Trao cho | những thành tựu nổi bật trong ngành trò chơi điện tử | |||
---|---|---|---|---|
Địa điểm | Nhà hát Microsoft | |||
Quốc gia | Mỹ | |||
Dẫn chương trình | Geoff Keighley | |||
Lần đầu tiên | 5 tháng 12 năm 2014; 9 năm trước | |||
Trang chủ | thegameawards | |||
|
Giải Thưởng Trò Chơi là sự kiện thường niên vinh danh những thành tựu nổi bật trong ngành công nghiệp game. Được sáng lập vào năm 2014 bởi nhà báo game Geoff Keighley, giải thưởng này kế thừa từ Giải thưởng Trò chơi điện tử Spike, mà ông đã tổ chức trong hơn một thập kỷ. Ngoài việc trao giải, Giải Thưởng Trò Chơi còn giới thiệu các trò chơi mới và cung cấp cái nhìn sâu sắc về những tựa game đã được công bố.
Quy trình công bố kết quả
Giải Thưởng Trò Chơi có một ủy ban cố vấn gồm đại diện từ các nhà sản xuất phần cứng như Microsoft, Sony, Nintendo và AMD, cũng như một số nhà xuất bản game. Ủy ban này chọn khoảng 30 tổ chức tin tức game có uy tín để đề cử và bỏ phiếu cho các trò chơi trong các hạng mục. Ủy ban không tham gia vào quá trình đề cử hoặc bỏ phiếu trực tiếp. Trong giai đoạn đề cử, các tờ báo cung cấp danh sách các trò chơi cho từng hạng mục; các trò chơi trong các danh mục thể thao điện tử được chọn bởi một nhóm cụ thể của các cửa hàng này. Ủy ban tổng hợp các đề cử và chọn ra các trò chơi được đề cử nhiều nhất để bỏ phiếu bởi các tổ chức. Trước năm 2017, có 28 chuyên gia và đại diện trong ngành lựa chọn người chiến thắng, trong khi từ năm 2017, số lượng chuyên gia đã tăng lên hơn 50. Vào năm 2019, các ấn phẩm truyền thông không phải tiếng Anh cũng được thêm vào ban giám khảo.
Người chiến thắng được xác định qua cuộc bỏ phiếu kết hợp giữa ban giám khảo (90%) và bình chọn công khai từ người hâm mộ (10%) qua các phương tiện truyền thông xã hội.
Thông thường, chỉ những trò chơi phát hành trước một ngày cụ thể trong tháng 11 mới đủ điều kiện được đề cử cho giải thưởng của năm. Vì ban giám khảo phải đưa ra đề cử trước ngày này vài tuần, nên một số trò chơi dự kiến phát hành gần ngày đó có thể không được đề cử, do ban giám khảo phải xem xét các bản đánh giá phát hành trước đó và không phải phiên bản cuối cùng.
Danh sách các sự kiện
Sự kiện | Ngày | Trò chơi của năm | Địa điểm | Lượt xem (triệu) |
---|---|---|---|---|
2014 | 5 tháng 12, 2014 | Dragon Age: Inquisition | The AXIS (Las Vegas) | 1.9 |
2015 | 3 tháng 12, 2015 | The Witcher 3: Wild Hunt | Microsoft Theater (Los Angeles) | 2.3 |
2016 | 1 tháng 12, 2016 | Overwatch | 3.8 | |
2017 | 7 tháng 12, 2017 | The Legend of Zelda: Breath of the Wild | 11.5 | |
2018 | 6 tháng 12, 2018 | God of War 2018 | 26.2 | |
2019 | 12 tháng 12, 2019 | Sekiro: Shadows Die Twice | 45.2 | |
2020 | 10 tháng 12, 2020 | The Last of Us Part II | Trực tuyến ảo | 83 |
2021 | 9 tháng 12, 2021 | It Takes Two | Microsoft Theater (Los Angeles) | 85 |
2022 | 8 tháng 12, 2022 | Elden Ring | 103 | |
2023 | 7 tháng 12, 2023 | Baldur's Gate 3 | Peacock Theater (Los Angeles) | |
2024 | 12 tháng 12, 2024 |