Giải quyết vấn đề mất âm thanh trên máy tính Windows

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Làm thế nào để kiểm tra xem âm lượng trên máy tính có bị tắt không?

Để kiểm tra âm lượng, nhấn nút 'Volume Up' trên máy tính. Nếu âm lượng đã ở mức cao nhất mà vẫn không có âm thanh, bạn cần thử các bước khác để khắc phục.
2.

Tại sao tôi không nghe thấy âm thanh mặc dù đã kết nối loa hoặc tai nghe?

Có thể thiết bị âm thanh chưa được cắm chặt vào cổng hoặc chưa được chọn làm thiết bị phát âm thanh mặc định. Hãy kiểm tra lại kết nối và thiết lập đúng thiết bị phát âm thanh.
3.

Có cần phải khởi động lại máy tính nếu không có âm thanh trên Windows?

Có, khởi động lại máy tính là một cách khắc phục đơn giản để kiểm tra xem sự cố âm thanh có được giải quyết hay không trước khi thực hiện các biện pháp phức tạp hơn.
4.

Làm thế nào để kiểm tra và thay đổi định dạng loa trên Windows?

Bạn có thể thay đổi định dạng loa bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng âm thanh, chọn 'Playback devices', rồi vào tab 'Advanced' để thay đổi định dạng âm thanh phù hợp.
5.

Có cách nào để cập nhật driver âm thanh trên Windows khi gặp sự cố âm thanh?

Để cập nhật driver âm thanh, mở 'Device Manager', tìm mục 'Sound, video and game controllers', nhấp chuột phải vào âm thanh Hi-Definition và chọn 'Cập nhật driver'.
6.

Làm sao để sử dụng Command Prompt để giải quyết sự cố âm thanh trên Windows?

Mở Command Prompt với quyền quản trị, nhập lệnh 'net localgroup Administrators /add localservice', nhấn Enter và khởi động lại máy tính để áp dụng thay đổi.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]