Adobe Flash Player là công cụ giúp người dùng xem phim, nghe nhạc, trải nghiệm hiệu ứng Flash khi truy cập Internet. Đây thực sự là một trợ lý hoàn hảo cho trình duyệt web và người dùng máy tính, nếu không gặp phải hàng loạt vấn đề và lỗi mà người dùng không biết phải xử lý thế nào.
Bao giờ bạn tự hỏi, nếu không có Flash trên máy tính thì sẽ ra sao? Câu trả lời phụ thuộc vào mục đích và công việc hàng ngày khi sử dụng trình duyệt. Theo quan điểm cá nhân của Mytour, mọi thứ đều có mục đích của nó, và Flash cũng vậy. Lỗi là điều không ai mong muốn, nếu có thể, tại sao chúng ta không thử giải quyết chúng mà không đổ lỗi hay bỏ rơi Flash sau này?
Cách khắc phục các lỗi thường gặp của Flash trên trình duyệt một cách hiệu quả nhất
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số vấn đề gần đây, cũng như những vấn đề phổ biến nhất của Flash trên các trình duyệt, mời các bạn tham khảo và bổ sung nếu cần.
Vấn đề với Adobe Flash Player bị chặn do đã cũ
Lỗi mới nhất mà người dùng trình duyệt Chrome và Cốc Cốc gặp phải trong những ngày gần đây. Khi vào các trang như Youtube, xem phim... sẽ xuất hiện thông báo màu vàng 'Adobe Flash Player bị chặn do đã cũ' cùng hai lựa chọn 'Cập nhật ngay' hoặc 'Chạy lần này'.

Để khắc phục, bạn có thể click vào Chạy lần này để trình duyệt tải về và chạy bình thường. Tuy nhiên, lần truy cập sau vẫn sẽ hỏi lại, gây phiền toái. Ngoài ra, có trường hợp trình duyệt chỉ cho xem trong một khoảng thời gian nhất định, như Chrome. Vì vậy, cách tốt nhất là khắc phục vấn đề này một cách triệt để.
Để thực hiện, nhập từ khóa Chrome://flags vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Một trình quản lý sẽ hiện ra, bạn tìm tới mục Bật NPAPI Mac, Windows và chuyển nó sang chế độ Bật (nếu đang là Vô hiệu hóa).

Nếu bạn đang sử dụng Cốc Cốc, thay Chrome://plugins bằng Coccoc://plugins
Sau đó, nhập lại từ khóa Chrome://plugins vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Tìm mục Adobe Flash Player

Sau khi hoàn thành, bạn hãy khởi động lại trình duyệt và thử truy cập lại trang cần để xem kết quả.
Adobe Flash Player bị tạm ngừng hoạt động đột ngột
Đây là một vấn đề xuất hiện trên Chrome do xảy ra xung đột giữa các phiên bản Flash được cài đặt trong hệ thống. Nguyên nhân chính của vấn đề này là do người dùng thường cài đặt Adobe Flash Player từ Internet mà không nhận ra trình duyệt đã tích hợp sẵn Flash. Khi cả hai phiên bản Flash hoạt động cùng nhau, sẽ gây ra lỗi này.
Cách khắc phục thứ nhất: Tắt tự động kích hoạt Flash
Từ giao diện chính của trình duyệt Chrome, nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang (ở góc trên bên phải của trình duyệt), sau đó chọn Cài đặt - Settings.

Tiếp tục chọn vào Hiển thị cài đặt nâng cao - Hiển thị các thiết lập mở rộng.

Kéo xuống dưới, tìm mục Bảo mật - Quyền riêng tư, sau đó nhấp vào ô Cài đặt nội dung - Thiết lập nội dung.

Cửa sổ Thiết lập nội dung hiện ra, bạn tìm mục Plug - ins, sau đó tích vào ô Chọn thời điểm chạy nội dung plugin - Bấm để phát. Nhấp vào Hoàn tất để kết thúc. Thao tác này sẽ giúp bạn khi truy cập vào một trang web có video hoặc nội dung Flash, chúng sẽ không tự động chạy hoặc kích hoạt, chỉ khi bạn nhấp vào chúng thì nó mới hoạt động.

Cách khắc phục thứ hai: Tắt một trong hai bản Flash Player đang có trên máy tính
Nếu phương pháp trước không có kết quả, bạn có thể thử cách sau. Nhập từ khóa chrome://plugins/ vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter. Trong trình quản lý hiện ra, tìm mục Plug - ins, và ở dòng Adobe Flash Player dưới đó có dấu ngoặc đơn là '2 files'. Điều này có nghĩa là, có hai bản cài đặt Flash trên máy của bạn. Bấm vào biểu tượng Chi tiết - Details (dấu cộng màu xanh) để xem thông tin chi tiết về hai bản cài này.

Sau khi xem thông tin, bạn có thể Tắt một trong hai bản. Thông thường, bạn sẽ tắt bản của Adobe và giữ lại bản đi kèm trình duyệt. Có thể phân biệt qua địa chỉ của chúng trên máy tính:
- C:\ Program Files \ Google \ Chrome.... : Đây là bản cài đặt của Adobe.
- C:\ Windows \ System32 \ ... : Đây là bản cài đặt của hệ thống.

Nhấn vào Disable ở một trong hai bản cài để vô hiệu hóa chúng
Và cuối cùng, nếu vẫn cảm thấy chưa yên tâm hoàn toàn. Nhập từ khóa chrome://conflicts/ vào thanh địa chỉ và nhấn Enter, đợi một lúc để Chrome xác nhận yêu cầu. Khi kết quả xuất hiện, nếu bạn thấy một thông báo nhỏ 'Các mô - đun - Không có xung đột nào được phát hiện', có nghĩa là đã thành công, quay lại trình duyệt và nhấn F5 để làm mới trang và tiếp tục sử dụng.

Vấn đề về Shockwave Flash trên Chrome và Cốc Cốc
Khi nói đến các vấn đề với Flash, lỗi về Shockwave Flash có thể coi là phổ biến, đặc trưng và xuất hiện nhiều nhất trên các máy tính, thường hiển thị dưới dạng các thông báo Shockwave Flash như ví dụ sau:

Thỉnh thoảng, những cảnh báo như thế này có thể xuất hiện giữa màn hình, gây khó chịu cho người dùng

Các vấn đề liên quan đến Shockwave Flash có sự đa dạng và thường hiển thị dưới nhiều dạng thông báo khác nhau


Đối với vấn đề này, cách đơn giản nhất là sử dụng tính năng Click to play giống như khi gặp lỗi Flash lỗi thời. Vì đây cũng là một vấn đề khác do xung đột các phiên bản Flash gây ra, nên bên cạnh những phương pháp trên, bạn cũng có thể tham khảo bài viết hướng dẫn khắc phục lỗi Shockwave Flash từ trước đã được thực hiện trên trang Mytour.com.vn.
Ngoài những phương pháp trên, bạn cũng có thể thử những cách đảm bảo khả năng thành công cao nhất, bao gồm việc gỡ bỏ các phiên bản trình duyệt đang sử dụng và cài đặt phiên bản mới nhất, hoặc cập nhật Adobe Flash Player lên phiên bản mới nhất để khắc phục triệt để các vấn đề trên.
Phần 2: Giải quyết các sự cố liên quan đến Flash
Xem video hướng dẫn sửa lỗi Flash trên trình duyệt Chrome
Chúc mừng bạn hoàn thành thành công!