Trong cuộc phỏng vấn này, Zampella cũng chia sẻ về PS5 Pro sắp ra mắt vào đầu tháng 11 tới. Với tư cách là một nhà quản lý studio phát triển game, Zampella coi PS5 Pro chỉ là một nền tảng mới, cho phép vận hành game với hiệu năng cao hơn, hỗ trợ hiển thị các hiệu ứng đồ họa mới, đồng thời tối ưu tốc độ khung hình:
“Chiếc máy vẫn chưa ra mắt, nên nếu bạn hỏi tôi liệu máy ấy có giúp được gì cho chúng tôi không? Hiện tại tôi không thể trả lời. Nhưng nếu hỏi rằng cỗ máy đó có thể giúp chúng tôi sáng tạo nhiều điều thú vị hay không? Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ chúng ta cần chờ xem. Cần phải đợi tỷ lệ người dùng nâng cấp hoặc mua PS5 Pro, để xem thị phần đó ảnh hưởng như thế nào đến chúng tôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra một trò chơi hoạt động trên mọi nền tảng, nên với chiếc máy mới, chúng tôi sẽ phải xác định có thể làm gì với nó.”
Trong khi đó, bình luận của Zampella về mức giá 699.99 USD của PS5 Pro tại thị trường Mỹ có thể gây chú ý hơn cả. Theo giám đốc studio game nổi tiếng, mức giá này nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực chất lại rất hợp lý:
'Tôi nghĩ mức giá này là điều có thể đoán trước và sẽ mang lại hiệu năng xử lý game tốt hơn cho những ai cần. Đối với tôi, đó là một điều tuyệt vời. Tôi thấy phản hồi từ cộng đồng, có người cho rằng đây là cỗ máy console đắt nhất từ trước đến nay, nhưng thật ra không phải vậy. Nếu nhìn lại lịch sử, có những cỗ máy chơi game cũng đắt đỏ không kém, và nếu tính cả tỷ lệ lạm phát, có thể còn đắt hơn. Vì vậy, mặc dù ban đầu mức giá có thể gây sốc, nhưng thực tế không đến nỗi tệ như vậy. Nếu bạn mua một dàn máy tính với giá 700 USD, chắc chắn bạn sẽ không có được hiệu năng mạnh mẽ như thế này.'
'Kinh doanh luôn là một sự cân nhắc. Liệu chiếc máy này có đắt đối với mọi người không? Chắc chắn rồi. Không phải ai cũng có khả năng sở hữu nó. Nếu nó rẻ hơn thì liệu có ổn không? Tôi mong nhiều người có thể tiếp cận, nhưng mức giá này thực sự có lý.'
Trước đó, tôi cũng đã thử nghĩ ra hai cấu hình PC, một cấu hình đúng mức giá của PS5 Pro (bao gồm thuế nhập khẩu và VAT), còn một cấu hình có thể đạt được hiệu năng như Sony hứa hẹn với PS5 Pro, tức là 60 FPS, 4K nhờ vào công nghệ nâng cấp độ phân giải. Kết quả cho thấy, ngoài việc tìm linh kiện PC đã qua sử dụng, thì rất khó để lắp một dàn máy tính chơi game như PS5 Pro, nếu Sony thực sự giữ lời hứa:
Ngoài ra, cuộc phỏng vấn giữa Vince Zampella với IGN cũng có nhiều điểm thú vị mà tôi muốn chia sẻ. Chẳng hạn như những quyết định thay đổi thiết kế game, từ bỏ hệ thống Specialist, biến những nhân vật trong Battlefield 2042 thành lớp nhân vật chuyên biệt, thay vì phụ thuộc vào trang bị như trong các phiên bản Battlefield trước:
“Khi phát triển Battlefield 2042, tôi không tham gia dự án, vì vậy không rõ lối tư duy thiết kế lúc đó như thế nào. Nhưng tôi có thể lý giải rằng đội ngũ phát triển muốn thử nghiệm điều mới mẻ. Cần phải ghi nhận nỗ lực của họ. Không phải ai cũng thích cách xây dựng nhân vật như vậy, nhưng vẫn phải thử nghiệm. Nó không phù hợp, và hệ thống Specialist sẽ không trở lại. Các lớp nhân vật phụ thuộc vào trang bị là cốt lõi của Battlefield, và chúng tôi sẽ áp dụng thiết kế đó.”
Về quy mô của các bản đồ cho 128 người tham gia cuộc chiến lớn, Zampella cho biết:
“Battlefield mới chắc chắn sẽ phải mở rộng quy mô. Trước hết, cần có những yếu tố cốt lõi. Những người chơi lâu năm luôn biết họ muốn gì. Họ đã ủng hộ chúng tôi suốt hàng chục năm qua và luôn là những người ủng hộ nhiệt tình nhất cho series. Chúng tôi cần giành lại lòng tin từ họ để họ tiếp tục đồng hành. Sau đó, chúng tôi mới mở rộng quy mô, đưa thêm người chơi vào thế giới, và phải xem chúng tôi có thể làm gì. Chúng tôi muốn khi người chơi muốn trải nghiệm điều mới mẻ, họ không cần phải rời Battlefield để chọn trò chơi khác. Bạn sẽ có thể trải nghiệm nhiều điều mới trong thế giới Battlefield. Vì vậy, chúng tôi đang mở rộng những gì sẽ mang đến cho người chơi.”
Theo IGN