Tình trạng iPhone không thể gửi tin nhắn iMessage đôi khi xảy ra, ảnh hưởng đến trải nghiệm nhắn tin của bạn. Hãy cùng khám phá cách khắc phục vấn đề này một cách đơn giản và nhanh chóng qua bài viết dưới đây nhé!
1. Nguyên nhân gây ra vấn đề không gửi được tin nhắn iMessage là gì?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc iPhone không gửi được tin nhắn iMessage, bao gồm:
- Kết nối mạng yếu hoặc bị gián đoạn, làm cho việc gửi tin nhắn iMessage không thành công và hiển thị dấu chấm than ở phía bên phải của tin nhắn.
Sự cố khi gửi tin nhắn iMessage trên iPhone
- Bạn đã mất kích hoạt tính năng iMessage. Điều này có thể xảy ra sau khi bạn thay đổi SIM, khiến cho iMessage không còn hoạt động.
- Số điện thoại hoặc địa chỉ email mà bạn gửi tin nhắn tới không được hỗ trợ iMessage. Trong trường hợp này, tin nhắn sẽ được gửi dưới dạng SMS thông thường.
Tin nhắn SMS trên iPhone sẽ được hiển thị màu xanh lá cây
- Lỗi do máy chủ hoặc ứng dụng iMessage không nhận diện được tài khoản iMessage.
2. Cách khắc phục khi iMessage không thể gửi tin nhắn
Kiểm tra xem người nhận có sử dụng iMessage không
iMessage là một dịch vụ nhắn tin miễn phí mà Apple cung cấp độc quyền cho người dùng của họ, vì vậy chỉ những người dùng iPhone, iPad mới có thể gửi và nhận iMessage. Hoặc có thể người nhận đang sử dụng iPhone, iPad nhưng chưa kích hoạt iMessage, do đó bạn không thể gửi tin nhắn cho họ.
iMessage chỉ có sẵn trên các thiết bị của Apple
Khởi động lại điện thoại
Nếu trước đó bạn vẫn gửi iMessage được bình thường nhưng đột nhiên không gửi được nữa, hãy thử khởi động lại điện thoại để làm mới ứng dụng nhé!
Khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi khi gửi iMessage
Cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất
Có thể phiên bản phần mềm hiện tại đang gây ra lỗi cho iMessage. Trong trường hợp đó, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (nếu có) để sử dụng iMessage hiệu quả hơn.
Ngoài ra, việc cập nhật cũng giúp phần mềm của nhà cung cấp được nâng cấp lên phiên bản mới nhất, giúp các tính năng liên quan đến nhắn tin, gọi điện hoạt động an toàn hơn.
Thường xuyên cập nhật iPhone để các tính năng hoạt động ổn định hơn
Nếu gửi tin nhắn gặp dấu chấm than đỏ
Đây là tình trạng iMessage không thể gửi được do bị gián đoạn. Hãy thử bấm vào dấu chấm than màu đỏ bên cạnh tin nhắn > Thử lại (Try again).
Thử gửi lại iMessage một lần nữa
Nếu vẫn không thể gửi tin nhắn, hãy kiểm tra kết nối mạng trên iPhone để xem có vấn đề gì không. Sau đó thử đổi sang mạng WiFi khác hoặc gia hạn 3G/4G (nếu hết dung lượng mạng).
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử các cách khác dưới đây.
Tắt tính năng gửi dưới dạng SMS
Có những trường hợp do mạng chậm, thay vì gửi iMessage, hệ thống sẽ tự động chuyển sang tin nhắn SMS bình thường để gửi.
Để ngừng gửi tin nhắn tự động, hãy vào Cài đặt (Settings) > Tin nhắn (Messages) > Gửi dưới dạng SMS (Send As SMS) > Tắt.
Tắt chức năng tự động gửi tin nhắn SMS trên iPhone
Sau khi làm xong, thiết bị của bạn sẽ không tự động chuyển sang tin nhắn SMS nữa. Tuy nhiên, nếu mạng yếu, bạn có thể phải chờ một chút để tin nhắn iMessage được gửi đi.
Kiểm tra xem đã đăng ký iMessage hay chưa
Truy cập vào Cài đặt (Settings) > Tin nhắn (Messages) và kiểm tra xem iMessage đã được bật chưa.
Kiểm tra xem iMessage đã được bật hay chưa
Sau đó, vào Gửi & Nhận (Send & Receive) > Xác nhận xem các số điện thoại và email nhận và gửi đã được đánh dấu chưa. Nếu chưa, hãy chọn số điện thoại hoặc email đó để kích hoạt iMessage.
Tắt, sau đó bật lại iMessage
Có lúc dịch vụ iMessage gặp sự cố và việc tắt, sau đó bật lại có thể giúp iMessage hoạt động trở lại bình thường.
Bạn vào Cài đặt (Settings) > Tin nhắn (Messages) > Di chuyển thanh trạng thái để tắt, sau đó bật lại mục iMessage.
Tắt và bật lại chức năng iMessage
Kích hoạt iMessage lại
Mở Cài đặt (Settings) > Tin nhắn (Messages) > Gửi & Nhận (Send & Receive).
Truy cập vào mục Gửi & Nhận
Trong phần BẠN CÓ THỂ NHẬN IMESSAGE ĐẾN VÀ TRẢ LỜI TỪ (YOU CAN RECEIVE IMESSAGES TO AND REPLY FROM), chọn số điện thoại cần kích hoạt lại > Xóa.
Xóa số điện thoại khỏi danh sách iMessage
Sau khi đã tắt kích hoạt, bạn nhấn lại vào số điện thoại vừa xóa để kích hoạt lại.
Chương trình ưu đãi hấp dẫn
Đăng xuất ID Apple trong iMessage và đăng nhập lại
Sử dụng phương pháp này nếu địa chỉ email không thể gửi iMessage.
Truy cập vào Cài đặt (Settings) > Tin nhắn (Messages) > Gửi & Nhận (Send & Receive).
Đi đến phần Gửi & Nhận
Tại dòng ID Apple, nhấn vào địa chỉ email > Chọn Đăng xuất (Sign Out).
Đăng xuất tài khoản Apple ID khỏi iMessage
Sau đó, bạn chỉ cần đăng nhập lại ID Apple là xong.
3. Trả lời một số thắc mắc liên quan
- Tại sao hiện 'Tin nhắn trong iCloud hiện đã bị tắt' mặc dù iMessage vẫn gửi bình thường?
Trả lời: Thông báo này không ảnh hưởng đến việc sử dụng iMessage. Đây là thông báo về tính năng lưu trữ, sao lưu tin nhắn iMessage trên iCloud đã tắt. Bạn có thể bật lại bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Tên tài khoản iCloud > iCloud.
Đi đến mục iCloud trong phần Cài đặt
Mở mục Tin nhắn (Messages) > Kéo thanh trạng thái để bật.
Bật tính năng đồng bộ tin nhắn trên iPhone
- Khi kích hoạt iMessage bị báo lỗi đang chờ kích hoạt
Trả lời: Để sửa lỗi chờ kích hoạt iMessage, bạn vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Chọn Giới thiệu (About) > Kéo xuống mục IMEI và ICCID, ghi lại thông tin > Gọi tổng đài Apple Center 1800-1127 và cung cấp số IMEI, ICCID.
Bài viết trên chỉ hướng dẫn một số cách khắc phục lỗi không gửi được iMessage trên iPhone, iPad. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!