
Môn thể thao | Dota 2 |
---|---|
Thành lập | 2011; 13 năm trước |
Quản lý | Valve Corporation |
Số đội |
|
Đương kim vô địch | Team Spirit |
Trang chủ | www |
The International (TI) là giải đấu esports nổi bật của Dota 2, được tổ chức hàng năm bởi Valve Corporation, công ty phát hành và phát triển trò chơi. Sự kiện đầu tiên diễn ra tại Gamescom, Köln, Đức vào tháng 8 năm 2011, ngay sau khi Valve tiếp quản quyền sở hữu và phát triển trò chơi mod Defense of the Ancients (DotA) từ World of Warcraft III. Từ đó, The International được tổ chức tại Seattle, nơi có trụ sở của Valve, cho đến năm 2018.
Từ năm 2017, giải đấu đã quy tụ 18 đội xuất sắc nhất mùa giải dựa trên hệ thống điểm Dota Pro Circuit của Valve. Tiền thưởng chủ yếu được quyên góp qua hình thức crowdfunding từ người chơi thông qua sản phẩm 'Compendium' trong trò chơi. Đội chiến thắng không chỉ nhận tiền thưởng mà còn được trao danh hiệu vô địch thế giới Aegis of Champions, với tên được khắc trên mặt sau. Hệ thống DPC đã không còn được áp dụng kể từ mùa giải 2023–24.
Tính đến năm 2021, The International luôn phá vỡ kỷ lục của chính mình để trở thành giải esports có giá trị lớn nhất. Tuy nhiên, sức hấp dẫn và giá trị của giải đấu đã giảm dần từ năm 2022, đạt mức thấp nhất với tổng tiền thưởng chỉ 3,1 triệu USD vào năm 2023 (chỉ khoảng 7% so với năm 2021). Đến năm 2024, Puppey và Fly là những vận động viên tham gia nhiều kỳ The International nhất, với 11 lần.
Danh sách các đội vô địch

Năm | Đội vô địch | Tổng giá trị giải thưởng | Ngày | Nhà thi đấu | Thành phố đăng cai |
---|---|---|---|---|---|
2011 | Natus Vincere | 1.600.000 $ | 17–21 tháng 8 | Koelnmesse | Köln, Đức |
2012 | Invictus Gaming | 31 tháng 8 – 2 tháng 9 | Benaroya Hall | Seattle, Hoa Kỳ | |
2013 | Alliance | 2.874.380 $ | 7–11 tháng 8 | ||
2014 | Newbee | 10.923.977 $ | 18–21 tháng 7 | KeyArena | |
2015 | Evil Geniuses | 18.429.613 $ | 3–6 tháng 8 | ||
2016 | Wings Gaming | 20.770.460 $ | 3–13 tháng 8 | ||
2017 | Team Liquid | 24.787.916 $ | 7–12 tháng 8 | ||
2018 | OG | 25.532.177 $ | 20–25 tháng 8 | Rogers Arena | Vancouver, Canada |
2019 | OG | 34.307.920 $ | 20–25 tháng 8 | Mercedes-Benz Arena | Thượng Hải, Trung Quốc |
2021 | Team Spirit | 40.018.195 $ | 7–17 tháng 10 | Arena Națională | Bucharest, Romania |
2022 | Tundra Esports | 18.886.701 $ | 15–30 tháng 10 | Suntec Singapore và Sân vận động trong nhà Singapore | Singapore |
2023 | Team Spirit | 3.146.369 $ | 12–29 tháng 10 | Seattle Convention Center's Summit & Climate Pledge Arena | Seattle, Hoa Kỳ |
2024 | 04–15 tháng 9 | Royal Arena | Copenhagen, Đan Mạch |
Lịch sử
2011

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2011, Valve Corporation công bố việc tổ chức giải đấu thể thao điện tử Dota 2 thế giới The International lần đầu tiên. 16 đội được mời tham gia trực tiếp giải đấu, với hệ thống phát sóng trực tuyến bằng 4 ngôn ngữ: Anh, Trung, Đức và Nga. Đây là lần đầu tiên công chúng có thể mua vé để xem giải đấu trực tiếp. Kinh phí và tiền thưởng 1 triệu USD cho đội vô địch do Valve cung cấp hoàn toàn, trong khi Nvidia tài trợ thiết bị. Giải đấu được tổ chức tại Gamescom, thuộc sân vận động Koelnmesse ở Cologne, Đức, từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 8.
Giải đấu áp dụng thể thức nhánh thắng - nhánh thua. Trong trận chung kết, đội Natus Vincere từ Ukraina đã vượt qua đội EHOME của Trung Quốc với tỷ số 3-1. EHOME, đội á quân, nhận phần thưởng trị giá 250.000 USD.
Sự kiện này sau đó được chuyển thể thành bộ phim tài liệu Free to Play, kể về cuộc sống của ba ngôi sao giải đấu: Benedict 'hyhy' Lim, Danil 'Dendi' Ishutin và Clinton 'Fear' Loomis.
2012

Giải đấu thể thao điện tử Dota 2 thế giới The International 2012 được công bố vào tháng 5 tại sự kiện PAX Prime. Giải đấu diễn ra tại Benaroya Hall ở Seattle từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 2 tháng 9. Tổng tiền thưởng vẫn giữ mức 1,6 triệu USD, với 1 triệu USD dành cho đội vô địch.
Trong trận chung kết, đội Invictus Gaming từ Trung Quốc đã đánh bại nhà vô địch Natus Vincere với tỷ số 3-1. Video tài liệu về giải đấu, bao gồm các cuộc phỏng vấn và sự kiện phụ, được Valve phát hành vào tháng 11 cùng năm.
2013
Vào ngày 23 tháng 4 năm 2013, Valve chính thức công bố tổ chức The International lần thứ ba. Giải đấu diễn ra tại Benaroya Hall từ ngày 7 đến 11 tháng 8. Đương kim vô địch Invictus Gaming là đội đầu tiên nhận vé mời tham gia, tiếp theo là 12 đội xuất sắc nhất toàn cầu. Ba đội còn lại được xác định qua vòng loại khu vực và vòng loại trực tiếp trước giải đấu.
Vào ngày 6 tháng 5, Valve lần đầu giới thiệu giao diện 'Compendium' trong trò chơi Dota 2. Người chơi có thể mua vật phẩm và ⁄4 số tiền từ việc mua sẽ được cộng vào tiền thưởng cho giải đấu, bên cạnh 1,6 triệu USD do Valve đóng góp. Với sản phẩm này, The International tiếp tục là giải esports giá trị nhất thế giới, với tổng giá trị lên tới 2,8 triệu USD, vượt qua kỷ lục của Giải vô địch thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại mùa 2. Kaci Aitchison từ đài KCPQ được chọn làm trưởng ban tổ chức, đồng thời phụ trách bình luận và phỏng vấn. Hơn 1 triệu người đã theo dõi The International 2013 qua các nền tảng trực tuyến như Twitch.tv.
Đội Natus Vincere lần thứ ba liên tiếp vào chung kết nhưng đã để thua đội Alliance từ Thụy Điển với tỷ số 3-2.
2014
The International 2014 được tổ chức tại Key Arena ở Seattle từ ngày 18 đến 21 tháng 7. Bên cạnh 11 đội được mời trực tiếp từ Valve, 5 đội còn lại đã chiến thắng trong các vòng loại khu vực và vòng loại trực tiếp trước giải đấu. Toàn bộ vé xem trực tiếp tại Seattle đã được bán hết chỉ trong vòng 1 giờ. Giải đấu tiếp tục nhận sự hỗ trợ từ cộng đồng và thiết lập kỷ lục giải thưởng với 10,9 triệu USD. Sau giải đấu, 6 vận động viên Dota 2 trở thành những vận động viên có thu nhập cao nhất trong lịch sử esports. Đây cũng là lần đầu tiên The International được phát sóng trực tiếp qua hệ thống của ESPN.
Trong trận chung kết toàn Trung Quốc lần đầu tiên, đội Newbee đã vượt qua đội Vici Gaming với tỷ số 3-1.
2015

The International 2015 tiếp tục được tổ chức tại KeyArena từ ngày 3 đến 6 tháng 8. Valve công bố chi tiết giải đấu vào tháng 1, và vé xem giải được bán trực tuyến vào tháng 3, nhanh chóng hết sạch chỉ sau 5 phút.
Compendium do cộng đồng đóng góp được Valve giới thiệu vào tháng 5, nâng tổng giá trị giải thưởng lên tới 18.429.613 USD, trở thành giải đấu esports có giá trị nhất thế giới vào thời điểm đó. Đây cũng là lần đầu tiên Valve gặp phải sự cố DDOS trong giải đấu, dẫn đến việc giải bị hoãn 3 tiếng so với lịch trình dự kiến.
Trong trận chung kết, đội Evil Geniuses từ Hoa Kỳ đã đánh bại đội CDEC Gaming với tỷ số 3-1, giành chức vô địch và nhận phần thưởng trị giá 6,6 triệu USD.
2016

The International 2016 tiếp tục diễn ra tại KeyArena từ ngày 3 đến 13 tháng 8. Valve mời trực tiếp 6 đội tham gia, cùng với 8 đội vượt qua các vòng loại khu vực. Bốn đội có thành tích xuất sắc từ các khu vực khác cũng được tham dự để tranh 2 suất vé vớt vào The International.
Valve tiếp tục khuyến khích cộng đồng đóng góp qua 'Compendium', giúp tổng giá trị giải thưởng vượt quá 20 triệu USD, tiếp tục thiết lập kỷ lục giải esports giá trị nhất. Wings Gaming từ Trung Quốc và Digital Chaos từ Hoa Kỳ, hai đội không được đánh giá cao, đã tiến vào trận chung kết, với Wings Gaming chiến thắng 3-1 và nhận hơn 9 triệu USD tiền thưởng. Mùa giải này được xem là một trong những mùa có nhiều bất ngờ và người xem nhất trong lịch sử giải đấu.
2017
Mùa giải thứ 7 của The International được tổ chức từ ngày 7 đến 12 tháng 8 tại KeyArena, Seattle. Valve mời trực tiếp 6 đội, trong khi 12 đội còn lại giành vé qua các vòng loại khu vực. Nhờ sự đóng góp từ cộng đồng, tổng giá trị giải thưởng đạt gần 25 triệu USD, tiếp tục phá kỷ lục về giá trị giải esports.
Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều sự kiện đặc biệt, bao gồm thất bại của vận động viên 'Dendi' trong trận đấu biểu diễn với trí tuệ nhân tạo của OpenAI. Bộ phim Eleague: Road To The International Dota 2 Championships, theo chân đội compLexity Gaming, cũng được phát sóng. Hai hero mới được giới thiệu và Valve tổ chức cuộc thi hóa trang, phim ngắn về trò chơi và giới thiệu mod chơi bài Artifact lần đầu tiên.
Trong trận chung kết, đội Team Liquid đến từ Châu Âu đã chiến thắng 3-0 trước nhà vô địch năm 2014, đội NewBee, và giành được gần 11 triệu đô la tiền thưởng. Toàn bộ quá trình chuẩn bị, thi đấu và hậu trường của trận chung kết này sau đó đã được Valve biên soạn trong video tài liệu True Sight phát hành vào cuối tháng 9 năm 2017. Đây cũng là trận chung kết thu hút lượng khán giả theo dõi trực tiếp đông nhất của The International tính đến thời điểm đó, với khoảng 400.000 người trên các nền tảng trực tuyến và hơn 15.000 người cổ vũ tại KeyArena.
Năm 2018

Sau hai mùa giải bị chỉ trích vì sự thiếu minh bạch trong tổ chức các giải đấu lớn (Major) và nhỏ (Minor), Valve đã quyết định áp dụng hệ thống Dota Pro Circuit (DPC) trong mùa giải 2017-18 để tạo ra bảng xếp hạng cuối năm cho các đội tham gia The International. Hệ thống này được lấy cảm hứng từ mô hình thành công của Counter-Strike: Global Offensive, cho phép các đơn vị ngoài Valve tổ chức các giải đấu chính thức trong năm, với 9 Major và 13 Minor. 8 đội có điểm số cao nhất sẽ nhận vé mời thẳng tham dự The International 2018, trong khi 10 đội còn lại phải thi đấu qua vòng loại khu vực từ tháng 6.
The International 2018 lần đầu tiên diễn ra tại Vancouver, Canada, từ ngày 20 đến 25 tháng 8. Giải đấu tiếp tục kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng game thủ qua hệ thống Compendium, giúp tổng giá trị giải thưởng lên tới 25,5 triệu đô la, tiếp tục thiết lập kỷ lục giải đấu thể thao điện tử lớn nhất trong lịch sử. Valve cũng tổ chức nhiều sự kiện và cuộc thi phụ, bao gồm hóa trang và thi phim ngắn. Bên cạnh đó, khán giả còn được xem trực tiếp hai trận đấu biểu diễn giữa hai đội chuyên nghiệp (paiN Gaming và Big God) và đội trí tuệ nhân tạo OpenAI Five. Hai hero hoàn toàn mới cũng đã được giới thiệu tại trận đấu biểu diễn All-Stars.
Mọi khán giả có mặt tại trận chung kết đều được nhận một bản sao chính thức của trò chơi Artifact. Trận chung kết tại Rogers Arena đã thiết lập kỷ lục về số lượng người xem, với hơn 20.000 người có mặt tại sân vận động. Tổng cộng có 15 triệu người theo dõi giải đấu qua các nền tảng trực tuyến. Đội OG từ Châu Âu đã giành chiến thắng sau khi đánh bại đội PSG.LGD từ Trung Quốc với tỉ số 3-2. Đây là một kết quả bất ngờ khi đội OG, sau một mùa giải không thành công, gần như đã tan rã trước khi giải đấu diễn ra, chỉ may mắn vượt qua vòng loại khu vực và không được coi là ứng cử viên vô địch. Hành trình lên ngôi của đội OG đã được Valve thực hiện thành bộ phim tài liệu True Sight: The International 2018 Finals, được công chiếu vào tháng 1 năm 2019.
Năm 2019
The International lần thứ 9 kết thúc mùa giải 2018-2019 được tổ chức từ ngày 20-25 tháng 8 tại Thượng Hải. Đây là lần đầu tiên giải vô địch thể thao điện tử Dota 2 được tổ chức tại Trung Quốc. 12 đội đứng đầu bảng xếp hạng Dota Pro Circuit trong năm được mời trực tiếp tham dự, cùng với 6 đội khác vượt qua vòng loại khu vực.
The International 2019 tiếp tục thu hút sự đóng góp tài trợ từ cộng đồng game thủ. Tổng giải thưởng của giải đấu đạt 34,3 triệu đô la, thiết lập kỷ lục là giải đấu thể thao điện tử có giá trị cao nhất thế giới, vượt qua kỷ lục 30 triệu đô la của Fortnite World Cup vào tháng 7. Valve cũng tổ chức các sự kiện và cuộc thi đi kèm, bao gồm hóa trang, thi phim ngắn, và trận đấu biểu diễn All-Stars với phần thưởng riêng biệt ngoài hệ thống giải đấu chính thức. Hai hero hoàn toàn mới đã được ra mắt trước trận chung kết. Đây là giải đấu có lượng người xem cao nhất trong lịch sử Dota 2, với trận chung kết đạt kỷ lục hơn 1,1 triệu người xem trên các ứng dụng trực tuyến.
Hai đội vô địch của hai mùa giải gần nhất, Team Liquid và OG, đã bước vào trận chung kết. OG trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch thế giới khi đánh bại Team Liquid với tỉ số 3-1 và giành được 15 triệu đô la. Đặc biệt, đội hình 5 người của OG mùa giải 2019 cũng chính là đội hình vô địch năm 2018. Bộ phim tài liệu True Sight: The International 2019 được Valve phát hành vào tháng 1 năm 2020.
Năm 2020
Ngay sau trận chung kết The International 2019, Valve công bố rằng The International thứ 10 năm 2020 sẽ được tổ chức tại Stockholm, Thụy Điển. Theo thông báo vào tháng 12 năm 2019, giải đấu dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 23 tháng 8 tại sân vận động Avicii Arena.
Tuy nhiên, sự bùng phát của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã buộc Valve phải thay đổi toàn bộ kế hoạch. Cuối tháng 4 năm 2020, ban tổ chức thông báo rằng The International thứ 10 sẽ bị hoãn đến năm 2021 vì lý do an toàn sức khỏe. Hệ thống điểm Dota Pro Circuit của mùa giải 2019–20 sẽ bị hủy bỏ và 25% tiền thưởng của mùa giải sẽ được chuyển sang mùa giải tiếp theo. Vào cuối tháng 5, Valve đã công bố 'Compendium' của mùa giải The International tương tự như các phiên bản trước. Mùa giải DPC mới dự kiến bắt đầu vào mùa thu 2020 với các giải đấu trực tuyến.
Năm 2021
Vào tháng 10 năm 2020, Valve đã công bố một phiên bản rút gọn của mùa giải DPC để đảm bảo việc tổ chức The International 10 vào tháng 8 năm 2021. Mùa giải này sẽ được chia thành hai giai đoạn, mỗi giai đoạn tương ứng với một giải Major lớn trong năm. Valve đã áp dụng hình thức vòng đấu bảng khu vực, trong đó 6 khu vực lớn trên toàn thế giới sẽ thi đấu vòng tròn để xác định 12 đội đứng đầu DPC cho The International. Các đội còn lại sẽ phải tham gia vòng loại khu vực để giành 6 suất cuối cùng cho The International 10.
Giữa tháng 6 năm 2021, một cú sốc xảy ra khi đợt dịch COVID-19 thứ ba tấn công Thụy Điển. Chính phủ nước này từ chối công nhận thể thao điện tử là môn thể thao, dẫn đến việc các giải đấu quốc tế không được phép tổ chức vì vi phạm các quy định về cách ly và giãn cách xã hội. Đầu tháng 7 năm 2021, Valve thông báo di chuyển giải đấu đến sân vận động Arena Națională ở Bucharest, Romania từ ngày 7 đến 17 tháng 10, nhưng không có khán giả tham dự trực tiếp. Tổng giải thưởng được nâng lên 40.018.195 đô la, tiếp tục là giải đấu thể thao điện tử có tiền thưởng cao nhất lịch sử. Team Spirit đã đánh bại PSG.LGD từ Trung Quốc với tỷ số 3-2 để đăng quang, mang về 18.208.300 đô la. Đây là đội đầu tiên trong lịch sử The International vô địch giải đấu mà phải thi đấu qua vòng loại. Bộ phim tài liệu True Sight: The International 2021 được Valve phát hành vào tháng 9 năm 2022.
Năm 2022
Tương tự như mùa giải 2021, mùa giải DPC 2022 bắt đầu vào cuối tháng 11 năm 2021 với 6 khu vực, nhưng được mở rộng thành 3 vòng đấu khác nhau, xen kẽ với 2 giải đấu Major là ESL One Stockholm và PGL Arlington. 12 đội đứng đầu bảng xếp hạng DPC cuối năm, cùng với 6 đội đứng nhất bảng của từng khu vực sẽ được mời thẳng đến The International. Các đội nhì bảng ở từng khu vực sẽ tham gia vòng Last Chance Qualifiers để tranh 2 suất cuối cùng tại The International 2022.
Ngày 5 tháng 2022, Valve thông báo Singapore là địa điểm tổ chức The International 2022. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Đông Nam Á. Như thường lệ, Valve công bố đóng góp 1.600.000 đô la vào quỹ giải thưởng và kêu gọi người chơi toàn cầu đóng góp qua hình thức 'Compendium' truyền thống. Tuy nhiên, 'Compendium' không đạt kỳ vọng và chỉ thu về chưa đến 17 triệu đô la, khiến Dota 2 mất vị thế là trò chơi điện tử có quỹ giải thưởng lớn nhất thế giới. Tổng giá trị giải thưởng 18,9 triệu đô la là con số thấp nhất của The International kể từ mùa giải 2015. Trong trận chung kết toàn châu Âu, Tundra đã đánh bại Team Secret với tỷ số 3-0 và giành 8,4 triệu đô la tiền thưởng. Đáng chú ý, Valve quyết định không thực hiện bộ phim tài liệu truyền thống True Sight cho giải đấu này.
Năm 2023
Valve đã thực hiện một số điều chỉnh đối với hệ thống Dota Pro Circuit mùa giải 2022–23, bao gồm việc rút ngắn thời gian thi đấu tính điểm từ 6 tuần xuống còn 3 tuần và tạo điều kiện linh hoạt hơn cho việc thay đổi nhân sự của các đội. Trong năm chỉ có 3 giải Major là Bali (mùa đông), ESL One Berlin (mùa xuân) và Lima (mùa hè). Tuy nhiên, hệ thống tính điểm gặp phải chỉ trích nặng nề khi đội vô địch cả 3 Major, Gaimin Gladiators, lại có điểm số thấp hơn đội thua cả 3 trận chung kết, Team Liquid. Việc tính lại điểm số sau mỗi Major cũng làm gia tăng sự chênh lệch giữa các đội.
Sau 6 năm, The International trở lại Mỹ và được tổ chức vào giữa tháng 10. Do sự chỉ trích về chất lượng 'Compendium' năm 2022, Valve quyết định chấm dứt mô hình này vào tháng 6 năm 2023. Chỉ hai tuần trước khi giải đấu bắt đầu, Valve mới công bố một sự kiện nhỏ nhằm hỗ trợ quỹ tiền thưởng cho các đội. Chất lượng kém của sự kiện nhỏ này đã khiến người chơi không mặn mà, dẫn đến quỹ tiền thưởng của The International giảm xuống mức thấp kỷ lục 3,1 triệu đô la, chỉ cao hơn một chút so với giải đấu năm 2013.
Trong trận chung kết, đội có thành tích tốt nhất mùa giải 2022–23, Gaimin Gladiators, đã thua 0-3 trước nhà vô địch năm 2021, Team Spirit. Team Spirit trở thành tổ chức thứ hai sau OG giành được hai chức vô địch The International.
Năm 2024
Đại sảnh Danh vọng Dota 2
Đại sảnh Danh vọng Dota 2 do Valve chính thức vinh danh 5 thành viên của đội vô địch The International. Kể từ khi The International được bán dưới dạng 'Compendium' vào năm 2013, tên của 5 thành viên đã được khắc lên 'Tấm khiên bất tử' (Aegis of Champions) – biểu tượng của cúp vô địch – và được tôn vinh trong nội dung trò chơi.
# | Năm | Đội | Thành viên 1 | Thành viên 2 | Thành viên 3 | Thành viên 4 | Thành viên 5 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | The International 2011 | Natus Vincere | Alexander "XBOCT" Dashkevich | Ivan "ArtStyle" Antonov (C) | Danil "Dendi" Ishutin | Dmitriy "LighTofHeaveN" Kupriyanov | Clement "Puppey" Ivanov |
2 | The International 2012 | Invictus Gaming | Chen "Zhou" Yao (C) | Fei Chi "Ferrari 430" Luo | Jiang "YYF" Cen | Wong "ChuaN" Hock Chuan | Zeng "Faith" Hongda |
3 | The International 2013 | Alliance | Jonathan "LodA" Berg | Gustav "s4" Magnusson (C) | Henrik "AdmiralBulldog" Ahnberg | Joakim "Akke" Akterhall | Jerry "EGM" Lundkvist |
4 | The International 2014 | NewBee | Chen "Hao" Zhihao | Zhang "Mu" Pan | Zhang "xiao8" Ning (C) | Wang "Banana" Jiao | Wang "SanSheng" Zhaohui |
5 | The International 2015 | Evil Geniuses | Clinton "Fear" Loomis | Syed Sumail "Suma1L" Hassan | Saahil "UNiVeRsE" Arora | Kurtis "Aui_2000" Ling | Peter "ppd" Dager (C) |
6 | The International 2016 | Wings Gaming | Chu "Shadow" Zeyu | Zhou "bLink" Yang | Zhang "Faith_Bian" Ruida | Zhang "y`Innocence" Yiping (C) | Li "iceice" Peng |
7 | The International 2017 | Team Liquid | Lasse "MATUMBAMAN" Urpalainen | Amer "Miracle–" Al-Barkawi | Ivan Borislavov "MinD_ContRoL" Ivanov | Maroun "GH" Merhej | Kuro "KuroKy" Salehi Takhasomi (C) |
8 | The International 2018 | OG | Anathan "ana" Pham | Topias Miikka "Topson" Taavitsainen | Sébastien "Ceb" Debs | Jesse "JerAx" Vainikka | Johan "N0tail" Sundstein (C) |
9 | The International 2019 | OG | Anathan "ana" Pham | Topias Miikka "Topson" Taavitsainen | Sébastien "Ceb" Debs | Jesse "JerAx" Vainikka | Johan "N0tail" Sundstein (C) |
10 | The International 2021 | Team Spirit | Illya "Yatoro" Mulyarchuk | Alexander "TORONTOTOKYO" Khertek | Magomed "Collapse" Khalilov | Miroslaw "Mira" Kolpakov | Yaroslav "Miposhka" Naidenov (C) |
11 | The International 2022 | Tundra Esports | Oliver "skiter" Lepko | Leon "Nine" Kirilin | Neta "33" Shapira | Martin "Saksa" Sazdov | Wu "Sneyking" Jingjun (C) |
12 | The International 2023 | Team Spirit | Illya "Yatoro" Mulyarchuk | Denis "Larl" Sigitov | Magomed "Collapse" Khalilov | Miroslaw "Mira" Kolpakov | Yaroslav "Miposhka" Naidenov (C) |
* Chú thích:
- Danh sách thành viên được ghi theo thứ tự xuất hiện trong trò chơi tại thời điểm diễn ra The International; tên được ghi trong ngoặc kép và in đậm là tên mà người chơi sử dụng; (C) chỉ đội trưởng.
- The International 2020 bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19.
Liên kết ngoài
- Trang web chính thức
Giải đấu thể thao điện tử | |
---|---|
| |
Đối kháng |
|
MOBA |
|
Chiến thuật thời gian thực |
|
Bắn súng |
|
Thể thao |
|
Trò chơi khác |
|
Đa thể loại |
|
Cơ quan quản lý |
|
Tổ chức không còn tồn tại |
|