Đôi khi dữ liệu di động trên iPhone hoặc iPad của bạn không hoạt động. Nếu bạn không ở trong khu vực có tín hiệu yếu, có một số cách tổng quát bạn có thể thử để khắc phục vấn đề này. Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Khởi động lại thiết bị
Thường khi bạn gặp phải sự cố này, người ta sẽ hỏi bạn rằng “Bạn đã thử khởi động lại thiết bị chưa?”. Đúng vậy, hầu hết các vấn đề nhỏ trên điện thoại có thể được giải quyết bằng cách khởi động lại thiết bị.
Để làm điều này, bạn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiển thị Slide to Power Off. Sau đó, bạn trượt thanh trượt đó sang phải và chờ cho thiết bị tắt hoàn toàn. Cuối cùng, bạn bật lại thiết bị.
2. Kích hoạt/ vô hiệu hóa chế độ máy bay
Nếu vì một số lý do nào đó mà iPhone hoặc iPad của bạn gặp sự cố, việc kích hoạt và vô hiệu hóa dữ liệu di động có thể làm mới kết nối và khắc phục vấn đề.
Bạn mở Bảng điều khiển và nhấn vào biểu tượng Chế độ máy bay. Chờ một vài giây cho sóng bị tắt. Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng Chế độ máy bay một lần nữa và đợi thiết bị kết nối lại.
3. Kiểm tra lại trạng thái dữ liệu di động
Có thể dữ liệu di động của bạn chưa được bật. Bạn có thể kiểm tra trong ứng dụng Cài đặt. Mở
4. Thiết lập lại cài đặt mạng
Nếu dữ liệu di động cứng đầu và không muốn hợp tác, bạn có thể cần thiết lập lại các cài đặt mạng hoàn toàn. Điều này sẽ xóa đi các mạng Wi-Fi đã lưu, đồng thời khôi phục cài đặt mạng di động về trạng thái mặc định. Điều này cũng có nghĩa là việc reset cài đặt mạng có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến Wi-Fi.
Bạn vào Cài đặt > Chung, cuộn xuống dưới và chọn Thiết lập lại > Thiết lập lại Cài đặt Mạng.
Nhập mật khẩu để xác nhận và sau đó chạm vào Thiết lập lại Cài đặt Mạng một lần nữa để xác nhận.
5. Kiểm tra cập nhật cài đặt từ nhà mạng
Nếu bạn đang gặp phải sự cố, bạn có thể tìm thấy giải pháp trong cập nhật cài đặt từ nhà mạng. Chúng không được phát hành thường xuyên, nhưng bạn cần cập nhật mới nhất để khắc phục vấn đề. Bạn vào Cài đặt > Chung > Thông tin và đợi một vài giây cho đến khi cửa sổ Cập nhật Cài đặt từ Nhà Mạng hiện ra. Sau đó, bạn nhấp vào Cập nhật.
6. Cập nhật Hệ Điều Hành
Hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn đã được nâng cấp lên phiên bản Hệ Điều Hành mới nhất chưa bằng cách vào Cài đặt > Chung > Cập nhật Phần Mềm. Nếu có bản cập nhật nào có sẵn, hãy cài đặt ngay lập tức.
7. Thực Hiện Sao Lưu và Reset Hệ Thống
Đối với hầu hết các sự cố cứng đầu, có lẽ bạn cần phải đặt lại cài đặt gốc của thiết bị. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần sao lưu dữ liệu của mình để đảm bảo rằng bạn không mất dữ liệu. Bạn thực hiện như sau:
Kết nối iPhone hoặc iPad của bạn với máy tính và tạo một bản sao lưu trên iTunes. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tạo một bản sao lưu được mã hóa. Chỉ có các bản sao lưu được mã hóa mới sẽ bảo vệ dữ liệu Sức khỏe và Keychain. Bạn nhấn vào Sao Lưu Ngay.
Khi quá trình sao lưu hoàn tất, bạn nhấn vào nút Khôi Phục Sao Lưu để bắt đầu quá trình khôi phục.
Trên iPhone hoặc iPad của bạn, bạn vào Cài Đặt > Chung > Thiết Lập > Xóa Tất Cả Nội Dung và Cài Đặt. Sau đó, bạn nhập mã để xác nhận việc xóa và chạm vào Xóa iPhone để xác nhận.
Nếu sau khi thử các phương pháp trên mà vẫn gặp phải vấn đề với dữ liệu di động trên iPhone hoặc iPad, có thể là do sự cố phần cứng. Trong trường hợp đó, các giải pháp phần mềm không còn hiệu quả. Bạn nên đưa thiết bị đến trung tâm bảo hành đáng tin cậy để kiểm tra và sửa chữa.