DLC của Final Fantasy 16 chưa bao giờ là điều chắc chắn. Mặc dù có sự hào hứng đi kèm với một phần mới trong series hơn 37 năm tuổi, nhà phát triển Square Enix muốn xem fan sẽ tiếp nhận như thế nào dựa vào phiên bản độc quyền trên PS5. Hơn nữa, RPG này có phong cách chơi gần giống game đấm bốc hơn là dựa trên lượt đi. Và tuy nhiên, bối cảnh thời Trung cổ của câu chuyện lại hoàn toàn hòa mình với các phần trước đó trong series.
Với một DLC đã ra mắt và một DLC sắp tới, Square Enix rõ ràng rất hài lòng với những gì mình đã thấy. Echoes of the Fallen là một cuộc hành trình ngắn gọn ba giờ đồng hồ qua cái mà cơ bản giới thiệu Dungeon siêu cấp của trò chơi - một truyền thống của series mà thường chứa một Boss khó nhằn đến mức thường được tùy chọn. Năm nay, The Rising Tide đi một bước xa hơn. Eikon Leviathan thất lạc này là tâm điểm trong một bản cập nhật mà Square Enix hứa hẹn sẽ lớn hơn những gì đã từng có. Để biết thêm thông tin, chúng tôi trò chuyện với Giám đốc DLC của Final Fantasy 16 Takeo Kujiraoka về cách Echoes of the Fallen ra đời, hướng đi của The Rising Tide, và, tất nhiên, Tonberries.
Trận chiến khốc liệt
Mytour+: Với việc Naoki Yoshida nói năm ngoái rằng không có kế hoạch DLC cho FF16, bạn đã phải làm việc bao lâu để hoàn thành Echoes of the Fallen?
Kujiraoka:
Tuy nhiên, chúng tôi vẫn để lại một số dấu mốc để cho phép chúng tôi triển khai DLC và để lại không gian mở rộng thế giới Valisthea, để chúng tôi có thể phát hành DLC một cách trôi chảy nếu có nhu cầu từ người chơi.
Quyết định cuối cùng về việc có hoặc không chúng tôi sẽ làm DLC phụ thuộc vào phản ứng ban đầu từ trò chơi chính, nhưng phản hồi chúng tôi nhận được dường như cho thấy rằng mọi thứ sẽ ổn. Và vì vậy, Naoki Yoshida đã cho chúng tôi sự đồng ý chính thức để bắt đầu làm việc trên DLC.
Bạn cảm thấy DLC thêm vào trò chơi điều gì - có điều gì bạn háo hức khám phá ở đây mà bạn không có cơ hội thực hiện trong Final Fantasy 16 chính thức? Tôi rất háo hức được thấy một Tonberry trong The Rising Tide.
Khái niệm tổng thể của cả hai DLC là để mang lại sự rộng lớn hơn cho câu chuyện chính, đồng thời đảm bảo rằng câu chuyện vẫn là của Clive. DLC chạm vào Fallen và Eikon Leviathan, cả hai đều không được khai thác sâu trong trò chơi chính - vì vậy chúng tôi hy vọng những người đã chơi FF16 sẽ thích những câu chuyện này mà làm sâu thêm hành trình của Clive và thế giới Valisthea.
Hơn nữa, vì các dòng truyện DLC xuất hiện như các nhiệm vụ trong phần sau của trò chơi, chúng mang đến cho người chơi nhiều nội dung và thách thức hơn để đối mặt với Clive mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Theo cách này, tôi nghĩ rằng chúng sẽ bổ sung vào trải nghiệm chung của người chơi trong FF16.
Bạn cũng muốn thấy làm thế nào các yếu tố chính của Final Fantasy như Omega, Tonberries và Leviathan được dịch sang hệ thống chiến đấu của FF16! (Tonberry có thể sẽ đáng sợ hơn một chút so với các phiên bản trước đây.)
Trong The Rising Tide, Clive sẽ trở nên linh hoạt hơn trong trận chiến nhờ vào Eikon mới, Leviathan. Tôi tưởng tượng một số người chơi sẽ nghĩ ra những chiến lược mới cho Chế độ Arc, vì vậy tôi thực sự hy vọng bất kỳ ai thích chiến đấu sẽ khám phá những khả năng mới này.
Điều này không nhất thiết là điều tôi đã khám phá cho DLC, nhưng tôi luôn cực kỳ nhận thức về việc tạo ra DLC với những yếu tố sẽ phù hợp một cách mượt mà vào trò chơi chính. Vẫn còn nhiều người chưa chơi FF16 và sẽ lần đầu tiên trải nghiệm nó với phiên bản PC, ví dụ. Chúng tôi đã đảm bảo rằng DLC phù hợp với trò chính theo một cách mà người mới có thể có một trải nghiệm đồng nhất. Chúng tôi đã đặt ra nhiều thách thức mới cho bản thân, bao gồm cả từ góc độ kỹ thuật - vì vậy tôi hy vọng rất nhiều người chơi sẽ thích DLC.
Làm thế nào phản ứng của người chơi đối với trò chơi gốc đã tác động đến công việc của bạn trên DLC, nếu có?
Chúng tôi chú ý đến phản ứng đối với trò chơi chính, một trong những điều chúng tôi thay đổi có ý định là sức mạnh của kẻ thù.
Đối với trò chơi chính, mọi khía cạnh được điều chỉnh sao cho nhiều người chơi nhất có thể đạt được kết thúc - vì vậy sức mạnh của kẻ thù được đặt thấp một chút. Tôi nghĩ đây là sự lựa chọn đúng đắn. Nhưng nhìn vào phản hồi và các luồng từ những người thường chơi game hành động, tôi có thể cảm nhận được rằng họ cảm thấy như có điều gì đó thiếu.
Cả hai DLC có thể chơi ngay trước màn boss cuối cùng, khi người chơi đã có đủ thời gian để làm quen với trò chơi, và FF16 cung cấp rất nhiều hỗ trợ cho những người chơi có thể gặp khó khăn với các trò chơi hành động - trước hết là với các phụ kiện của nó. Và vì vậy, tôi quyết định tăng cường tổng thể sức mạnh của kẻ thù trong DLC.
Dường như phản ứng với khía cạnh này của DLC đầu tiên đã rất tích cực, điều đó làm chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh DLC thứ hai để cho phép bạn tận hưởng chiến đấu trong FF16 sâu hơn nữa - vì vậy tôi hy vọng bạn sẽ mong chờ nó!
Echoes of the Fallen mất khoảng ba giờ để hoàn thành, bạn có thể giải thích lựa chọn sáng tạo để mang đến cho người chơi một trải nghiệm nhẹ nhàng hơn?
Việc tạo DLC với một lượng nội dung đáng kể đồng nghĩa với việc buộc người chơi phải chờ đợi khoảng một năm. Chúng tôi không muốn làm điều đó, vì vậy chúng tôi đã suy nghĩ về những gì chúng tôi có thể làm để phát hành DLC trong khi trò chơi vẫn còn mới mẻ trong tâm trí của người chơi đã mua nó vào ngày phát hành.
Kết quả là, chúng tôi quyết định chia DLC thành hai phần riêng biệt và mục tiêu là có phần đầu tiên sẵn có trong vòng sáu tháng từ ngày phát hành của trò chơi chính. Sau khi đã xác định hướng tổng thể này, chúng tôi bắt đầu xem xét nội dung cụ thể. Vì sáu tháng là một khoảng thời gian ngắn và giới hạn số lượng thứ bạn có thể phát triển, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một câu chuyện mới và một trận đấu với Boss vững chắc. Kết quả là Echoes of the Fallen.
Phần thứ hai của DLC, The Rising Tide, sẽ có một thời gian phát triển lâu hơn. Đáp lại, nó sẽ mang lại một khu vực trường mới, các nhiệm vụ phụ, một Eikon mới và nhiều hơn nữa. Tôi hy vọng bạn sẽ mong chờ được sở hữu phần thứ hai của DLC này nữa!
Tôi đã bất ngờ nhưng hào hứng khi thấy magitek trong trailer của Echoes of the Fallen vì trò chơi chính chủ yếu tránh xa các yếu tố cơ khí của series. Điều gì đã truyền cảm hứng cho nhóm để mang nó trở lại cho DLC?
Khi chúng tôi xem xét nội dung chúng tôi muốn bao gồm trong DLC, điều quan trọng là chúng tôi cần xem xét có thể phân biệt DLC khỏi trò chơi chính ra sao và tạo ra một cái gì đó có sức hấp dẫn riêng biệt của nó.
Echoes of the Fallen tập trung vào những Fallen: một nền văn minh tương lai đã phát triển công nghệ được biết đến với tên gọi là magitek. Khi bạn suy nghĩ về điều đó, việc sử dụng yếu tố mecha và khoa học viễn tưởng để mang magitek trở lại là một lựa chọn tự nhiên cho chúng tôi, mà chỉ được đề cập trong huyền thoại của trò chơi.
Chủ đề này thực sự phù hợp cho boss, Omega. Tôi nghĩ tình yêu của đội ngũ đối với mecha và khoa học viễn tưởng được thể hiện rõ ràng trong tất cả các khía cạnh của DLC: thiết kế nhân vật, môi trường, hành động và âm thanh.
Có một sự đối lập tuyệt vời giữa thế giới của FF16 như được hiển thị trong trò chơi chính và phong cách thẩm mỹ của magitek, và sự tương tác này giữa ma thuật và cơ khí là một phần trong việc làm cho series Final Fantasy toàn bộ trở nên hấp dẫn. Vì vậy, tôi thực sự hài lòng vì đã có thể đưa ra phía trước mặt bằng này trong DLC này.
Liên kết nào giữa Echoes of the Fallen và Rising Tide?
Hiện tại, tôi không thể nói chi tiết về The Rising Tide, nhưng điều tôi có thể nói là chúng không hoàn toàn không liên quan đến nhau. Tôi hy vọng người chơi sẽ thích Echoes of the Fallen trước và lưu ý để có thêm thông tin về The Rising Tide sau này!
Yoshi-P đưa ra ý tưởng cho Final Fantasy 17: một sự kết hợp thực sự giữa thời gian thực và lượt chơi, hoặc quay trở lại pixel art.