Làm thế nào để khắc phục việc Outlook liên tục yêu cầu nhập mật khẩu? Hãy cùng Mytour tìm hiểu cách giải quyết vấn đề khi Outlook liên tục yêu cầu nhập mật khẩu nhé!
Khi bạn cố gắng thiết lập cấu hình Outlook hoặc kết nối với mailbox Microsoft 365, bạn luôn nhận được yêu cầu nhập thông tin xác thực, trong khi client hiển thị “đang cố gắng kết nối…”. Nếu bỏ qua yêu cầu xác thực này, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi như sau:
Kết nối tới Microsoft Exchange không khả dụng. Outlook phải online hoặc được kết nối để hoàn thành hành động này.
Không thể kết nối tới Microsoft Exchange. Outlook phải online hoặc được kết nối để hoàn thành hành động này.
Nguyên nhân khiến Outlook liên tục yêu cầu nhập mật khẩu
Vấn đề này có thể xuất hiện khi bạn thiết lập Logon network security trên tab Bảo mật của hộp thoại Microsoft Exchange sang một giá trị cụ thể, thay vì Ứng dụng thông tin xác thực ẩn danh.
Đối với các phiên bản Outlook mới nhất, bạn có thể chạy công cụ tự động chẩn đoán nguyên nhân khi kết nối mailbox Exchange Online. Quá trình kiểm tra sẽ tự động diễn ra, sau đó, cung cấp cho bạn các giải pháp cụ thể. Chọn Diag: Outlook keeps asking for my password để mở chẩn đoán.
1. Thiết lập lại cài đặt đăng nhập Outlook
Một phương án đầu tiên bạn có thể thử là thiết lập lại cài đặt đăng nhập cho Outlook qua Trình quản lý thông tin Windows.
Hướng dẫn thực hiện:
- Mở Control Panel và nhấp vào Credentials Manager.
- Chọn tài khoản người dùng và truy cập vào Credential Manager.
- Trong phần Windows Credentials và Generic Credentials, xóa tất cả các thông tin xác thực được lưu trữ liên quan đến địa chỉ email Office 365 hoặc ms.outlook.
- Bấm vào Details và chọn Remove from vaults.
- Nhấp vào yes trên hộp thoại cảnh báo.
- Lặp lại các bước cho đến khi bạn xóa hết thông tin đăng nhập liên quan đến địa chỉ email của mình.
2. Kiểm tra cài đặt thông tin xác thực
Nếu phương án đầu tiên không thành công, bạn có thể kiểm tra xem tùy chọn nhắc thông tin đăng nhập có được chọn trong hồ sơ hay không. Điều này có thể là nguyên nhân gây ra việc xuất hiện thông báo yêu cầu mật khẩu.
Bước thực hiện như sau:
3. Xóa mật khẩu đã lưu trong bộ nhớ cache.
Hệ thống Windows lưu thông tin đăng nhập của người dùng trên máy tính. Nếu thông tin được lưu không chính xác, bạn sẽ được nhắc nhập lại mật khẩu.
Cách thực hiện:
- Thoát Outlook.
- Vào Bắt đầu chọn Bảng điều khiển.
- Đi tới Quản lý thông tin đăng nhập và tìm nhóm thông tin đăng nhập có Outlook trong tên.
- Nhấp vào tên để mở rộng bộ thông tin đăng nhập, sau đó nhấn Loại bỏ khỏi Bảo mật.
Ghi chú: Thực hiện lại bước 4 với mọi thông tin xác thực khác chứa từ Outlook trong tên.
4. Kích hoạt tính năng ghi nhớ mật khẩu
Một giải pháp khác là kiểm tra xem bạn đã chọn tùy chọn ghi nhớ tên người dùng và mật khẩu trong Outlook chưa.
Thực hiện như sau:
- Bấm vào Tệp, chọn Cài đặt tài khoản.
- Click đúp vào tài khoản dưới tab email.
- Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, bạn tích vào ô chọn Ghi nhớ mật khẩu.
5. Tạo một hồ sơ mới
Có thể có một vấn đề nào đó trong hồ sơ của bạn. Do đó, việc tạo một hồ sơ mới sẽ giúp mọi thứ hoạt động một cách chính xác hơn.
Thực hiện như sau:
Một phương án khác bạn có thể thử là chuyển sang một ứng dụng email khác.
6. Cập nhật phiên bản mới nhất của Outlook
Người dùng cần thường xuyên cập nhật phần mềm để khắc phục các sự cố và nhận thêm tính năng mới.
Cách kiểm tra và cho phép cập nhật tự động cho Outlook trên máy tính của bạn:
- Mở Outlook > Tệp.
- Chọn Tài khoản Office > Nút tùy chọn Cập nhật.
- Chọn Cập nhật ngay từ menu để kiểm tra phiên bản mới nhất của Outlook.
Lưu ý: Nếu bạn không thấy tùy chọn này, chức năng cập nhật có thể đã bị vô hiệu hóa. Chọn Bật cập nhật.
Các phiên bản của Outlook bị ảnh hưởng
Khi khởi động Outlook trong Chế độ An toàn, nó sẽ mở mà không có các tiện ích mở rộng hoặc các cài đặt thanh công cụ tùy chỉnh. Để làm điều này, bạn chỉ cần giữ phím Ctrl khi mở Outlook.
Lưu ý: Mở Outlook trong Chế độ An toàn không giống việc sử dụng Chế độ An toàn của Windows. Đó là hai khái niệm khác nhau.
Cách loại bỏ các add-in:
Nếu lỗi yêu cầu mật khẩu Outlook biến mất, thì vấn đề có thể xuất phát từ một add-in nào đó. Bạn có thể vô hiệu hóa, gỡ bỏ hoặc chỉnh sửa nó.
9. Outlook Anywhere không được cấu hình để sử dụng Xác thực NTLM
Dịch vụ Outlook Anywhere cho phép người dùng truy cập tài khoản Exchange từ xa qua Internet khi họ đang làm việc ngoài văn phòng của tổ chức.
Khi sử dụng Outlook Anywhere để kết nối với máy chủ Exchange của mình, người dùng cần lựa chọn một trong các phương thức xác thực bao gồm Xác thực Cơ bản, Xác thực NTLM và Xác thực Đàm phán.
Nhiều người dùng đã thông báo rằng việc sử dụng Xác thực NTLM có thể làm giảm đáng kể hiệu suất thông báo yêu cầu mật khẩu.
Cách kích hoạt xác thực NTLM:
- Mở Tệp > Thiết lập Tài khoản > và chọn Thiết lập Tài khoản.
- Chọn tài khoản Exchange, nhấp Thay đổi.
- Nhấp vào Thêm cài đặt, sau đó chuyển đến tab Kết nối.
- Nhấp vào Cài đặt Proxy Exchange và trong phần cài đặt proxy, chọn Xác thực NTLM.
10. Do mạng chậm hoặc không ổn định
Một nguyên nhân khác khiến Outlook liên tục đòi mật khẩu có thể là do mạng Internet của bạn chậm hoặc đường truyền không ổn định. Outlook có thể mất kết nối tới máy chủ thư và khi cố gắng kết nối lại, nó sẽ yêu cầu lại thông tin đăng nhập.
Đề xuất là kết nối đến một mạng ổn định hơn và kiểm tra xem vấn đề này còn tiếp diễn không.