Dù đã nỗ lực, nhu cầu về AirPods của người dùng vẫn vượt quá khả năng cung ứng của Apple.
Bên cạnh việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bộ phận thiết bị đeo của Apple lên một tầm cao mới, AirPods cũng tiếp tục làm tốt chiến lược của công ty. Trong báo cáo thu nhập quý mới nhất, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và CFO Luca Maestri đã nói về sự thành công ngày càng tăng của tai nghe không dây.
Nhu cầu AirPods của Apple vượt xa khả năng cung ứng
Tim Cook đã nói đùa trong buổi báo cáo tài chính rằng AirPods đã trở thành 'một hiện tượng văn hóa' giữa cộng đồng người dùng. Trong kỳ nghỉ, AirPods đã trở thành một hiện tượng lan truyền và được người dùng Twitter sử dụng để thể hiện sự phổ biến ngày càng tăng của tai nghe không dây.
Hơn nữa, Maestri nói rằng Apple đang làm việc chăm chỉ để đáp ứng nhu cầu đáng kinh ngạc của khách hàng về AirPods. Điều này cho thấy Apple tin rằng họ đã có thể bán được nhiều AirPods hơn trong quý II/2019 nếu họ có đủ khả năng cung ứng.
Cân bằng giữa cung và cầu là một vấn đề lớn với AirPods kể từ khi nó được ra mắt lần đầu vào năm 2016. Họ đã gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu trong các kỳ nghỉ 2016 và 2017, dẫn đến tình trạng nhu cầu tăng cao về AirPods trong kỳ nghỉ 2018. Apple đã tăng khả năng sản xuất AirPods từ năm 2017, nhưng vẫn gặp phải một số vấn đề về cung ứng.
Tham khảo: 9to5mac