Google Play Store hoặc CH Play là một trong những ứng dụng quan trọng nhất của Google trên thiết bị Android. Tương tự như các ứng dụng khác, nó không tránh khỏi những sự cố. Một số người gặp vấn đề như đợi mãi không thể tải xuống, trong khi những người khác thậm chí không thể xem danh sách ứng dụng. Khi bước vào CH Play, họ chỉ gặp một màn hình trắng trống rỗng.
Khắc phục Màn hình Trắng trên Google Play Store
Kết quả: Bạn không thể tải hoặc cập nhật ứng dụng từ Google Play Store vì vấn đề màn hình trắng. Việc đóng ứng dụng không giải quyết vấn đề. Vậy giải pháp là gì? Bạn có cần khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị không? Ít nhất là trước khi thử 13 cách sửa lỗi màn hình trắng Google Play Store mà Mytour chia sẻ ngay sau đây.
1. Khởi động lại thiết bị.
2. Kiểm tra ngày và thời gian.
3. Bật/tắt chế độ máy bay.
4. Chuyển đổi kết nối mạng.
5. Cho phép sử dụng dữ liệu trong dữ liệu di động.
6. Tắt VPN.
7. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu.
8. Gỡ cài đặt các bản cập nhật Google Play Store.
9. Vô hiệu hóa ứng dụng bảo mật.
10. Đặt lại Ưu Tiên Ứng Dụng.
11. Cập nhật hệ điều hành.
12. Cập nhật Play Store thủ công.
13. Xóa tài khoản Google.
13 cách khắc phục màn hình trắng CH Play
1. Khởi động lại thiết bị
Trước khi thử các giải pháp quyết liệt hơn, hãy khởi động lại điện thoại. Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi để tải ứng dụng từ Play Store, hãy khởi động lại cả bộ định tuyến của bạn. Sau đó, mở Google Play Store và kiểm tra xem lỗi màn hình trắng đã được khắc phục chưa.
2. Kiểm tra ngày và thời gian
Nhiều lần, vấn đề có thể xuất phát từ thời gian không chính xác trên điện thoại. Vì vậy, kiểm tra ngày và giờ tại Settings > System hoặc General Management. Sau đó, nhấn vào Data and time và đặt lại thời gian cho chính xác. Bạn cũng có thể bật Automatic date and time để có kết quả tốt hơn.
3. Bật/tắt chế độ máy bay
Bật chế độ máy bay sẽ ngắt tất cả các kết nối mạng trên điện thoại của bạn, giúp khắc phục các sự cố mạng có thể gây ra lỗi khi Play Store không tải được và hiển thị màn hình trắng.
Để bật chế độ Máy bay, bạn vào Settings > Network & Internet (hoặc Connections) và bật Airplane Mode. Hoặc đơn giản là mở Quick Settings bằng cách vuốt xuống từ trên màn hình điện thoại và bật chế độ máy bay. Sau đó, đợi một chút và tắt nó.
4. Chuyển đổi kết nối mạng
Thử mở Play Store trên một mạng khác. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi, hãy chuyển sang một mạng Wi-Fi khác hoặc sử dụng dữ liệu di động, và ngược lại.
5. Kích hoạt việc sử dụng dữ liệu qua mạng di động
Thỉnh thoảng, Play Store và các ứng dụng liên quan không được phép tải ứng dụng hoặc cập nhật thông qua mạng di động. Điều này có thể là nguyên nhân gây lỗi màn hình trắng khi truy cập CH Play. Để khắc phục, thực hiện các bước sau:
Bước 1: Mở Settings > Apps & notifications hoặc Installed apps.
Bước 2: Trong phần All apps, chạm vào Google Play Store.
Bước 3: Nhấn vào Dữ liệu di động & Wi-Fi (hoặc Sử dụng dữ liệu) và bật tùy chọn Cho phép sử dụng dữ liệu nền.
Bước 4: Lặp lại các bước trên cho Google Play Services và ứng dụng File hoặc trình quản lý tệp tin được cài đặt sẵn trên điện thoại. Cuối cùng, khởi động lại thiết bị.
6. Tắt VPN
Bạn đang sử dụng VPN trên điện thoại? Hãy tắt nó ngay và thử mở Play Store. Đôi khi, các mạng VPN và proxy cũng gây trở ngại cho Play Store.
7. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu
Để khắc phục hầu hết sự cố liên quan đến Google Play Store, bạn có thể thử xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng. Bắt đầu bằng việc xóa cache và kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa. Nếu không hiệu quả, bạn có thể tiếp tục xóa dữ liệu. Đừng lo lắng, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến ứng dụng đã cài đặt hoặc thông tin cá nhân trên điện thoại của bạn. Việc này chỉ đơn giản là đặt lại các cài đặt trong ứng dụng Play Store. Thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > Ứng dụng & thông báo hoặc Ứng dụng.
Bước 2: Trong mục Tất cả ứng dụng, chọn Google Play Store.
Bước 3: Chạm vào Bộ nhớ > Xóa cache. Sau đó, khởi động lại điện thoại. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, bạn có thể chạm vào Xóa bộ nhớ hoặc Xóa dữ liệu.
Bước 4: Lặp lại các bước cho Google Play Services nếu sự cố chưa được khắc phục.
8. Gỡ cài đặt các bản cập nhật Google Play Store
Bạn không thể gỡ cài đặt CH Play vì đó là một ứng dụng hệ thống và được cài đặt sẵn, nhưng bạn có thể gỡ cài đặt các bản cập nhật của nó. Nhiều người dùng Android đã khắc phục lỗi màn hình đen và màn hình trắng Play Store bằng cách này.
Bước 1: Mở Cài đặt > Ứng dụng > Google Play Store.
Bước 2: Chạm vào dấu 3 chấm và chọn Gỡ cài đặt cập nhật. Khởi động lại điện thoại và đợi 3-5 phút để Play Store tự động cập nhật ngầm.
9. Vô hiệu hóa ứng dụng bảo mật
Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng diệt virus, tối ưu hóa và làm sạch điện thoại, hãy thử vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt chúng để xem liệu điều này có làm cho Google Play Store hoạt động bình thường trở lại không.
10. Đặt lại Ưu tiên Ứng dụng
Hãy thử đặt lại Ưu tiên Ứng dụng trên thiết bị Android của bạn. Thao tác này không làm mất dữ liệu cá nhân nhưng sẽ khôi phục tất cả cài đặt trên thiết bị về giá trị mặc định của chúng. Nếu một cài đặt gây sự cố màn hình trắng trên CH Play, việc này sẽ khắc phục. Bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > Ứng dụng.
Bước 2: Chạm vào menu 3 dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình và chọn Đặt lại ưu tiên ứng dụng.
11. Nâng cấp Hệ điều hành
Có thể có sự không tương thích giữa phiên bản CH Play và hệ điều hành của điện thoại. Vì vậy, hãy kiểm tra xem điện thoại của bạn đã được nâng cấp lên phiên bản mới nhất hay chưa bằng cách vào Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật phần mềm.
Hoặc bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn chi tiết cách cập nhật hệ điều hành cho Android tại đây và làm theo các bước nhé.
- Xem thêm: Cách cập nhật hệ điều hành cho thiết bị Android.
12. Cập nhật CH Play thủ công
Đôi khi, sự cố có thể là ở phiên bản CH Play hiện tại của bạn. Thông thường, CH Play sẽ tự động cập nhật. Tuy nhiên, bạn có thể cập nhật cửa hàng ứng dụng theo cách thủ công với các bước sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > Ứng dụng & thông báo hoặc Ứng dụng.
Bước 2: Trong mục Tất cả các ứng dụng, bạn chạm vào Google Play Store.
Bước 3: Chạm vào Lưu trữ > Xóa bộ nhớ cache và Xóa dữ liệu. Sau đó, khởi động lại thiết bị của bạn và đợi khoảng 2-3 phút để CH Play tự động cập nhật.
13. Xóa tài khoản Google
Nếu các phương pháp trước không khắc phục được, bạn nên xóa tài khoản Google khỏi điện thoại của mình. Bạn thực hiện điều này bằng cách vào Cài đặt > Tài khoản, chạm vào tài khoản Google và ấn Remove account.
Ngoài ra, nếu bạn gặp lỗi không tải được ứng dụng trên CH Play, bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn sửa lỗi tại đây.
- Xem thêm: Cách khắc phục khi Google Play Store không tải được ứng dụng.
Tương tự như các ứng dụng khác trên điện thoại khi gặp sự cố, việc xác định chính xác nguyên nhân của lỗi để áp dụng biện pháp khắc phục thích hợp là một thách thức. Vì vậy, bạn nên thử lần lượt các giải pháp được chia sẻ trong bài viết cho đến khi cửa hàng ứng dụng hoạt động bình thường. Ngoài ra, nếu bạn muốn đổi mới giao diện trên Google Play, hãy tham khảo cách đổi giao diện Cửa hàng Goole Play để trải nghiệm sự mới mẻ và hấp dẫn hơn.
Tương tự như Google Play, khi sử dụng Facebook, người dùng cũng có thể gặp phải màn hình trắng. Để nhanh chóng khắc phục và tiếp tục trải nghiệm Facebook, hãy đọc bài viết hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục lỗi màn hình trắng trên Facebook.