Baldur's Gate 3 đã có một đêm rất thành công tại lễ trao giải BAFTA Game Awards, không chỉ mang về giải Best Game mà còn nhận được những lời khen ngợi cho âm nhạc xuất sắc nhất, cốt truyện tốt nhất và thậm chí là sự lựa chọn của người chơi. Nói về chiến thắng lựa chọn của người chơi, giám đốc phát hành của CRPG, Michael Douse, nói rằng đó là 'một bằng chứng cho việc một nhà phát triển không phải là một tài sản có thể bị loại bỏ'.
Chia sẻ suy nghĩ của mình sau buổi lễ trao giải, Douse gọi chiến thắng EE Players' Choice 'đề xuất có ý nghĩa nhất rằng chúng tôi đang làm đúng điều gì đó, điều gì đó đáng chú ý.' Ông thêm: 'Sự công nhận từ đồng nghiệp luôn được đánh giá cao, nhưng sự công nhận từ người chơi lại mang ý nghĩa khác biệt. Bạn là khán giả của chúng tôi và, cuối cùng, là những người hiểu chúng tôi nhất.'
Nói về buổi lễ, Douse lưu ý rằng việc chen chúc mọi người từ đội ngũ Baldur's Gate 3 lên sân khấu sẽ là 'một sự không thực tế khoa học', nhưng 'chúng ta có thể đặt họ lên bệ'. Ông nói: 'Những người tại Larian Studios là những người quyết tâm nhất, tham vọng nhất, hỗn loạn nhất mà bạn từng gặp. Hẹn gặp lại lần sau!
'Hãy để nó là một minh chứng cho việc một nhà phát triển không phải là một tài sản có thể bị loại bỏ. Một điều gì đó có thể bị loại bỏ khi nó phù hợp. Sự động viên lý tưởng và kiến thức tổ chức đúng là cách tạo ra những trò chơi tuyệt vời,' ông tiếp tục. 'Hãy trân trọng những nhà phát triển của bạn, đừng bỏ rơi họ vì lợi nhuận dễ dàng.'
Lời của Douse đặc biệt thời sự khi xem xét các vấn đề mà ngành công nghiệp game tiếp tục đối mặt. Trong suốt năm qua, việc sa thải đã tàn phá các studio trên toàn thế giới - chỉ trong tháng Hai một mình, kế hoạch sa thải hàng trăm người tại EA và Sony Interactive Entertainment đã được tiết lộ. Ngoài ra, vẫn còn những lo ngại liên quan đến văn hóa làm việc cật lực và kiệt sức, với cựu binh CRPG Josh Sawyer gần đây gọi kiệt sức là 'mối nguy lớn nhất của ngành công nghiệp game.'
Về thành công của Baldur's Gate 3, việc giành chiến thắng 'Best Game' tại lễ trao giải BAFTA Game Awards là rất đáng chú ý, vì nó có nghĩa là CRPG đã trở thành trò chơi đầu tiên giành được cả năm giải Game of the Year lớn nhất kể từ khi The Game Awards bắt đầu. Tham khảo, nó đã giành được những chiến thắng lớn tại BAFTAs, The Game Awards, Golden Joysticks, Game Developers Choice Awards và DICE Awards, đó là một kỳ tích mà The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Elden Ring và God of War (2018) đều gần như bỏ lỡ.
Giám đốc phát hành của Baldur's Gate 3 gần đây đã so sánh thành công của trò chơi với Palworld, và nói rằng 'điều đó không phải là một khoa học vũ trụ' vì sao trò chơi sinh tồn đang làm ăn rất tốt.