Cơ chế Rồng trong Tốc Chiến đang gặp phải quá nhiều vấn đề gây rối!
Là phiên bản kế thừa của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Tốc Chiến đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đa số game thủ và đang dần trở thành tựa game MOBA hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, so với 'người anh em' của mình, tựa game này vẫn còn nhiều điểm hạn chế. Một trong những vấn đề được đề cập đó là cơ chế Rồng đang gây ra nhiều tranh cãi.

Khác với LMHT, Tốc Chiến không có Linh Hồn Rồng. Bên cạnh đó, sự đa dạng về loại Rồng cũng làm cho tựa game này trở nên độc đáo. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý ở đây là chỉ số tăng thêm mỗi khi người chơi tiêu diệt Rồng trong Tốc Chiến.
Hãy xem xét về Rồng đất. Trước khi Rồng Ngàn Tuổi xuất hiện, 3 Rồng đất sẽ cung cấp cho người chơi 2/4/8% Giáp và Kháng Phép tương ứng với mỗi cấp độ. So với phiên bản trên PC, Rồng đất trong Tốc Chiến lại ít hữu ích hơn khi chỉ số này lên đến 8%. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng chống chịu gia tăng vượt trội ngay cả khi người chơi chỉ sở hữu 1 Rồng đất trong suốt trận đấu.

Tương tự với Rồng ngàn tuổi. Bằng cách tiêu diệt đơn vị này, người chơi Tốc Chiến có thể dễ dàng 'chấp' cả 3 bùa lợi Rồng trước đó. Điều này là do sức mạnh áp đảo của đơn vị này so với các chú Rồng khác.
Tình trạng này dẫn tới việc nếu đối thủ giành được con Rồng cuối cùng, mọi nỗ lực của đội sẽ trở nên vô nghĩa. Trừ khi người đi rừng đối phương may mắn hoàn toàn, nếu không thì rất khó để đội bạn vực dậy sau khi bị mất bùa lợi quan trọng này.

Có thể nói Rồng trong Tốc Chiến đang quá yếu về mặt chỉ số và thiếu cơ chế Linh Hồn Rồng quan trọng. Sự mất cân bằng này khiến cho việc sử dụng Sứ Giả và bùa lợi Baron trở nên phổ biến hơn, đồng thời làm mất vị thế của Rồng trong hiện tại.