Danh sách một số mẫu điện thoại đang có sẵn trên Mytour:
Trong thời kỳ dịch, Zoom Meeting trở thành công cụ quen thuộc, sử dụng trên điện thoại, máy tính hoặc laptop. Tuy nhiên, đôi khi người dùng gặp vấn đề mất tiếng hoặc không có âm thanh. Hãy khám phá cách khắc phục lỗi này trên điện thoại Android ngay hôm nay!
- Hướng dẫn áp dụng trên Redmi Note 7, hệ điều hành Android 10, MIUI Global 12.0.1, bằng tiếng Việt (bao gồm giao diện và hướng dẫn bằng chữ). Giao diện thực hiện có thể khác nhau tùy vào loại điện thoại và hãng sản xuất, nhưng các bước vẫn tương tự.
- Nếu điện thoại của bạn đang sử dụng tiếng Anh, xem cách chuyển đổi ngôn ngữ từ Anh sang Tiếng Việt tại đây:
- Hướng dẫn chuyển ngôn ngữ từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt trên điện thoại Android
1. Khởi động lại điện thoại
Bước đầu tiên có thể thực hiện là restart điện thoại. Điều này đơn giản nhưng hiệu quả trong việc khắc phục nhiều vấn đề.

Khởi động lại thiết bị
2. Kiểm tra và kích hoạt loa trên ứng dụng
Trong cuộc họp, nếu bạn không nghe âm thanh từ các thiết bị khác, hãy kiểm tra biểu tượng loa ở góc trên bên trái. Đảm bảo nó không có dấu x, nếu có, nhấn một lần để bật âm thanh.

Kiểm tra và kích hoạt loa trên ứng dụng
3. Cập nhật hệ điều hành điện thoại
Có thể một số chức năng của điện thoại đang gặp vấn đề, bạn hãy kiểm tra và cập nhật hệ điều hành.
Mở Cài đặt > Chọn Cập nhật phần mềm > Chọn Cập nhật toàn bộ.

Cập nhật hệ điều hành điện thoại
4. Kiểm tra âm lượng của điện thoại và cuộc gọi
Hoặc bạn có thể kiểm tra mức âm lượng của điện thoại bằng cách nhấn nút tăng hoặc giảm âm lượng. Nếu âm lượng thấp, hãy tăng lên để nghe âm thanh rõ ràng hơn.
Nếu việc tăng hoặc mở âm lượng trên điện thoại không khắc phục được vấn đề âm thanh trong Zoom, bước tiếp theo bạn cần kiểm tra là âm lượng cuộc gọi của thiết bị.
Mở Cài đặt > Chọn Âm thanh & Rung > Tăng âm lượng ở mục Cuộc gọi, Nhắc nhở, Thông báo

Kiểm tra âm lượng của điện thoại và cuộc gọi
Để biết thêm thông tin:
- Cách tạo phòng Zoom để họp, học trực tuyến một cách đơn giản trên Zoom
5. Thay đổi trạng thái âm thanh
Điện thoại có nhiều trạng thái âm thanh như Im lặng, Không làm phiền, Rung. Bạn có thể kiểm tra trạng thái âm thanh hiện tại trên điện thoại của bạn.
Nhấn nút tăng hoặc giảm âm lượng để kiểm tra. Nếu biểu tượng cái chuông hiển thị màu xanh, bạn chỉ cần nhấn một lần nữa để tắt chế độ Im lặng/Không làm phiền.

Thay đổi trạng thái âm thanh
6. Sử dụng thiết bị nghe nhạc thay thế
Hãy nghĩ đến việc sử dụng các thiết bị nghe nhạc khác như tai nghe, loa laptop. Nếu bạn có thể nghe âm thanh từ Zoom khi sử dụng thiết bị này, hãy thử ngắt kết nối với thiết bị và thử lại bằng loa điện thoại.

Sử dụng thiết bị nghe nhạc thay thế
7. Tắt bắt buộc ứng dụng
Để ngừng bắt buộc ứng dụng, thực hiện các bước sau đây:
Mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Ngừng bắt buộc ứng dụng
Chọn Zoom > Chọn Ngừng bắt buộc.

Ngừng bắt buộc ứng dụng
8. Xóa cache
Hãy thử xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng để khắc phục vấn đề này.
Mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Dọn dẹp bộ nhớ đệm
Chọn Zoom > Chọn Xóa dữ liệu.

Xóa sạch bộ nhớ đệm
Chọn Xóa bộ nhớ đệm > Chọn OK.

Cải thiện hiệu suất
9. Nâng cấp ứng dụng lên phiên bản mới
Hãy thử tận hưởng trải nghiệm tốt nhất với Zoom bằng cách cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất.
Mở CH Play > Tìm “Zoom” > Chọn Zoom Cloud Meetings > Chọn Cập nhật.

Nâng cấp ứng dụng
Danh sách mẫu điện thoại Android hot tại Mytour:Chúc bạn sửa thành công vấn đề âm thanh trên Zoom cho Android! Hãy đón đọc những bài viết mới nhất từ chúng tôi!