Trong buổi phỏng vấn gần đây với tờ Autocar, Karim Habib, Giám đốc thiết kế của Kia, đã đưa ra nhận định táo bạo như vậy.
Opposites United - ngôn ngữ thiết kế mới nhất mà Kia đã áp dụng, được hãng khẳng định là sử dụng tốt các yếu tố tương phản được tìm thấy trong tự nhiên và con người. Tóm lại, thiết kế của xe Kia hiện nay kết hợp những đường nét mềm mại và sắc sảo, với các bề mặt gọn gàng và tinh tế, để tạo nên cá tính riêng cho từng mẫu xe.
Đứng sau ngôn ngữ thiết kế đã nêu trên là Karim Habib, giám đốc thiết kế hiện tại của Kia, người đã chuyển từ BMW sang làm việc tại Kia từ năm 2019. Theo lãnh đạo này, mục tiêu của hãng rất rõ ràng là muốn thâm nhập vào thị trường xe hạng sang.
Để đạt được mục tiêu đó, Kia cần có những mẫu xe có đặc điểm riêng biệt. Opposites United cho phép họ làm điều này, ví dụ như EV9 mạnh mẽ, Sorento/Stonic đơn giản nhưng lịch lãm, và Proceed đầy phong cách.
Dù có đa dạng đến đâu, dải sản phẩm của Kia cũng sẽ trở nên nhàm chán nếu chỉ toàn là SUV. Kia đã nhấn mạnh rằng họ sẽ luôn cố gắng đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình. Đối với Karim Habib, điều này cũng giúp Kia chuẩn bị cho tương lai.
“Kỷ nguyên sau SUV đang đến gần”, ông nhận định.
Theo quan điểm của giám đốc thiết kế, SUV được coi là 'trải nghiệm mới của những người dùng đã cảm thấy nhàm chán với MPV' và không thể kéo dài lâu. Vì vậy, SUV, đặc biệt là dạng 2 khối vuông vắn, khó có thể tồn tại lâu dài.
Thay vì vậy, SUV sẽ nhường lại cơ hội cho một phân khúc mới và có thể tự biến đổi thành một định nghĩa phù hợp hơn với thời đại. Sự chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện giúp các nhà thiết kế có nhiều tự do hơn khi không bị hạn chế bởi vị trí động cơ, và điều này sẽ thúc đẩy phần nào sự thay đổi này.
Sau thời kỳ xe điện, kỷ nguyên xe tự lái cũng có thể tối ưu hóa không gian cabin cho các dòng xe, đẩy các công nghệ tiên tiến như van lên vị trí hàng đầu.