Đánh giá cao là dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu, OneDrive cho phép đồng bộ hóa dữ liệu và truy cập trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên, sự cố đồng bộ là điều không tránh khỏi. Dưới đây là 10 lỗi đồng bộ OneDrive và cách khắc phục.
1. Vấn đề với tài khoản hoặc Microsoft.
2. Kết nối tài khoản.
3. Sử dụng OneDrive trên Linux.
4. Kích thước file và thư mục.
5. Reset OneDrive.
6. Kiểm tra đường dẫn file.
7. Kết nối lại tài khoản OneDrive.
8. Kiểm tra quyền bảo mật.
9. Đồng bộ có chọn lọc.
10. Cập nhật Windows và OneDrive.
Khắc Phục 10 Lỗi Đồng Bộ OneDrive Thông Thường
1. Vấn Đề với Tài Khoản hoặc từ Microsoft
Để xác định vấn đề có phải từ hệ thống hay OneDrive, click chuột phải vào biểu tượng OneDrive, chọn View online để mở trình duyệt web.
Nếu file không tải, vấn đề có thể từ Microsoft, không phải từ hệ thống của bạn. Tại thời điểm này, bạn chỉ cần chờ cho đến khi vấn đề được giải quyết.
2. Liên Kết Tài Khoản
Một nguyên nhân khác khiến các tệp tin không đồng bộ có thể là do tài khoản OneDrive chưa được kết nối với tài khoản Windows của bạn. Để thực hiện kết nối này, làm theo các bước sau:
- Bấm vào biểu tượng OneDrive để mở ứng dụng.
- Chọn More > Settings > Account.
- Click vào Thêm một tài khoản.
- Nhập địa chỉ email cho tài khoản OneDrive của bạn.
- Đăng nhập bằng mật khẩu và nhấp vào Tiếp theo.
Hoàn tất quá trình theo hướng dẫn trên màn hình. Tài khoản OneDrive và Microsoft của bạn sẽ được liên kết. Sau đó, hãy thử đồng bộ file một lần nữa.
3. Sử dụng OneDrive trên Linux
Microsoft OneDrive không có một ứng dụng chính thức cho người dùng Linux. Tuy nhiên, bạn có thể đồng bộ các file đám mây của mình bằng cách sử dụng Insync - công cụ đồng bộ hóa từ bên thứ 3 cho Linux.
Insync tương thích với Linux Mint, Ubuntu và các bản phân phối Linux 64-bit thông dụng nhất. Để đồng bộ OneDrive, bạn thực hiện các bước sau:
- Download và cài đặt Insync cho Linux.
- Đăng nhập với tài khoản Microsoft.
- Chọn các file bạn muốn đồng bộ lên đám mây hoặc máy tính.
- Tất cả các tệp đã được đồng bộ sẽ xuất hiện trong thư mục Thư mục Cơ Bản trong ứng dụng Insync.
4. Dung lượng của tệp và thư mục
Kích thước lớn nhất cho phép tải lên trong gói OneDrive miễn phí và trả phí là 10 GB. Nếu bạn đang xem xét lưu trữ trang web trên OneDrive, hãy so sánh HostScore của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác nhau để đảm bảo rằng nó cung cấp băng thông, tốc độ, và tài nguyên cần thiết để duy trì tất cả các tệp của bạn.
Nếu bất kỳ tệp nào lớn hơn giới hạn này, hãy nén chúng trước khi tải lên. Chỉ cần chuột phải vào tệp, chọn Gửi đến > Thư mục Nén (zipped).
Sau đó, hãy thử đồng bộ file một lần nữa để kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa. Để kiểm tra, bạn nhấp vào biểu tượng OneDrive màu trắng hoặc xanh lam. Nếu không thấy biểu tượng, hãy nhấp vào mũi tên hướng lên ở khu vực thông báo và chọn More > Settings.
Nhấp chuột vào Account > Choose folders. Nếu có bất kỳ tệp tin nào bạn không muốn đồng bộ, hãy bỏ chọn chúng.
5. Reset OneDrive
Nếu tệp của bạn không được đồng bộ hóa, đôi khi việc tắt và khởi động lại OneDrive có thể giải quyết vấn đề. Do đó, hãy khởi động lại ứng dụng OneDrive bằng cách chuột phải vào biểu tượng đám mây và chọn Đóng OneDrive để thiết lập lại nó.
6. Kiểm tra đường dẫn file
Khi một file không đồng bộ hóa, hãy kiểm tra toàn bộ tên đường dẫn của file. Hãy đảm bảo rằng nó không vượt quá 255 ký tự và bao gồm tên tệp. Nếu bạn sử dụng nhiều thư mục lồng vào nhau, đường dẫn có thể trở nên quá dài.
Di chuyển file đến một thư mục ở cấp cao hơn hoặc đổi tên nó để khắc phục vấn đề này. Để đổi tên một file, bạn nhấp chuột phải vào file đó và chọn Rename. Các ký tự đặc biệt trong tên file có thể được hỗ trợ trực tuyến nhưng không được hỗ trợ ngoại tuyến hoặc ngược lại. Điều này có thể là nguyên nhân gây ra sự cố không đồng bộ hóa file.
Ví dụ, OneDrive không hỗ trợ ' * : <> ? / \ |, do đó, nếu file của bạn chứa bất kỳ trong những ký tự này, hãy loại bỏ chúng.
7. Kết nối lại tài khoản OneDrive
Nếu không có file nào được đồng bộ hóa, vấn đề có thể xuất phát từ kết nối tài khoản OneDrive của bạn. Hãy thử ngắt kết nối và sau đó kết nối lại tài khoản để khắc phục sự cố này:
- Mở OneDrive, chọn More > Settings > Account.
- Click vào Unlink this PC.
- Mở cửa sổ mới, lựa chọn Unlink tài khoản.
- Để tái kết nối tài khoản, nhập địa chỉ email và thực hiện đăng nhập.
- Nhập mật khẩu tài khoản, đăng nhập và nhấn Next.
8. Kiểm tra quyền bảo mật
Quyền bảo mật là chìa khóa kiểm soát truy cập vào các tệp tin và thư mục. Nếu bạn muốn đồng bộ một file, đừng quên kiểm tra quyền truy cập của bạn. Thực hiện theo các bước sau để kiểm tra quyền bảo mật:
- Nhấp chuột phải vào biểu tượng OneDrive trong Windows Explorer và chọn Properties.
- Sau đó, chọn Sercurity > System.
- Nếu bạn thấy bất kỳ mục nào ở trạng thái Deny, hãy thay đổi quyền đó thành Allow.
- Bấm vào tên của bạn từ danh sách Users và nhấp chuột vào Advanced.
- Lựa chọn Thay thế tất cả quyền kiểm soát của các đối tượng con > Áp dụng để có toàn quyền kiểm soát đối với tất cả các tệp và thư mục trong OneDrive của bạn.
9. Đồng bộ có chọn lọc
Nếu một hoặc nhiều file và thư mục không đồng bộ, điều này có thể do bạn đang sử dụng tùy chọn đồng bộ có chọn lọc. Để khắc phục, hãy điều chỉnh cài đặt như sau:
- Bật ứng dụng OneDrive lên.
- Nhấn vào More > Settings > Account > Choose folders.
- Lựa chọn Make all files availables.
- Bấm OK để lưu các thay đổi.
Bước 10: Nâng cấp Windows và OneDrive
Đảm bảo bạn đang sử dụng bản mới nhất của OneDrive và Windows. Việc cập nhật phần mềm là rất quan trọng. Nếu bạn không có cài đặt cập nhật tự động, bạn có thể thực hiện theo cách thủ công:
- Để cập nhật Windows, nhập Update Settings vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn Windows Update settings. Tiến hành cập nhật theo hướng dẫn trên màn hình để có phiên bản Windows mới nhất.
- Đối với OneDrive, mở Settings > Information. Tìm số phiên bản và nhấp vào đó. Một liên kết sẽ mở trong trình duyệt, đưa bạn đến trang tải OneDrive. Bạn cũng có thể kiểm tra trang chủ của OneDrive để đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng.
Giải Quyết Vấn Đề: 10 Sự Cố Phổ Biến trên OneDrive