Surface thua xa MacBook và các dòng laptop khác về thị phần.
Trong hai năm gần đây, Salesforce và Microsoft đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ. Salesforce tích hợp một số dịch vụ doanh nghiệp của mình với phần mềm và dịch vụ của Microsoft, bao gồm Skype for Business, OneNote, Office Delve và nhiều dịch vụ khác. Cả hai công ty đã công bố một video giới thiệu tầm nhìn về tương lai của công nghệ và dịch vụ doanh nghiệp.
Mối hợp tác này diễn ra suôn sẻ cho đến khi Microsoft thông báo mua lại LinkedIn. CEO Marc Benioff của Salesforce đã lên tiếng hai lần rằng công ty của ông rất muốn mua lại LinkedIn, nhưng cuối cùng Microsoft là người chiến thắng.
Giám đốc điều hành Marc Benioff của Salesforce.
Để ngăn chặn Microsoft mua LinkedIn, CEO Salesforce đã công kích đối tác của mình: “Với lịch sử độc quyền của Microsoft, các cơ quan quản lý cần cẩn trọng với thương vụ mua LinkedIn có thể khơi mào một cuộc chiến độc quyền mới. Microsoft có thể kiểm soát dữ liệu của LinkedIn và không cho các công ty khác sử dụng”.
Trong một buổi họp với các nhà đầu tư của Salesforce gần đây, một nhà đầu tư đã hỏi CEO Marc Benioff: “Liệu rằng Salesforce và Microsoft sẽ hợp tác lại vì lợi ích của khách hàng?”.
Thay vì đơn giản trả lời 'có' hoặc 'không', CEO Salesforce đã chế giễu Surface và chỉ trích thị phần của Microsoft, bao gồm cả phần cứng và dịch vụ.
'Trong một phòng họp, luôn có ai đó sử dụng chiếc Surface của Microsoft. Vậy những người đang sử dụng Surface của Microsoft, hãy giơ tay lên. Ồ, chúng ta có 3 người sử dụng Surface trong phòng này'.
Vậy có bao nhiêu người sử dụng MacBook, iPad hoặc các máy tính khác? Có thể thấy rằng họ chỉ chiếm 1% thị phần CRM. Tôi thích những thử thách. Tuy nhiên, có vẻ như ngay cả các đội quản lý của Microsoft cũng không đủ tự tin để phát triển mảng kinh doanh này, họ liên tục rời khỏi. Tôi phải suy nghĩ nhiều, bao gồm cả sự tin tưởng của khách hàng'.
Salesforce chiếm khoảng 28% thị phần trong thị trường CRM, tuy nhiên CEO Marc Benioff đã không kiềm chế việc chỉ trích Microsoft một cách quá đà. Thị phần của Surface có thể thấp hơn so với MacBook và nhiều máy tính Windows khác, nhưng đối với Microsoft điều đó không quá quan trọng.
Microsoft vẫn tập trung vào dịch vụ điện toán đám mây, mở rộng Windows 10 và áp dụng công nghệ mới vào dịch vụ doanh nghiệp. Các mũi nhọn này của Microsoft đang phát triển mạnh mẽ và đã giúp họ đạt được một kết quả kinh doanh quý thành công ngoài sức mong đợi.
Tham khảo: mspoweruser