Phân tích và đề bài
Bài tập đề bài
Advertising are becoming more and more common in everyday life. Some people say that advertising has a positive impact on our lives. To what extent do you agree or disagree?
Đánh giá
Advertising là chủ đề rất quen thuộc trong đề thi IELTS Writing, người viết hay được hỏi đưa ra lợi ích và bất lợi của truyền thông và quảng cáo cho các khía cạnh khác nhau của cuộc sống.
Sơ đồ bài viết
Mở bài giới thiệu chủ đề và đưa ra ý kiến cá nhân rằng việc mọi người bị bao quanh bởi quảng cáo mang lại cả những ảnh hưởng quan trọng và tiêu cực.
Đoạn thân bài thứ nhất phân tích mặt lợi của việc có nhiều quảng cáo xung quanh chúng ta là việc chúng giúp con người đưa ra sự so sánh giữa các sản phẩm và đưa ra sự lựa chọn tốt hơn khi mua hàng.
Đoạn thân bài thứ 2 đưa ra mặt trái của việc có quá nhiều quảng cáo, đó là việc thông tin trong quảng cáo đôi khi không chính xác và việc có quảng cáo sẽ làm tăng giá bán trên thị trường của sản phẩm.
Kết bài nhắc lại ý kiến cá nhân.
Mẫu bài viết tham khảo
People in the modern world come into contact with advertisements almost everywhere, from online commercials, to banners displayed on crowded streets. Frequent exposure to advertisements of the same, or similar types of products, helps consumers make a clear comparison of certain aspects of the product, such as function or price, before deciding which items are suitable for their needs. For instance, thanks to the commercials of Iphone X and Samsung Galaxy S10, people wishing to purchase a smartphone can easily weigh up the pros and cons of these two products, and then choose the right one that serves their demand. (1)
However, widespread advertising can also have some negative consequences that are worthy of consideration. First, the information delivered in advertisements is not always accurate, as many companies exaggerate the features of their products in order to draw attention from the public. As a result, consumers are likely to receive products of much lower quality than advertised. Second, the heavy cost of producing a range of advertisements can raise the market price of many products, meaning that people will have to pay more money to buy an item that they want.
In conclusion, the fact that advertisements of all types surround people can influence their lives in both positive and negative ways, and companies should consider giving the accurate information, and reduce their budgets for advertising to mitigate the drawbacks mentioned above. (2)
Từ vựng theo từng chủ đề
Come into contact with: tiếp cận với một thứ gì đó
Frequent exposure: tiếp cận thường xuyên
Weigh up pros and cons: cân nhắc lợi hại
Exaggerate: phóng đại
Các cấu trúc ngữ pháp
Ý nghĩa: Đây là một câu phức bao gồm mệnh đề chính mang ý nghĩa người dân có thể đánh giá lợi hại của 2 sản phẩm, và sau đó chọn thứ phù hợp với nhu cầu.
Cấu trúc cần lưu ý
Cấu trúc “for instance” = “for example” được dùng khi người viết muốn đưa ra ví dụ cho điều gì đó.
Cấu trúc “thanks to” mang nghĩa “nhờ vào cái gì đó”.
Cấu trúc “to serve one’s demand” mang nghĩa “phục vụ yêu cầu của ai đó”.
Câu (2): Việc người dân bị bao quanh bởi các loại quảng cáo có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ theo cả hai cách tích cực và tiêu cực, và các công ty nên cân nhắc việc cung cấp thông tin chính xác, cũng như giảm ngân sách quảng cáo để giảm thiểu các nhược điểm đã nêu.
Ý nghĩa: Đây là một câu phức ghép chứa 2 mệnh đề chính. Mệnh đề đầu tiên nói về việc quảng cáo có thể tác động đến cuộc sống con người theo cả mặt tốt và xấu. Mệnh đề thứ hai đề cập đến việc các công ty cần xem xét cung cấp thông tin chính xác và giảm chi phí quảng cáo để hạn chế những tác động tiêu cực.
Cấu trúc cần chú ý: Mệnh đề danh từ “The fact that advertisements of all types surround people” đóng vai trò làm chủ ngữ.