điện thoại của bạn. Tiếp theo, bật Router trở lại và kết nối lại WiFi với điện thoại của bạn.
Quên mạng WiFi bạn đang kết nối gặp sự cố
Bạn có thể truy cập vào Cài đặt > Wi-Fi > Menu > Nâng cao và đảm bảo rằng mục “Keep Wi-Fi on during sleep” được đặt ở trạng thái Always.
Đảm bảo Wi-Fi luôn hoạt động khi máy đang ở chế độ ngủ
2. Sự cố không kết nối được dữ liệu di động
Bạn cần kiểm tra xem đã đăng ký dịch vụ với nhà mạng chưa? Sau đó, vào Cài đặt > Mạng di động > Chế độ mạng. Nếu bạn muốn sử dụng 3G, hãy chọn chỉ sử dụng mạng 3G.
Cài đặt > Mạng di động > Chế độ mạng
3. Sự cố máy đơ và tự khởi động lại
Nguyên nhân có thể xuất phát từ phần mềm cài đặt không tương thích và các vấn đề liên quan khác.
Cách khắc phục: Đầu tiên, bạn cần khởi động lại máy và kiểm tra các ứng dụng đang chạy bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > Tab đang chạy > Tắt các ứng dụng chạy ngầm để xem liệu vấn đề đã được giải quyết chưa.
Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > Tab đang chạy
Nếu vẫn không giải quyết được, bạn hãy khôi phục lại dữ liệu gốc của nhà sản xuất bằng cách vào Cài đặt > Sao lưu và đặt lại > Đặt lại dữ liệu nhà máy
Khôi phục dữ liệu gốc của nhà sản xuất
4. Sự cố hao pin nhanh
Bạn cần kiểm tra xem ứng dụng nào tiêu thụ nhiều pin nhất bằng cách vào Cài đặt > Pin > Chi tiết để quản lý các ứng dụng gây hao pin trên thiết bị.
Kiểm tra các ứng dụng tiêu thụ nhiều pin
Nếu vẫn không được, bạn hãy tháo thẻ nhớ để kiểm tra tình trạng máy. Nếu vấn đề do thẻ nhớ gây ra, bạn cần phải Format lại thẻ nhớ. Lưu ý: Hãy tháo thẻ nhớ an toàn bằng cách Unmount SD card trên thiết bị. Hãy thực hiện như sau: Cài đặt > Bộ nhớ > Tại mục Thẻ SD > Tháo thẻ SD (nếu bạn đang sử dụng thẻ nhớ).
Tháo thẻ SD
5. Sự cố tải và cài đặt ứng dụng từ CH Play không thành công
Điện thoại Samsung Galaxy J5 gặp sự cố không thể tải và cài đặt các ứng dụng từ CH Play. Khi vào CH Play, màn hình chỉ quay vòng mà không thể load dữ liệu.
Giải pháp: Kiểm tra kết nối mạng và đảm bảo tín hiệu mạng ổn định. Nếu kết nối không ổn định, CH Play sẽ không thể tải dữ liệu trên Android.
Nếu kết nối mạng ổn định và có thể truy cập các trang web khác cũng như xem video trên YouTube nhưng vẫn không thể tải dữ liệu từ CH Play, bạn hãy vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng > Đã tải về > Google Play Store > Xóa dữ liệu.
Sự cố không thể tải và cài đặt ứng dụng từ CH Play
6. Sự cố không thể tải tập tin về máy
Nếu điện thoại gặp sự cố khi tải tập tin từ web, đặc biệt là các file nhạc, bạn có thể cài đặt ứng dụng ES File Manager từ Mytour (miễn phí). Sau đó, mở ES File Explorer > Chọn biểu tượng ba đường thẳng ngang > Cài đặt > Quản lý tải về > Bật sao chép và tải về đa luồng (cho phép sao chép và tải về đa luồng).
Quản lý Tải về
Bật sao chép và tải về đa luồng
7. Sự cố âm thanh kém khi đàm thoại
Vấn đề này có thể do nhiễu sóng xảy ra khi bạn đứng ở những nơi có nhiều thiết bị điện từ.
Giải pháp: Kiểm tra xem điện thoại của bạn có bị yếu pin không? Và các ứng dụng đang chạy trong lúc bạn đang thực hiện cuộc gọi bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > Tab đang chạy > Dừng tất cả các ứng dụng đang chạy.
Dừng tất cả các ứng dụng đang chạy
8. Vấn đề về Bluetooth
Đôi khi bạn gặp phải khó khăn trong việc gửi và nhận các tập tin qua Bluetooth.
Giải pháp: Đầu tiên là Khởi động lại Bluetooth. Nếu vẫn không khắc phục được, bạn có thể Tắt thiết bị > Sau đó khởi động lại điện thoại và thử kết nối lại.
Khởi động lại Bluetooth
Nếu làm như vậy vẫn không khắc phục được vấn đề, bạn có thể Tháo pin ra khi điện thoại đang hoạt động. Sau đó để khoảng 30 giây và gắn lại pin, sau đó khởi động lại điện thoại và thử kết nối lại.
9. Sự cố không thể khởi động máy
Biểu hiện của vấn đề này là điện thoại không thể khởi động vào hệ thống và bị treo ở màn hình logo.
Cách giải quyết: Bạn thử sạc lại điện thoại cho đầy nếu pin đã cạn kiệt. Nếu bạn không thể khởi động lại máy, hãy Tháo pin và thẻ nhớ ra > Gắn lại > Khởi động xem có hiệu quả không.
Nếu không thành công, bạn vui lòng thực hiện khôi phục cài đặt gốc bằng phím cứng. Tắt máy > Giữ đồng thời Volume Up + Home + Power button cho đến khi xuất hiện logo Samsung (Trong Recovery Mode, di chuyển bằng phím Volume và chọn bằng phím Home) > Chọn Wipe data / factory reset > Yes - Xóa tất cả dữ liệu người dùng > Khởi động lại hệ thống ngay.
Khôi phục cài đặt gốc bằng phím cứng
10. Vấn đề về máy nóng khi sử dụng
Cách khắc phục: Hạn chế sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng. Vào Settings > Applications > Application manager > Running tab > Tắt các ứng dụng không cần thiết đang chạy.
Tắt các ứng dụng không cần thiết đang chạy
Nếu vẫn không khắc phục được, bạn nên thực hiện khôi phục lại cài đặt gốc của máy để máy hoạt động mượt mà hơn. Vào Settings > Backup and reset > Factory data reset.
Vào Settings > Backup and reset > Factory data reset
Vừa rồi tôi đã hướng dẫn cách khắc phục các sự cố thường gặp. Cảm ơn bạn đã theo dõi! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo!