Giám đốc phát hành của Larian, Michael Douse, cho rằng việc tiếp thị trò chơi điện tử là một điều của quá khứ.'
Douse đã ngồi xuống với PC Gamer và các nhà phát triển khác như một phần của cuộc trò chuyện rộng lớn về ngành công nghiệp tại GDC, và khi giám đốc sáng tạo của Warframe, Rebecca Ford, lý giải rằng, 'người chơi thực sự không muốn được tiếp thị,' Douse đã bắt đầu một phản ứng dài dòng đồng ý.
'Tiếp thị đã chết,' ông nói. 'Tiếp thị là chết. Đúng là vậy - Tôi có thể chứng minh điều này, bạn biết không - Không còn kênh nào nữa. Không còn hiệu quả nữa. Trước đây bạn có tiếp thị, giao tiếp và PR. Tiếp thị về cơ bản là một lý thuyết bán lẻ; bạn đang cố gắng đặt hộp của mình ở vị trí đúng trên kệ cửa hàng, và bạn có các đối tác với các cửa hàng bán lẻ. Những đường ống đó đã biến mất. Bây giờ bạn có internet. Không ai còn nhìn vào quảng cáo nữa ... tất cả các kênh mà chúng tôi thường tiếp thị thông qua thực sự không còn hiệu quả nữa. Vì vậy, chức năng của họ cũng bị giảm bởi sự thực tế là người chơi chỉ muốn được nói chuyện. Họ không muốn bị lừa dối, họ chỉ muốn biết bạn đang làm cái gì, tại sao bạn đang làm nó và dành cho ai.'
Nhà phát triển của Slay the Spire, Casey Yano, phản ánh về hành vi tự nhiên của con người là tránh quảng cáo như một dịch bệnh. 'Từ khi còn rất nhỏ, khi tôi thấy một quảng cáo, tôi đã nghĩ, 'tại sao AdBlock không chặn nó?'' nói Yano.
'Những người thuộc thế hệ Millennial luôn ghét nó, và bây giờ chúng ta có các công cụ để tránh nó,' Douse nói. 'Nơi tốt nhất để tiếp thị trò chơi của bạn là trên cửa hàng chính nó. Mọi thứ khác đều không đáng. Chúng tôi đã học được điều đó từ BG3 - mất chúng tôi một thời gian.'
Douse đúng khi nói rằng ông có thể 'chứng minh' lý luận của mình rằng tiếp thị trò chơi điện tử không còn quan trọng như trước, khi Baldur's Gate 3 được phát hành với rất ít sự quảng bá từ Larian và trở thành một trong những trò chơi lớn nhất của năm 2023. Trong khi đó, nhà phát triển The Rogue Prince of Persia, Evil Empire, đang học theo Larian, với giám đốc tiếp thị Matt Houghton gần đây nói, 'thậm chí Baldur's Gate 3 trở nên tốt đẹp như vậy vì Early Access.'
Sau 700 giờ trong Baldur's Gate 3, Heather Wald của GR đang chơi Dragon's Dogma 2 với Astarion bên cạnh.