
Trong khi nền kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp, thị trường game lại vượt xa dự đoán. Activision Blizzard cũng không phải là ngoại lệ, khi doanh thu quý I của tập đoàn game Mỹ đạt 1,52 tỷ USD, tăng tới 21% so với cùng kỳ năm trước. Để đạt được con số này, Activision có sự đóng góp quan trọng từ các trò chơi miễn phí, như Call of Duty Warzone, phiên bản battle royale miễn phí kèm theo Modern Warfare, cùng với một số game di động miễn phí như Call of Duty Mobile. Lệnh giãn cách xã hội ở nhiều nước cũng đã khiến nhiều người ở nhà lựa chọn game làm hình thức giải trí chính thức.
Theo CEO Activision, Call of Duty Modern Warfare hiện nay có doanh số bán ra thị trường cao hơn bất kỳ phiên bản nào trước đó, nhờ sự hấp dẫn của phong cách quân sự hiện đại mà game mang lại. Ông cũng nhận định rằng, trong bối cảnh Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới đang phải đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và nền kinh tế khó khăn, mọi người sẽ chú trọng hơn vào các trò chơi miễn phí trên PC và điện thoại di động để giải trí. Lý do đơn giản, khi các chi phí sinh hoạt phải được cắt giảm để đảm bảo sự sống, người ta cũng sẽ giảm các chi phí giải trí như xem phim hoặc mua game để chơi.Game miễn phí không yêu cầu chi phí ban đầu, nhưng nếu muốn, người chơi có thể mua đồ ảo trong game bằng tiền thật mà không bị áp đặt. Số lượng người chơi lớn như vậy cũng đồng nghĩa với tỉ lệ người mua đồ ảo trong game sẽ cao hơn. Các tựa game có doanh thu cao nhất hiện nay như Candy Crush Saga, Arena of Valor, Fortnite hay League of Legends đều sử dụng mô hình kinh doanh free to play.Trong tương lai gần, thị trường game, đặc biệt là Activision Blizzard, sẽ trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn nhiều. Riot Games, công ty mẹ của Liên Minh Huyền Thoại vừa ra mắt hai tựa game cạnh tranh trực tiếp với Activision Blizzard. Một là tựa game bắn súng Valorant có khả năng cạnh tranh với Overwatch, và tựa game thẻ bài Legend of Runeterra nhắm đến thị phần của Hearthstone, cả hai sản phẩm đều thuộc Blizzard.Theo CNN