Một số người dùng thường gặp phải tình trạng đăng ký tài khoản Zalo với số điện thoại mới nhưng nhận thông báo rằng đã có tài khoản trước đó. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách xử lý khi gặp tình trạng số điện thoại đã đăng ký Zalo, đã có tài khoản một cách đơn giản và hiệu quả.
1. Tại sao có trường hợp số điện thoại đã đăng ký Zalo trước đó?
Tình trạng này xảy ra khi số điện thoại bạn mua đã được sử dụng trước đó, nhưng người dùng trước đã ngừng sử dụng nên nhà mạng thu hồi số điện thoại đó. Tuy nhiên, tài khoản Zalo với số điện thoại được đăng ký bởi người dùng trước vẫn tồn tại.

Tài khoản Zalo đã đăng ký bởi người dùng trước vẫn tồn tại dù số điện thoại đã được thu hồi bởi nhà mạng
Để tạo tài khoản Zalo trên số điện thoại đã được người khác đăng ký trước đó, bạn cần xóa tài khoản cũ, sau đó thực hiện đăng ký lại từ đầu. Tham khảo mục 2 và 3 dưới đây để biết cách xóa và đăng ký lại tài khoản Zalo nhé!
2. Xóa tài khoản Zalo đã đăng ký trước đó
Xóa tài khoản Zalo trực tiếp từ ứng dụng Zalo
Để xóa tài khoản Zalo (không phải của bạn) đã được tạo bằng số điện thoại bạn đang sử dụng, bạn cần thực hiện 2 bước sau:
Bước 1: Khôi phục mật khẩu qua số điện thoại
Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Zalo, sau đó chọn Đăng nhập.

Chọn vào Zalo và đăng nhập
Sau đó, nhấn vào Khôi phục mật khẩu > Nhập số điện thoại > Chọn Tiếp tục.

Chọn khôi phục mật khẩu và tiếp tục
Bước 2: Nhập mã xác nhận và tạo mật khẩu mới
Sau khi nhận được mã xác nhận từ tổng đài tự động của Zalo > Nhập mã xác nhận vào ô > Chọn Tiếp tục.

Nhận mã xác nhận và tiếp tục
Sau khi đã nhập mã xác nhận thành công, bạn chọn Tạo mật khẩu mới > Nhập mật khẩu mới vào 2 ô > Cập nhật.

Tạo mật khẩu và cập nhật
Bước 3: Đăng nhập và xóa tài khoản Zalo hiện tại
Sau khi đăng nhập vào tài khoản Zalo, bạn chọn mục Thêm (More) ở góc phải dưới > Bấm chọn biểu tượng Cài đặt (Settings) ở phía trên bên phải.

Chọn thêm và cài đặt
Khi đã vào phần cài đặt, bạn chọn tiếp vào Tài khoản và bảo mật > Xóa tài khoản.

Vào tài khoản và bảo mật
Tại đây, bạn chọn Xóa tài khoản > Nhập thông tin theo yêu cầu của Zalo như số điện thoại, lý do xóa tài khoản > Chọn Tiếp tục.

Chọn xóa tài khoản và tiếp tục
Sau đó, bạn nhập lại mật khẩu để xác nhận > Chọn tiếp vào Xóa tài khoản để hoàn tất.

Hoàn tất xóa tài khoản
Xóa tài khoản Zalo qua tổng đài
Ngoài phương pháp xóa tài khoản Zalo trên ứng dụng, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài Zalo qua số điện thoại 1900561558 (cước phí 2000đ/phút - tính đến ngày 11/08/2021).

Liên hệ tổng đài Zalo để yêu cầu xóa tài khoản
Sau khi gọi, hãy yêu cầu nhân viên tư vấn xóa tài khoản Zalo và cung cấp số điện thoại của bạn. Lưu ý rằng nhân viên Zalo có thể yêu cầu nhiều thông tin để xác minh chủ sở hữu số điện thoại, vì vậy quá trình này có thể mất thời gian.
3. Cách đăng ký lại tài khoản Zalo sau khi đã xóa
Sau khi đã xóa tài khoản thành công, bạn cần đợi 48 giờ trước khi đăng ký tài khoản Zalo mới.
Để đăng ký tài khoản Zalo trên điện thoại hoặc máy tính, bạn chỉ cần mở ứng dụng Zalo, chọn Đăng ký, sau đó nhập số điện thoại và mã xác nhận gửi về số đó. Cuối cùng, hãy thiết lập thông tin tài khoản Zalo theo hướng dẫn trên màn hình.

Đợi 48 giờ sau khi xóa tài khoản cũ để có thể đăng ký lại Zalo
4. Trả lời một số câu hỏi thường gặp
- Các danh bạ và tin nhắn của tài khoản cũ có hiển thị lại không?
Trả lời: Không. Khi tài khoản đã bị xóa, mọi dữ liệu như lịch sử chat và danh bạ đều sẽ mất và khi đăng ký lại, bạn sẽ có một tài khoản hoàn toàn mới.

Tất cả dữ liệu của tài khoản Zalo cũ sẽ bị xóa
- Xóa tài khoản không thành công
Trả lời: Trong trường hợp này, có thể chủ sở hữu trước đã sử dụng dịch vụ Zalo Pay và đã xác minh danh tính bằng chứng minh nhân dân.
Để giải quyết, bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ Zalo qua email [email protected], cung cấp CMND và các giấy tờ liên quan để xác minh số điện thoại.
Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách xử lý khi gặp tình trạng số điện thoại đã đăng ký Zalo, đã có tài khoản hiệu quả. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!