Trong một thị trường ô tô điện ngày càng cạnh tranh, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện là Nio tin rằng họ có vị trí tốt để đạt được mục tiêu có lãi trong năm nay.
Mẫu SUV chạy điện cao cấp EC7 của Nio.
Nio chuẩn bị ra mắt 2 thương hiệu mới, một trong số đó sẽ đối đầu trực tiếp với Volkswagen ở châu Âu với giá khởi điểm dưới 30.000 euro (33.65 USD) nhưng công ty này vẫn có một kế hoạch khác để cạnh tranh với Tesla.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Der Spiegel của Đức, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Nio, Wiliam Li cho biết ông rất tôn trọng các nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức như Mercedes-Benz, BMW và Audi.
Tuy nhiên, khi nói đến ô tô điện, Đức đang tụt hậu so với Trung Quốc về công nghệ và phần mềm.
Để thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường châu Âu, công ty sẽ tung ra 2 thương hiệu khác bên cạnh cái tên Nio.
Tạp chí Der Spiegel cũng hỏi Li về việc Tesla gần đây giảm giá, một động thái mà Nio không tham gia.
Li đã tuyên bố rằng Tesla không thể chi phối giá ở thị trường Trung Quốc khi thị phần của họ dưới 10%, mặc dù nhiều đối thủ đã phải tuân theo.
Li giải thích rằng giá trị của một chiếc ô tô rất quan trọng và việc giảm giá sẽ gây tổn hại cho khách hàng hiện tại của họ.
Nio đã cam kết đạt được lợi nhuận trong năm nay bằng cách mở rộng các trạm đổi pin và ra mắt 5 mẫu xe mới.
Các chiếc ô tô điện cao cấp của Nio đã bắt đầu được giao cho khách hàng và được coi là một trong những chiếc SUV có khả năng vận hành tốt nhất trên thị trường.
Li cho biết Trung Quốc có chi phí sản xuất thấp hơn khoảng 20% so với Mỹ và châu Âu, là yếu tố quan trọng giúp nước này tăng trưởng toàn cầu trong tương lai.