Nhìn vào tình hình thị trường xe máy trong nước, mình nhận thấy Honda ADV 350 nhập Thái đang được bán với giá 299 triệu, giảm gần 50 triệu so với lúc mới nhập về. Điều này cũng phản ánh một số điều tích cực trong việc thu hút người tiêu dùng tại Việt Nam.
Quay lại với mẫu xe ADV 350, xuất hiện lần đầu tại triển lãm mô tô Milan EICMA 2021, đây là dòng maxi-scooter giúp Honda điền vào khoảng trống mà họ còn thiếu với ADV 160 và X-ADV 750. Với việc bán được 44.000 chiếc X-ADV từ khi ra mắt vào năm 2017, Honda đã thể hiện sức hút lớn của dòng xe này. Mở rộng thị trường với một tùy chọn ở phân khúc thấp hơn có thể giúp Honda tăng doanh số bán hàng hơn nữa.
ADV 350 được Honda khẳng định là một chiếc tay ga có khả năng off-road mạnh mẽ, với trang bị nổi bật như phuộc trước/sau hành trình lớn, ghi-đông cao ráo, khoảng sáng gầm rộng, hệ thống kiểm soát lực kéo,… Honda ADV 350 chia sẻ khung gầm từ người anh em Forza 350. Tại Việt Nam, có một số đối thủ như BMW C400GT (giá 309 triệu), Yamaha XMAX 300 (giá 139 triệu) và Kymco Xciting S350 (giá 145,5 triệu). Dù giá của ADV 350 chưa được bán chính hãng, nhưng với một chiếc xe phân khối lớn nhập Thái, giá mới hiện tương đối ổn, đặc biệt với những người có túi tiền rủng rỉnh.
Về tổng quan, Honda ADV 350 mang trong mình nhiều yếu tố thừa hưởng từ X-ADV 750, tuy nhiên, tôi nhận thấy nó giống hơn với ADV 160 nhưng phóng to hơn. Xe được trang bị các tính năng nổi bật như hệ thống đèn LED toàn bộ, phuộc hành trình ngược USD của Showa, ABS 2 kênh, màn hình đồng hồ LCD đơn sắc, cốp xe rộng lớn, và công nghệ kiểm soát lực kéo HTSC.
Honda ADV 350 sử dụng động cơ eSP+ 329,6cc được chia sẻ từ các dòng xe anh em như Forza 350 hoặc SH 350i, đều đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đây là động cơ SOHC, hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch, có công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,5 Nm tại 5.250 vòng/phút. Xe trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT thay vì hộp số ly hợp kép DCT trên X-ADV 750, một phần để tiết kiệm chi phí.